Catteryn POV
pagkatapos kong mag-order sa mcdo....pinunasan ko na yung luha ko at bumalik na doon sa park....
"bakit ang tagal mo catteryn?" bungad sa aking ni kyle
"hmm....ang haba kasi ng pila...oh kumain na kayo" pagdadahilan ko...ang tagal ko kasi maglakad kaya natagalan ako..
"hindi ka ba kakain?" tanong ulit ni kyle...buti pa si kyle concern....
"ahh... hindi na sa bahay nalang may gagawin pa ako ehh..dave una na ako..'iloveyou (pabulong na sabi ko) bye kyle...kita nalang tayo bukas heheheh" huhuhu...hindi ko na kasi kaya yung mga nakikita ko.. ano toh korean novela....................
pagkarating na pagkarating ko sa bahay....ibinuhos ko na lahat ng sama....umiyak lang ako ng umiyak....'knock..'knock..
hindi ko iyun pinansin....nasa sulok ako ng room ko tabi ng higaan ko....narinig ko nalang na nagbukas..sara yung pintuan....
"ayus ka lang ba catt?"tanong niya...boses plang niya alam ko na...nasi kate yun...
"anong nangyare?"mas lalo akong naiyak sa tanong ni steffy...
"ibuhos mo lng yan bhe..ibuhos mo lng...kung ano man yan andito lang kami ni kate" pagiiba niya sa usapan"Ang sakit ang sakit sakit talaga pero mahal ko siya....ayaw ko siyang iwan... lahat ginawa konpara sa kanya kahit alam kong nasasaktan na ako...patuloy ko parin siyang minamahal.... kahit masakit titiisin ko..." ako...at patuloy parin sa pagiyak...
"Hindi naman pwede yun catt...hindi mo diserve na masaktan...sa ngayon hahayan kita sa desiayon moh pero...pagumiyak ka ulit ng dahil sa kanya hinlayan mo na siya..." steffy..bilin kasi ni kuya na bantayan ako ni steffy...Pinunasan na rinniya ng aking luha...
"Oo stef..oo.." sagot ko at nag group hug kami.....
....................
Dave POV
masakit sa akin na saktan siya pero.....ang magulang niya na ang nagsabi sa akin.... na meron daw siyang arranged married... at uuwi na rin sila next month at dapat next month wala na kami ni catt... at kaya umalis ng bansa si kuya kent dahil sa arranged married ni catt sa lalakeng ni hindi man lang kilala ni catt...ni pangalan man lang hindi ni alam... sa ngayon sasaktan muna kita pero sa araw ng kasal ipinapangako ko catt ipagtatanggol kita...
Hintayin mo ako CATTERYN COLLINS....
1week later...patuloy ko parin siyang nilalayuan... pero hindi ko na siya sinasaktan....pinababantayan ko siya kay kyle.... kyle know my reason why i have to do this bullshit....
"Dave.. aaglit lang plss.. paki usap magusap tayo.." boses palang alam ko na siya iyun...halata rin sa boses niya at namamaos narin ito... bumuntong hininga ako at humarap... kasa ma ko ngayon ang friend of mine... yung babae na kasama ko noon sa park...pinaki usapan ko siya na magpanggap na kami....
"Babe saglit lang...mag uusap lang kami..." at pumunta kami sa secret place namin sa likod ng bldg. nmin...Napaka lungkot ng mukha niya...parang nagsakluban ng langit at lupa.... nasasaktan ako kaya nagpatuloy nlng ako sa paglalakad at humarap...
Umupo na ako..tumabi naman siya....
Iyak siya ng iyak.... hinayaan ko lang siya pero nagulat ako nung yakapin niya ako...tatanggalin ko na sana pero.....
"5mins. lng pls..dave kahit 5 mins. lang hayaan mo akong yakapin ka." Umi iyak patin na sabi niya... kaya hinayaan ko na siya...
Kakaiyak niya nakatulog siya...wala pangang 5 mins. Ehh nakatulog na siya....baka dahil sa pagod...na kakaiyak dahil sa akin...
Inihiga ko siya sa lap ko...at tinanggal ko yung mga buhok na naka harang sa mukha niya...napangiti nalang ako dahil sa umiiyak siya kundi dahil sa maamo niyang mukha....
Inilabas ko yung phone ko at tinxt si reb... na hawag na akong hintayin....
Actually si reb ay may bf...noong una ayaw nung bf niya pero pinilit ko....kaya yun....
Malapit ng maggabi pero natutulog parin siya.....i kiss her lips.... pero masyadong mahinbing ang tulog niya kaya ginising ko na siya maguusap pa kami....
"Catt.. gising na maggagabi na ohh..." ako..at unti unti niyang iminulat ang mata niya....
"Ahh..sorry nakatulog ako..." -.-
"Ano pala paguusapan natin hinihintay na ako ni reb." bigla nalang sumimangot ang mukha niya... She smile but a fake one....
"w-why?..hik... Dave ang sakit sakit... Pero wala naman akong magagawa dba kung talagang ayaw mo sa akin... Hindi mo na ako mahal.... Tanggap ko naman dave ehh... Nagpamatanga nga ako paranv sa pag ibig pero... Nakakapagud din dave ang sakit sakit" at umiyak lang siya ng umiyak.... I just hug her Tight...
"sorry. Catt but o'm breaking up with you. I'm not the one for you 'just for now your not for me but when the day of your wedding...... I' LL BE THERE.... " mahina na yung pagkakasabi ko sa huli... Iyak arin siya ng iyak.... Tumayo na ako at iniwan siya doon... I just txt Steff and Kate to pick up CATT..hinintay ko muna na dumating sila bago ako umalis... Gabi na kasi at mag isa lang siya doon..... Hihintyin ko siya hanngang makauwi na sila.... Just to check if they arrive safe...
Habang naghihintay ako dito sa isang sulok at pinagmamasdan siya..gusto ko siyang puntahan at yakapin pero....bigla nalang siya na wala ng malay...agad agad akong tumakbo papunta sa kanya at binuhat ko siya papuntang ospital... habang nasa byahe kami may tumatawag...
'Kate calling
Agad ko namang sinagot nung pangalan niya ang nakalagay...
-hello
-u-ugh... kate diretso nalang kayo dito sa ospital..txt ko nalang kung saan...
-bakit.....hindi ko na siya pinatapos magsalita dahil anfito na kami sa ospital...agad agad ko siyang pinasok...inasikaso naman nila agad si catt... tinxt ko na si kate kung saan ospital ito...
-'sir ikaw poh ba ang nagdala ng babae kanina...
-a-ah!.. yes
-sir sumunod poh kayo..aayosin lang natin yung dukyomento niya..Hindi na ako nagsalita at sumonod na sa kanya... sinagotan ko yung form at nag signature na ako... binayaran ko narin yung bill... at pumunta na sa room kung saan siya nagpapahinga...
Sakto namang andoon pa yung doktor at tinitignan patin si Catt
...............................
I just need 5 vote and comment..
Mag uud ako agad hahah...Just Read😊Vote😊Comment😊
Lovelots... ILOVEYOU
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU
Teen FictionNAKAKAPAGU SAINYO D MAG-MAHAL LALO NA KUNG IISA LANG ANG NAGMAMAHAL......ANG GUSTO KO LANG NAMAN EHH MAHALIN MO RIN AKO KAHIT KAUNTI LANG AKO NA ANG MAGPUPUNO NG KULANG... .....PERO NAPAPAGUD NA AKO..... ...AYAW KO NA... ....PERO KUNG SASABIHIN MO A...