Invitation
Maaga akong bumangon, pero sobra pa akong inaantok ngayon hindi ako nakatulog ng maayos dahil sa kakaisip ng sasabihin kong paliwanag kay kuya Caden. "Huhu! ang careless ko naman kasi ", yari talaga ako nito mamaya. Katatapos ko lang mag shower, nakabihis narin ako ng school uniform namin. Pinagmasdan ko ang sarili sa malaking salamin.
"Maganda naman ako ah?"
"Oo'maganda ka nga, kaya lang masyado kang plain" my brain said. "Eh sa simple lang talaga ako eh' dito ako sanay at dito rin ako komportable" sabi naman ni puso . I shake my head, "Errrr! kinakausap ko nanaman ang sarili ko". Pano kasi nai-imagine ko yong itsura ni kuya Calyx kahapon, yong sinabihan niya akong ang panget ko raw!. Panget ba talaga ko? pero sabi naman ni Shon.
"Your beautiful in your own way".
Hindi ko napigilan ang ngiting sumilay sa labi ko. Till now sa tuwing naaalala ko yon napapa ngiti pa rin ako. Iniisip ko palang kinikilig na ako, how much more kaya kapag narinig ko ulit yon sakanya ng personal? Gosh! baka maihi na ako sa sobrang kilig haha!.
Pero after that happy thought bumalik ang lungkot na palagi kong nararamdam , hirap na nga akong mag pretend na masaya sa harap ng iba tapos pati ba naman ang sarili ko lolokohin ko pa? its been three years na rin kasi when he left the band, when he left me. But I'm still hoping na sana bumalik pa siya, dahil hanggang ngayon pinanghahawakan ko ang sinabi niyang hindi niya ako iiwan. Minsan tinatanong ko ang sarili ko kong tama pa ba tong ginagawa ko, tama bang umasa pa sa taong bigla nalang nawala.
Tahimik akong bumaba, dumiretso ako sa kitchen napansin kong maliban kay nanay glo, wala ng ibang nandon. "Whhhaaaa!! tulog pa kaya sila? haha! so ibigsabihin? lusot ako kay kuya Caden ngayon! whaa! mabuti nalang huhu!.
"Ang aga mo ata? hindi pa lumalabas ang mga kuya mo, hindi ko na rin ginising baka pagod pang mga yon sa byahe nila kahapon".
Ngumiti ako saka tumango kay nanay Glo. Mabuti nga yon eh' pabor sakin hehe! mabuti nalang talaga't maaga akong nagising. Halos lumuwa ang mga mata ko sa pagkaing laman ng plato ko.
"Wahhh! paborito ko to ah"
Agad kong nilantakan ang pagkain, "ang sarap talaga magluto ni nanay glo". Bigla kong nakalimutan ang mga iniisip ko haha, ang saya talaga kapag maraming pagkain.
"Dahan dahan lang anak"
Sinalinan ni nanay ng orange juice ang baso ko, na siya namang agad kong ininom.
"Buuuurrrrrffffff"
Napatakip ako ng bibig "Ay sorry po! hehe" with matching peace sign.
Nagpaalam lang ako kay nay Glo saka agad umalis, kailangan kong magmadali hanggat hindi pa nagigising si kuya Caden. At dahil maaga pa naman I decided na kagaya kahapon maglakad nalang ulit atleast nakakapag exercise pa ako at the same time.Kinuha ko ang phone ko saka nag type ng group message.
To: Brainy Drey, Sexy Pikes
Pretty Mainee,
Prince koTo: Kline Mendoza, Shimer Rize,
Heziah Verde, Sly Wade
Mercury LucioCF's word of the day:
Start your day by telling yourself that your beautiful in your own way.
*BLESSED MORNING :)
>>>>>>>>Message sent>>>>>>>>
BINABASA MO ANG
Mr. Reprobate and I
Teen FictionSiya na ata ang pinaka nakaka suklam na taong nakilala ko. At hindi ko alam kung bakit despite of him being a reprobate, I still love him.