3

62 3 0
                                    

Dave POV

" i just want to say......." hindi matuloy tuloy yung sasabihin ko sa kanya natatakot ako.... na mareject? bkit? nasa akin ang lahat...yaman..talino...hearttrob- hinahabol lahat ng babae...oo aaminin ko marami na akong naging babae pero wla pa akong sineryoso ni isa sa kanila siya lang....si CATTERYN COLLINS...i want her to be my first and last.....

"split it" nung narinig ko boses niya...bumalik ako sa normal ...Pfft..nakakatawa..bwesit na bwesit na siya hahahahah....akmang aalis na siya hawakan ko ang kaliwang braso niya at hinila paharap sa akin at sa hindi ko inaasahan naglapat ang aming mga labi....mga ilang segundo lang then she responde to my kiss... nung matapos kami sa paghahalikan...

"i love you" lumabas nalang sa bunganga ko ang salitang i love you sa harap niya....sound so guy but i don't care...
"i love you too" sagot niya ng ikinalawak ng ngiti sa aking mga labi at ikiniss siya ng mabilis...
"so it's that mean.." tanong ko na pinigilan yun sunod
"court me!" wala akong alam sa panliligaw sanay ako na ako ang nililigawan but this is for my love one's.....
"your wish is my command(wink)" and i hug her tight...
"ok...ok... i can't breathe" at bahagyang tinulak niya ako pero kaunti lang
"sorry love" at kinuha ko yung kamay niya at hinila siya papunta sa bench malapit sa puno....dito ang tambayan ko minsan....
"pero paano si kuya...pag nalaman niya na nililigawan mo ako...ano ang gagawin natin?" tarantang sabi niya hahaha....i always smile if i see her in different emotions except crying....iiyak lang siya kng hihingiin ko na ako kamay niya....
"he already knew....before this i already ask him about this" mahinahon na sabi ko
"ok..i love you😊" she so sweet.tsk..
"i love you more" at inakbayan ko siya....

-----------------------

month's ago

i always give her a bouquet of flowers and a dozen of chocolates....we eat lunch together....i always drive her true there house...Kent just arrived a week ago in US for business of there parents....

"love,how long will going to take this fvcking courtship?" pagalit na tanong ko....heheh ndi naman sa nagmamadali pero para mapadali hahah...
"sabihin mo lang kung give up kana love.." malungkot na saad niya..
"sorry, but i'm giving up" haahah ang lungkot niya na....akmang aalis na ako nung hilain niya yung polo ko

she hugs me tight....i didn't respond...i just stand and let her hug me while she's crying hahahah

"please don't....huhuhu....oo na.." sabi niya hindi parin ako kumibo
"ano ba...dave wla ka bang balak magsalita" pagtutuloy niya
"okay!" bored na sabi ko...
"naman dave ehh....yun lang sagot mo matapos ko sabihin yung oo ko para sayo huhuhuhu....nakakainis ka" sabi niya habang umiiyak at pinagpapalo ako sa dibdib....
"ok...so it's official" bored ulit na sabi ko...tumango lang siya...pinunasan ko yung luha niya at hinila siya paalis doon pumunta kami sa likod ng labolatory....hindi pa siya naka punta dito kaya nakakunot ngayon ang noo niya....
"it's our hideout" sabi ko para hindi siya magisip pa nang kung ano ano....
"weh...hideout niyo ito dave. d nga sa loob ng school...hmmm ok lng naman ehh sa inyo naman itong school hahahah.." dada siya ng dada kaya hinila ko na siya papasok...
"kung makahila ka naman dave ehh...tao ako dave...tao ndi hayop...masakit huhh!" hahahah
"don't talk too much!" :-> tinikum niya na yung bibig niya hahahahahah.......
"wow...dave huh...hideout ba ito o bahay" pagtatanong niya...
"hmmm...same" :-') hehehe

--------

Catteryn POV

"get away" ganyan siya palagi simula noong naging kami palagi siya galit...hindi na malambing...sweet...buti pa noon dahil kahit hindi kami sweet, caring,malambing,ni kaunting sugat lang eh ginagamot niya....pero ngayon para lang akong 'slave para sa kanya....kung hindi ko susundin ilalabas yung baril niya....katulad ngayon ayaw ko umalis.....ehh inilabas niya na yung baril niya at itinutok sa akin....naiiyak na nga ako ehh pero pinipigilan ko lang kasi ayaw kong makita nya ako na umiiyak lalo lang siyang magagalit....

"oo aalis na...eto na ohh eto na" sabi ko...ibinalik na niya yung baril... nasa public place kami ngayon kasama si kyle... pumunta ako sa kabilang bench at doon umupo...

'sila ba?'
'parang hindi naman'
'pinapaa alis ehh....'
'ang ganda pa naman ni girl'
'oo nga eh...kawawa naman'

rinig kung bulongan nung dalawang babae na naglalakad ....kaya tinext ko siya..'cr lang ako..." ayaw niya kasi na kinakausap ko siya....in front of many people.

"5 mins." reply niya....tumayo na agad ako
"saan punta mo..catteryn?" tanong ni kyle sa akin..ngumiti lang ako at sinagot yung tanong niya....
"comport room" tumango-tango naman siya....kaya nag patuloy na ako sa paglalakad papuntang 'cr...

hindi pa ako nakakapunta sa buka ng pintuan sa cr ehh nahulog na yung kanina ko pa pinipigilan na iyak....pagkapasok ko doon ko ibinuhos lahat ng sakit...buti walang tao dito baka sabihin nila na baliw ako....inilock ko yung pintuan at pumunta sa isa mga cubicle....at umiyak ng umiyak...patuloy parin ako sa pagiyak ng narinig ko yung phone ko na nagriring...tinignan ko kung sino ang caller tama ako si 'dave nga..kaya sinagot ko agad.....

"where are you?" galit na tanong niya
"on my way back" sagot ko at agad agad na pinunasan yung luha ko sa pisngi at nagmake up ng light lang....para hindi halatang umiyak ako...pagkasabi ko noon ehh...pinatay niya na yung tawag.....

pagkabalik ko doon may katabi siya....hindi ko alam pero gusto ko na namang umiyak...nadudurog yung puso ko sa mga nakikita ko ngayon.... pero binalewa ko yun af nagpatuloy....hanggang nakarating ako doon.....

"what took you so long?" tanong niya...naiiyak na naman ako...huhuhuh
"w-wla" basag yung boses kung nagsagot sa tanong niya ...
"buy us food" utos niya sa akin....tumayo na lang ako at aalis na....
"samahan nakita catteryn" sabi ni kyle...
"wag na./.stay here bro"sabay na sabi namin ni dave...
"babe....sino siya?" tanong nung babae....na katabi ni dave..
"don't mind her.." sagot ni dave akala ko...sasabihin niyang gitlfriend na ako...at... babe takte naman ohh...ano to 'legal girlfriend ang peg... kaya kung magpakatanga...at maging martyr dahil mahal ko siya....umalis na ako doon at bumili ng pagkain....dahil alam kung mahuhulog na yung luha ko...

bakit ganoon...binigay ko naman lahat lahat..pero bakit ganito ang sukli lahat ng sakripisyo ko.. ok lang kahit niloloko mo ako basta...sa huli ako parin ang mamahalin at pipiliin mo.....

--------------------------------------------
ok....short story lang poh ito.. dapat nga lang ehh 'one shot lang toh.....ok...andito na yung ud ko hihihi....HAPPY VALENTINE'S DAY sa may FOREVER.....HAPPY BITTER DAY sa mga WALANG FOREVER......grabe valentine's na valentine's ehh ganito yun ud ok hahahaha.....saklap naman...wohhh

I LOVE YOU GUIX....HAPPY VALENTINE'S DAY ULIT......

READ. VOTE. COMMENT. SUPPORT. hihihihi

I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon