Ikatatlong Yugto

103 3 0
                                    

"Nurse! Dito po ba ang room niya*sob*??"

"Opo ma'am dyan po."

Binuksan ng babaeng nakaformal attire ang pintuan at mabilis na ngpunta sa kama upang tignan ang kalagayan ng lalaki..

"Chand!!.*sob* please wake up Chand! .. please please please..*sob*" sabi ng babae

Lumingon lingon ang babae sa paligid upang tignan kung may tao roon. Nakita niya sa sofa ang isang babaeng nakahiga at tila natutulog. Lumapit siya dito na galit na galit at ginising niya ito sa pamamagitan ng sigaw

"Hoy babae! Gumising ka dyan. Ang kapal ng mukha mo!"

Babangon na ang babae ng bigla niya itong sinampal sa mukha!

"Gumising ka! Gumising ka sabi dyan e!!"

(Falecia POV)

"Panaginip? Panaginip lang ba ang lahat? o isang babala? Sana hindi nalang ako nagising... Sana.. Si Chand! Baka may nangyari sa kanya!"..

F#ck!! Ang sakit ng sampal niya! Sino ba itong nasa harap ko? Bakit ganon nalang ang galit niya sa akin?

(end of POV)

"Ano Falecia? Gising ka na ba?!! ha??!! .Tapos ka na bang managinip? Buti at nagagawa mo bang matulog! ang kapal talaga ng mukha mo!!".sabi ng babae

(Falecia POV)

Sino ba ito?? kilala ko ang boses niya ngunit hindi ko maaninag ang mukha niya. Bakit sinisisi niya ako sa nangyari? Hindi ko naman ginusto ang nangyari *sob*. Hindi ko aakalain na mangyayari yun. Kung sakaling alam ko sana hindi nalang ako pumayag *sob*. 

(end of POV)

"Falecia!! Ano magsalita ka!!."

(Falecia POV)

Kilala niya ako?.. Hindi Hindi pwede ito, imposibleng nandito siya, hindi ba nasa ibang bansa siya? No!. Bakit nandito siya?..

(end of POV)

 "Nagulat ka ba na nandito ako Falecia? Nagulat ka ba nandito ako? Akala mo hindi ko alam ang lahat? Akala mo hindi ko mababalitaan ang lahat? Alam kong ikaw ang may kasalanan!!! Ikaw Falecia!"

(Falecia POV)

Hindi, hindi na talaga ako maaring magkamali. Nandito nga siya. Hindi ito panaginip. Totoo na ito. Natatakot ako dahil alam ko ang ugali niya at alam kong ayaw niya sa akin. *sob*. Bakit  siya nandito? *sob* Bakit nandito si Mrs. Dabria??

Bakit nandito ang mommy ni Chand?

(end of POV)

-Mr. Ravenism

My favourite ex..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon