Ash POV" Kuyaa!! , tawag ka ni mommy .. " ang ingay naman nitong si ashlie . Hindi ko nalang siya pinansin at pinagpatuloy ko nalang yung paglalaro ko sa xbox .
" Kuyaaa!!! "
" What ?? " Nakakainis talaga kapag may kapatid kang babae . Mababasag ear drums mo kakasigaw .
" Bingi bingihan lang ? Sabi ko tawag ka ni mommy " sabi niya sabay pangewang .
" Bakit daw ? " Kainis naglalaro pa ako eh .
" I don't know , basta bumaba kana po . " Sabay sarado niya ng pinto . Bat naman kaya ako pinatawag ni mommy ? haist . Bigla ko namang naalala yung narinig ko kaila mom and dad na pinag-uusapan nila kahapon .
Flashback
" Ano sure ka na ba hon ? " sabi ni dad , ayan agad ang narinig ko pagkababa ko pala galing sa kwarto ko .
" Of course , sure na ako tsaka papayag din yang si ash " Wait ? bat nasama ako ? Napatigil naman ako sa paglalakad at nagtago muna saglit .
" Paano kung hindi ? mahabang paliwanagan na naman to "
"Ako na ang bahala dyan honey , marami na akong naisip dyan " Nakangiti pang sabi ni mom . Minsan talaga ang immature ni mom aish feeling teenager . Sabagay bata pa naman si mommy mga nasa 30+ palang .
" Okay basta kayo ng bahala dyan . Mauna na ako " sabay kiss ni dad sa pisngi ni mom . Ano naman kayang balak ni mom ? . At teka bat napasama ata ako .
End of flashback
" Ang lalim naman ng iniisip ng baby ko " hindi ko namalayan na nakapasok na pala si mom sa kwarto ko . Tinignan ko muna siya sabay sagot .
" Pinapatawag niyo daw ako ? " sabay kalikot ko sa phone . Hay boring dito sa bahay -.- .
" Oo kanina pa nga eh . Hindi ka bumaba kaya pinuntahan na kita dito . " tumigil mo na siya saglit at huminga ng malalim . " May dinner tayo with tita lorwen mo " Ha? sino daw ? Timingin ako kay mom na nagtataka .
" Tita lorwen ? " i said
" Yah! my friend since high school " nakangiting sabi ni mom . Ahh .. si tita lorwen pala yung laging kinukwento sa akin mom dati , tsk bat kailangan pa ako kasama kung may dinner sila ? .
" Kaibigan niyo naman po pala , bat kasama pa ako ? , may lakad kami nila caleb eh " Sabay tayo ko at humarap sa closet . Pupuntahan ko nalang sila , boring talaga kapag weekends .
" Okay , if you're not going with me ... you're 1 week grounded . " Ano? grounded ? lagi nalang yan panakot sa akin ni mommy kapag umaayaw ako sa mga gusto niya tsk nakakasawa na talaga . " Fine . i have no choice right? " cold kong sabi .
" Yah! buti alam mo , okay magbihis kana para hindi tayo malate . Byee~~ " Sabay sarado ni mom ng pinto . Ang hirap talaga magkaroon ng nanay na sobrang kulit noh? hoo~ tiis lang ashton . Dumiretso na ako sa banyo at nag-ayos .
••••••••••
Louise POV
" Ma dinner lang with tita jane kailangan may pa facial?? " Ganun naba ngayon ? makikipag meet ka lang kailangan naka ayos na ng bonggang bongga ?? . Hindi naman ako na inform dun .
" Of course palibhasa di ka sanay . Kailangan maging maganda ka sa patingin nila mamaya " Nandito nga pala kami sa isang Facial beauty ... Yuck si mama kasi mapilit .
" Wait nila ? " Nagtaka naman ako dun ? andami naman ni tita para maging nila ?? " A-ahhh i mean ni tita jane mo " sabi ni mom na medyo nauutal .
Nangmatapos kami sa facial ay dinala naman ako ni mama sa Salon . Yung tataa?? saan ba talaga punta namin ?
BINABASA MO ANG
My Famous Husband
Teen FictionAko si Arcy Louise Imperial ... Isang ordinaryong studyante at syempre may malaking pangarap sa buhay . Pangarap kong maging professional chef someday . Simple lang ang buhay ko dahil sa school hindi naman ako sikat at hindi rin naman ako isa sa mg...