Tim's POV
Medyo malayo layo pa kami. Traffic pa hayy. (Napatingin kay Sam) Pero ayos lang! Hahaha matagal kitang makakasama xD Ewan ko ba. Kanina umaga lang , tila kumukulo ang dugo ko sayo pero bakit ganun? Ngayon parang tanga na ako kakatingin sayo. Hayyy buhayyy.
Sam : hoy! Tigilan mo nga yang kadramahan mo. Hahaha bading!
Tim: (wth!?) Kanina ka pa bang gising?? Sabihin mong hindi!
Sam : (tawang tawa) oo este hindi. Hahahha juskoo naman! Sa tagal ba naman nating nakatigil eh kanina pa akong gising.!
Tim: Weh? Pikit ka kaya kanina. Galing neto! (Nahihiyang tumingin)
Sam : hahahha alam mo di naman big deal kung gising ba ako or what eh. Pero may narinig akoooo! Hahaha
Tim : Ahhh basta! (Nagtatampo na)
Sam: Anong klaseng kaartehan yan?? Hahah arte neto!
Tim: Ginagaya mo ba ako?
Sam: Suss galit ka na nyan? Sigee bababa nalang ako!
Tim : Wag-- (holds Sam's hand) ay sorry. (Bitaw) Uhm. Btw--
◇ Shing shing shing Ringtone◇
Ash Calling☏
Accept ⇨
Phone Convo
Ash : Sam! I have good news for you!
Sam: Oh My G! I miss you! Bat ngayon ka lang tumawag? Ohh? Ano? Spill na!
Ash : Kakauwee ko lang...At goodnews Mom sends me to Pendleton!
Sam : Woww! That' s great! So see you tom!
Ash : Okay okay. Later I'll visit you. Okay Bye!
Hangs Up.
Tim : sino yun?
Sam : Pinsan ko. Nakauwe na pala sya. At guess what sa pendleton sya mag aaral!
Tim : Good to hear☺. Btw andito na tayo! Welcome to our house!
Sam : (tumingin sa labas ) Wow! Ang astig naman. I like the structure! Made of glass ang wall ( amazed)
Tim : actually Dad said na si Mr. Lee raw ang nag design nyan.
Sam : My Dad (Tulala sa bahay habang nakangiti) Galing nya noh? Hahah
Tim : sobra nga eh. Now I know kung saan ka nagmana hahaha. (Ginulo ang buhok ni Sam) So tara na?
Sam : Lets go! (Excited)
Nang makapasok sa loob
Yaya Muning : Ay iho andyan ka na pala. Kamusta ang klase mo?
Tim : Maayos naman po.☺
Yaya : Mabuti naman Iho. Sino naman itong magandang kasama mo? Nobya mo ba ito?
Sam : Nako hindi po. Kaibigan nya lang po ako.☺
Tim : Haha. Ouch! Joke.
Yaya: Hayy Timy..Oh sya dyan na kayo. Iha Feel at home ah. Btw Tim hinahanap ka na ng Mommy mo. Nasa garden sila.
Tim : thank you Ya! Trisha Tara?
Sam : Uhm. Teka. Uhm san yung banyo nyo? Naiihi na kasi ako eh. Hehe
Tim : Dun lang sa tapat ng kusina. Bale lumiko ka lang tapos pag manakita kang bomba tumakbo ka!
Sam : niloloko mo ba ako?? (Galit ng mejj)
Tim : Kaw naman di mabiro? Hahaahha meron ka ngayon noh?
Sam : Oo este che! San na kasi? ( Matatagusan na in 3...2...--)
Tim : Ayan oh sa likod mo. Hahah sige pasok ka na. May palaka dyan. Hahaahahaha (umalis na )
Sam : tss. Ano ba yan nilayasan ako. Hmmp! Makapasok na nga at ako'y...
After 987654321 years..
OA naman nung date ko. Hahahah sorna xD
Pagka-labas ni Sam ay napasigaw ito. Nagulat sya dahil may sumulpot na babaeng nakaputi.
At maputi ito ( yieehh alagang silka? joke xD korne)Sam : Ay palaka! (Antakot) Ayy nako Mam sorry po. Sorry po. ( Doing the Arigato tungo tungo style)
Katarina : Who are you? (Mataray na pagtatanong)
Sam : Hello po. Im Sam po. Tim's Friend. ( smile na kinakabahan) Kayo po ba ang Mom ni Tim?
Katarina : Yes Iha (smiles). So ikaw pala ang sinasabi ng anak ko na he's kuya is coming with a beautiful lady.
Sam: Po? Uhm haha. Opo. (Huhu afraid xD)
Katarina : So Iha..tara na?
Sam : Sigee po☺
Kitchen
Sam's POV
Hayy grabe yung kaba ko kanina. Yun pala yung Mom ni Tim. Hay grabe hay grabe ang ganda nya. Tapos ang puti. So andito kami ng Mom ni Tim sa Kitchen nila. Ang classy naman nito.
Pero asan na kaya si Tim? Arghh kanina pa akong kinakabahan dito eh. Mejj nakakahiya rin kasi para akong tuod dito na nanigas. Hahha antagal naman ng Mom ni Tim. Kukuha lang raw ng Pasta.Katarina : Hi Iha. Okay ka lang ba? Sorry natagalan ako. Ang kulit kasi ni Kim eh. My youngest. So Btw do you know how to cook?
Sam : Medyo po☺ ( wearing an apron) Uhm can I cook po Carbonara?
Katarina : Suree Iha. Bastaa sakin mo unang ipapatikim ah! Hahaha
At nagluto na si Sam ng Carbonara. Tuwang tuwa ang Mommy ni Tim dahil sa cooking skills ni Sam. Puro tawanan lang ang naririnig sa kusina. Para bang close na close na ang dalawa.
▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒
Hello Niggas! Hahahaha Sorry nga pala sa wrong typos ko xD xD ano? Wala hopia parin? Hahaaa syempre bitin muna. Mamaya na kikikigin xD xD sa next chap. So dumating na ang Couz ni Sam. Ano kaya ang magiging role nya dito? Hmm abangan. At masarap kaya ang niluto ni Sam?
Abangan...
Lovelots! Cheers sa bomba at palaka! Hahahah xD
BINABASA MO ANG
It Might Be You
Dla nastolatkówThis story is about two person who fell inlove with each other but their destiny is not that easy. So many complicts and quarrels happened. Until one day they started not to care to each other. There's no assurance of ending up. They always see each...