Chap 16: Năm mới tết đến.

1.5K 133 9
                                    




1. Đêm giao thừa.


Đồng hồ gần điểm 12 giờ đêm, cả chung cư tối thui chỉ nghe tiếng một đám người cùng nhau đếm ngược.

"3... 2... 1...".

Đèn chung cư vụt sáng.

Mọi người: "Happy new year".

Yuko: "Chúng ta có nên tới phòng trực chúc tết bác bảo vệ không?"

Yui: "Có chứ. Đi thôi".

Cả đám rồng rắn kéo nhau đi ra cổng chung cư.

Đồng thanh: "Chúc bác năm mới vui vẻ. Năm mới xin hãy tiếp tục chiếu cố chúng con".

Bác bảo vệ ngơ ngác: "Cảm ơn mấy đứa nhưng mà... không phải mai mới là tết sao?"

Lại đồng thanh: "Hả" sau đó 3 chân 4 cẳng chạy về chung cư.

Mayu chỉ thẳng vào cuốn lịch xé: "Không phải hôm nay là mùng 1 sao?"

Gió một trận nổi lên làm tờ giấy nhăn nhúm trong thùng rác bay tới chân Yuko. Nhặt lấy rồi mở ra xem.

Yuko: "Tên chết tiệt nào dám xé lịch sớm một ngày, lại còn làm giấy hỉ mủi".

Cả đám đồng loạt dồn ánh mắt như dao găm đến kẻ duy nhất đang bị cảm ở đây, mà cái người đó hiện đang núp sau lưng Yuihan.

Paru: "Em xin "nhỗi". Tại Nyan chưa mua "nhấy". Bị nghẹt mũi âm thanh có chút buồn cười.



2. Sáng mùng một.


Năm mới nhất định phải có tiền lì xì. Dù đám nhóc trong chung cư đều đã mãn teen và hóa thành cụ trẻ nhưng vẫn nhất quyết đòi đám người lớn đi làm tiền mừng tuổi.

Có những thành phần đòi rất dai mà không được cái gì.

Jurina: "Rena-chan, chị không định mừng tuổi em sao?"

Rena: "Em tốt nhất cứ nên thế này, đừng lớn nữa. Càng lớn sẽ càng M cho xem". Rena kiếm lí do nhất định không cho Jurina cái gì. Cuối cùng thì thêm một tuổi với M có liên quan gì đến nhau.

Lại có những thành phần không đợi xin vẫn có người tự động mừng tuổi.

Yuki: "Mayu, cho em này".

Mayu: "Sao nhiều vậy?"

Yuki: "Không sao, không phải Mayu cũng sẽ dùng tiền đó dẫn chị đi ăn sao?"

Mayu: "Chị thông minh như vậy từ khi nào vậy. Được, hôm sau sẽ dẫn chị đi ăn thật ngon, thiếu đủ gì em bù".

.

Yui: "Paru, lại đây, có 3 cái phong bì, em chọn cái nào?"

Paru lắc đầu: "Em không lấy cái nào cả".

Yui: "Sao vậy?".

Paru: "Em lấy Yui, coi như có cả 3 cái phong bì. Vậy được không?"

[akb48][chung cư ][drabbles]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ