Voice 1: Die hard fan

331 1 0
                                    

"Aila! HUHUHU!" tawag ko kay Aila habang umiiyak ako sa harap ng computer ko.

"O Momo, anong nangyari?! Bakit ngumangawa ka dyan?!" bumangon naman sa higaan ko si Aila(nasa bahay ko kasi sya) at lumapit sakin para tignan kung ano ba yung iniiyakan ko sa computer.

"Ano ba meron?"

"Basahin mo yung latest news about sa SE! Huhuhu!" ginawa naman nya ang sinabi ko and she reads it aloud.

"It is finally confirmed that the leader of Syntax Error's Sync Mnemosyne and the lead vocalist of ShoutLove! Grace See are not in a relationship anymore. It has been told... blahblah." nung matapos basahin ni Aila yung article ay nalungkot din sya.

"Sayang naman sila," sambit nito na sinang-ayunan ko naman. Oo, dead na dead ako kay Sync ng SE pero syempre pag nagkagirlfriend ang idol ko ay botong boto pa rin ako sa kanya as long as hindi mala-octopus ang pagmumukha at lalong lalo na ang ugali ng girlfriend nya. Maganda yung recent girlfriend nya at sa tuwing napapanuod ko sa tv yung Grace eh wala naman akong makitang problema o maipipintas sa kanya kaya naman todo support ako sa loveteam nila dati pero ngayon...

"AHUHU! Bessy! Paano na yan? Nakakabuang ang break up ng boyfriend ko kay GraceyGrace!" T________T

"Ok lang yan bessy, don't take it too hard." she pats my shoulder to comfort me. Palibhasa kasi maka-Corrine sya kaya hindi super big deal sa kanya ang pangyayari sa Syncbabes ko, "Tsaka isa pa, atleast single na ulit ang loveydovey mo diba?" *smirk*

Sa sinabing yun ni Aila, natauhan ako. Pinunasan ko ang mga luhat ko at unti unting nag-form ang isang wide grin sa aking mukha, "You're right bessy. Ngayong single na ang Syncbabes ko, gagawa ako ng paraan para mapansin nya and in all ways! BWAHAHAHA."

"Wait lang bestfriend, hanap lang ako sa youtube ng thunder sound effect para bumagay sa evil laugh mo. Para ka kasing baliw dyan eh. Asa pa namang mapapansin ka ng isang sikat na tao. Nasa northpole sya, nasa southpole ka lang kaya wag ka masyadong mangarap na maging boyfriend yun."

Sinimangutan ko si Aila at sarcastic na sinabi, "Napakasupportive mong bestfriend." (>__<)/°

xxx-xxx

Concert Day.

Sobrang dami ng tao sa Wattpad Coliseum, sa labas pa lang ha! Paano pa kaya sa loob! !(O___O)!

"Ayan, malapit na tayo sa gate," sabi ni Aila, nakapila kasi kami para ibigay sa entrance ang ticket namin, "Handa mo na ticket mo, Momo."

"Ah, oo." binuksan ko na yung mini bag ko sa side para kunin yung ticket ko na naghahalagang 5thou pesos! Oo, yung pinakamahal binili ko para may up close view ako ng SE. Ilang araw nga akong nagdiet at hindi nagrecess para lang mabili yung ticket na yan! >__<

Kalkal sa bag, bukas ng zipper ng bag, kalkal... sarado zipper, binuksan ulit at nagkalkal ng panibago.

Voiceless ♪Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon