Ash's POV
Hello Guys! Ash Lee here! Ang aga kong nagising. Heto ako . Tulala. Nakakabagot naman. 6 am palang. Actually 8 am pa naman class ko. Andito nga pala ako sa Bahay nina Sam. Actually dito talaga ako mag sstay eh. Mom and Dad kasi have something to accomplish sa Taiwan eh. Sa mga hindi nakakaalam ako ay anak ng May ari ng sikat na Cosmetic group sa bansa. So kaya ako andito sa Pilipinas is bc may konting problema ang Company namin sa Taiwan. Nakakayamot kasi yung mga nag iimitate ng products namin eh. Yan tuloy nagalit ang haring lion ( My Dad) xD so no choice ang prinsesa (Me) Charrr xD dito muna ako sa Pilipinas xD Tulog pa siguro si Sam. Kagabi kasi may naghatid sa kanya eh. Hmmm I smell something Fishy fishy xD Ang gwapo nung naghatid. Bagay sila ni Sam.
◇Tok! Tok!Tok!◇
Yaya Monay : Ashh Iha kain ka na. May breakfast na sa baba.
Ash: Ah sigee po salamat. BTW gising na po ba si Sam?
Yaya Monay : Oo iha kakagising lang nya.
Ash : ah sigee po Ya. Papunta na po ako.
Dining area
Ash: Wahh!! Sam! Goodmorning!☆☆
Sam : Uyy andyan ka na pala. Hahaha ang hyper neto xD
Ash : Hahaha di naman masyado haha. Excited na akong pumasok huhu!!☆☆
Sam: Hahaha ako rin eh. At wag ka ang ganda na ng school ngayon. Ang dami kong na enhance na area when it comes to Designs!✔
Ash : syempreee ikaw pa ba? Hahahah
◇beep beep ringtone◇
1 message recieve
Fr. PLH (Pendleton Lee High)
Good Day! Hi Ms. Ash Lee. We are informing you that this is your first day in this Institution. Hope that at this point , We can talk to you this morning. Good Day!
Admin.
Sam: Ash! Sino yan?
Ash : Sam nagtext yung school.
Sam : Huh? Ang school nagtext?? Hahah pano? Wahahah xD grabe astig yun Ash haha!
Ash: Ala! Hindi! Hahahaha. I mean ang admin. Sorry naman po haha (tawang tawa)
Sam: Linawin mo kasi pinsan! Hahahah!
Ash : Kaso Sam pag anh mga bagay malabo. Sadyang mahirap intindihin. Mahirap. Masakit sa puso at utak. Yung tipong..-- (nagdadrama)
Sam: Ano dramahan nanaman? Hugot nanaman?? Hayy
Ash : Kasalanan ko bang nasaktan ako ng sobra kay Inigo? Grabe eh. Ang sakit sakit.!!
Para sa mga hindi nakakaalam si Inigo ay ang ultimate crush ni Ash. Oh crush lang dba? Pero grabe masaktan. Ganan talaga sa panahon ngayon. Hayyy..
Flashback...
Naglalakad si Ash sa may hallway nang may matisod syang bato. Ngunit sa pagbagsak nya ay hindi sya nakaramdam ng kahit anong sakit..
Ash: (still nakapikit) Nakoo naman! Ano ba naman yan. Huhu ang lambot ng nilandingan ko. Hmmm at ang bango pa. (Daydreaming)
Inigo: Ah miss wala ka bang balak tumayo? Medyo masakit na kasi yung balakang ko eh. Hehe
Ash: (nagmulat ba) Ay pogi! Este Hello! Nako sorry. Sorry. Eto tatayo na (akmang tatayo na)
Inigo : Mabuti pa nga hahaha! Tulungan na kita...
"Boo! Halika ka na! Gutom na ako! Uhmm Who's with you? " (Taas baba ng kilay kay Ash)
Inigo : Im coming Boo! Ay miss okay ka na ba? Tinatawag na ako ng GF ko eh. Sigee bye!
Ash: (insert sad face- major in facepalm) Ah. Oo. Sige. Goodbye. (Umalis na with tulo tulo tears)
Umalis na si Inigo at pumunta sa kanyang girlalooo. Kitang kita sa mata ni Ash at pagkadismaya.
Ash: alaaa sayang kala ko'y first love ko na ih. Huhu. Sayang!
End of Flashback.
Sam: Teh! MOVE ON. Spell ko pa? M O V E space O N!. Juskoo naman. Ash crush mo lang yun tao eh. Ano laslas? Malayo sa bituka teh.
Ash: Palibhasa hindi ka pa naiinlove! Kaya ka ganyan. (Insert sad face)
Sam : Sabagay. Pero basta! Hindi naman kasi maiiwasan pa minsan na kahit mahal mo ang isang tao eh may kasiguraduhang sasaluhin ka nito eh. Yaan muna! Marami pa namang iba dyan. Malay mo nasa PLH lang pala. Odbaaaa. XD
Ash: Ocgeee na nga. Eh ang masakit kasi wala akong karapatan! Walang kami! Walang naging KAMI ! At siguro at hindi magkakaroon ng KAMI. Ugghh ayoko na. Pangit sya!,
Sam : ay weh? Hahaahah lakas makabitter ah! Hahahah Hay Move on Move on!
Ash : Sana ganun lang yun kadali.
Sam : Madali lang yan. Kung iisipin mong madali makakaya mo. Hindi lang sa kanya dapat iikot ang mundo mo. At alam mo ang nakakatawa? Nasasaktan ka ng hindi nya alam.
Ash: Eh paasa sya! Bakit nya ako sinalo nung nahulog ako??
Sam: Eh malamang natisod ka eh! Ay susskoopoo.Hindi sya paasa. Ikaw ang paasa! Pinaasa mp kasi ang sarili mo sa kanya.
Ash:Hayyy. Sige na nga.. Oh pano ba yan Insan mauna na ako sayo ah! Hahahah! Tama na ang drama shrreeeng xDBabushh!
▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒▒
Hayyy kamusta naman ang chaptiee na ito? Medyo masakit. Tagos sa heart through the nerves. Into the soul. Huhuhu Iyak!
Ano kayang sunod na mangyayari? Ano kayang mangyayari kay Ash sa pagpasok nya sa Pendleton??
Abangaannn....♡
BINABASA MO ANG
It Might Be You
Teen FictionThis story is about two person who fell inlove with each other but their destiny is not that easy. So many complicts and quarrels happened. Until one day they started not to care to each other. There's no assurance of ending up. They always see each...