Allysa on the multimedia.
Iu as Allysa
--------------------------------------------------Allysa's pov
"Sit down"bossy nyang sabi sabay upo sa kanyang rocking chair.
Nandito ako ngayon sa bahay nang lola ko,pinatawag nya ko sa di malamang dahilan and I'm really nervous right now.
"Lola ano po ba yon?"medyo irita kong sabi.Kanina pa kasi ako rito sa bahay nya 9:00 A.M ako dumating eh alas kwatro na nang hapon ngayon.
"Ally gusto lang kitang makasama"she's being sweet again,and she's using her sweet voice.
'Ally'.ngayon ko lang ulit sya narinig na tinawag nya ako sa palayaw ko,its been 2 years mula nang namatay sya.
I wish nandito pa sya but hindi ko na mababalik ang nakaraan."Lola ano po ba ang gusto nyo?sisisihin nyo na naman po ba ako dahil sa pagkamatay ni ate?!ano?sasabihin nyo na naman bang 'Mas mabuti kong ikaw ang namatay at hindi ang ate mo!' ano po ba yon?"Now I was really crying,totoo naman sisisihin na naman nya ko sa pagkamatay ni ate Ally!Hindi ko naman sinasadya ang nangyari noon!
Yes 'Ally' ang pangalan nang ate ko,at simupa nung nangyari yung gabing yun ally na ang tawag ni lola sa akin.
"No,halika kay lola lapit ka"she said,medyo nagulat din kase sya sa sinabi ko.
"No,im going home"Ayoko na,pagod na ko!
Tumakbo ako palabas,rinig ko pa ang sigaw nya pero diko na sya pinansin.Im really tired of being her grand-daughter,Sa tuwing pupunta ako sa bahay nya wala syang ibang sinasabi kundi 'Asan ang ate mo' o 'Miss ko na si ally' Im jealous,I know na favorite nya si ate pero nasasaktan din ako!for pete's sake!
I dont understand them anymore,why the hell they always compare me to my older sister ally!
"Pagod nako"I said between my sobs.
Nandito ako ngayon sa puntod nang ate ko.
Nageemote?pwede rin
"Baket ba palagi nalang ikaw!hah!palaging gayahin mo si ally kase ganyan,kase ganon!naiirita akong ikinokompara ka sa'kin kasi hindi AKO IKAW!GETS NYO BA HINDI AKO KAGAYA NANG ATE ALLY KO!"I was shouting really hard.
Wala namng makakarinig sa'kin dito wala rin naman katao-tao,kaya pwedeng pwede rin akong sumigaw.
"Miss ano ba!"
0.0
I was shock hindi ko alam na may tao pala,unti unti akong humarap at Boom!nakakita ako nang isang greek-angel-god ang gwapo nya.
"Laway mo baka tumulo,gwapo ko kasi "Sabi nya habang naka smirk.
Agad ko namang pinunasan ang bibig ko,wala naman ah!And wow!as in WOW ang hangin nya ah.
Sobrang hangin ah!baka malipad ako neto!
Napa 'tss' nalang ako
Diko na pinansin yung lalaking hangin.
"Aalis nako ate,sorry sa nasabi ko sayo. bye loveyou"
Aalis na sana ako nang bigla syang nagsalita na ikina gulat ko.
"Ate mo pala sya?ally my love"
WHAT THE HELL!kilala nya si ate?pero wala namang sinasabi si ate sa'kin non na may boyfriend sya.
"What the hell?who are you?are my ate's boyfriend?"
"No,but im his admirer"sabi nya sabay smirked.
YOU ARE READING
She's Allysa Mendez
RandomShe's Bubbly. She's beautiful. At gagawin nya ang lahat para sa minamahal nya. LAHAT LAHAT Kasi sya si ALLYSA MENDEZ.