Chương 1.4

520 6 0
                                    

Post by: Seul Gi

--------------------

Ta ngẩng đầu lên, nhìn gương mặt nghiêng nghiêng đang mỉm cười của cha ta dưới anh ngược chiều, mắt ta long lanh nước, bình tĩnh hỏi ông: "Cha đã từng thấy Thảo Nê Mã* chưa?"
----------
(*) có hai cách hỉu. Một tên 1 loại cừu "song sinh" vs loài lạc đà ko bướu, tên khác là Alpaca. Hai là từ này đồng âm vs "con mẹ nó" ( tiếng trung quốc), một câu chửi tục.
----------

Cha Tống ngạc nhiên.

Ta cúi gằm đầu, ôm ngực nỉ non: "Cha có hiểu cảm giác tim mình bị 1 vạn con Thảo Nê Mã chạy vút qua như tên bắn không? Không... cha không hiểu được đâu." Ta lau nước mắt, đảo cặp mắt cá chết nhìn cha mình, "Cha đưa con đi xem đi."

Sải bước vào cửa lớn phủ tướng quân, người hầu xung quanh cúi người hành lễ với cha ta và ta, tiếng chào của bọn họ át cả tiếng lầu bầu "Tên khốn tới muộn" của ta.

Tin tướng quân hân hoan đón quý tử truyền đi rất nhanh, ta và cha vừa ngồi trong đại sảnh được một lát thì các quan viên lớn nhỏ ngồi trong thành đã lục đục mang quà mừng đến. Cha ta vội vàng hàn thuyên vs đồng liêu, ta thì lặng lẽ chạy tới hậu viện, người của phủ tướng quân đều biết ta nên không ai ngăn cản. Ta đội lốt con bé ngây thơ chạy thẳng vào buồng ngủ của phủ tướng phu nhân, vừa tới ngoài cửa đã nghe thấy tiếng cười yếu ớt của bà: "A Lương, con trai rất giống chàng."

Giọng nói cộc cằn của đại tướng quân giờ lại mềm như nước, ấm tới nỗi ta suýt ko nhận ra.

"Không, con trai giống nàng."

Ta ko cho thị vệ ngoài cửa thông báo, lén lút chui vào phòng, nấp sau cửa, ló đầu nhìn xung quanh. Bên cạnh tướng quân phu nhân là một cục thịt bị bao kín mít, chỉ để lộ mặt, mà theo góc nhìn của ta, chỉ thấy mắt mũi và mắt nó đều nhăn tít lại. Ta thấy tướng quân và phu nhân đều lú lẫn cả rồi, thằng nhóc này rõ ràng trong giống y như một cái bánh bao, cùng lắm là một cái bánh sủi cảo, xem nó giống ai thế quái nào được.

Hình như nhận ra sự có mặt của ta, đại tướng quân ngoảnh lại, liếc một cái rồi lập tức cười tít mắt, ông véo mặt bánh bao nhỏ: "Tiểu tử, may mắn ghê cơ, còn chưa mở mắt mà vk đã đứng cạnh cửa chờ rồi, ko mau dậy xem đi."

Nghe vậy ta ko tiện trốn nữa, thoải mái bước ra ngoài: "Con chào tướng quân, chào phu nhân."

Tướng quân gật đầu: "Tiểu nha đầu sốt ruột mò tới tận đây rồi đấy, cha con và mấy người nữa chắc cũng đã đợi lâu. Phu nhân rág nghỉ ngơi cho khỏe, ta ra trước."

Phu nhân mệt mỏi gật đầu, tướng quân đi ngang qua ta không hề khách khí vỗ đầu ta, "Nha đầu, đi đi, qua xem con trai ta, tướng công của con." Nói xong rảo bước ra ngoài.

Ta cũng thoải mái chạy tới bên giường, bò ra thành giường quan sát hình dáng kiếp này của Sơ Không.

Thằng nhóc nhăn nheo này xấu quá, ta ngẩng đầu nhìn tướng quân phu nhân, không dám tùy tiện ra tay đánh nó, đành phải chớp mắt ngoan ngoãn hỏi: "Phu nhân, con sờ được không ạ?"

"Được chứ."

Ta chìa ngón trỏ ra, chọc chọc vào mặt nó, cảm giác mềm mại biết bao. Không ngờ tên ác ma áo đỏ đánh mông ta kia lại có cùng linh hồn với thằng bé này. Ta thoáng tròn mắt vì kinh ngạc. Thì ra đây chính là sinh mạng mới, rũ bỏ mọi thứ của kiếp trước, sạch sẽ tới mức khiến người khác phải kính nể.

Thấy thằng bé nắm chặt đấm tay, ta tò mò chọc 1 tí, không ngờ nó lại giang hai tay tóm lấy ngón trỏ của ta, bấu rất chặt, sau đó kéo vào trong miệng.

Ta sợ tới ngây người, bàn tay nhỏ bé của nó như đang mò mẫn trái tim ta, rồi tìm ra một khoảng ấm áp. Vật thể nhỏ nhắn này quả thật rất thần kì.

"Vân Tường, thằng bé thích con đấy." Tướng quân phu nhân vuốt ve mặt nó, dịu dàng nói với ta: "Con thích thằng bé không?"

Tim ta giât thót, ta thấy nếu trong hoàn cảnh này mà nói "Con thích bắt nạt nó" hẳn sẽ bị sét đánh, vì thế đành thức thời gật đầu: "Dạ!" Đầu ngón tay ta bỗng mềm mềm, thằng bé đang ngậm tay ta mút chùn chụt. Tim ta bỗng thấy ngưa ngứa, thả lỏng cơ thể nhoài lên giường, nói như bị mê hoặc: "Rất thích..."

Cảm giác ấm nóng lại còn mềm mềm này khiến con người ta mụ mị hơn cả làn gió mát phả từ chiếc quạt tròn của Chức Nữ.

"Hay quá, vậy từ nay về sau các con có thể dắt tay nhau tới già, bạc đầu răng long rồi." Tướng quân phu nhân từ tốn nói "Mặc dù con lớn hơn thằng bé vài tuổi, nhưng có gì to tác đâu, bây h con bảo vệ nó, sau này nó sẽ che chở cho con."

Giọng nói nhẹ nhàng của bà bồng bềnh quanh ta, 2 tiếng "tướng công" đạp ta về hiện thực, tiếng cười hả hê sau khi ra khỏi điện Lăng Tiêu của Lý Thiên Vương ngày hôm đó lại vang vọng bên tai ta. Ta bất giác rùng mình, lắc đầu nguầy nguậy. Thấy rành rành viễn cảnh nàng dâu nhỏ theo đuổi chồng đi từng bước về phía mình, mà h phút này còn bị vẻ bề ngoài của kẻ địch mê hoặc tâm trí.

Thất bại nhường nào, nhục nhã nhường nào...

Bảy Kiếp Xui Xẻo - Cửu Lộ Phi HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ