"Bakit ka naiyak Falecia?"
Isang tinig ang narinig ni Falecia, tinig na gusto niya ulit marinig, tinig na akala niya ay hindi na niya ulit maririnig.
"Chand? Ikaw ba yan?? Asan ka? Magpakita ka sa akin Chand, please *sob* sabi ni Felecia.
"I'm here Falecia, just turn around Falecia"
Tumalikod si Falecia at nakita niya ang isang lalaking nakangiti sa kanya. Isang napakagandang ngiti. Pilit lumapit ni Felecia ngunit hindi niya ito magawa. Parang napakalayo ni Chand sa kanya. tanging ang paningin lamang niya ang kayang umabot dito..
"Chand!. Bakit hindi kita malapitan? *sob*. Gusto kitang yakapin ulit. Kahit saglit lang.. Why? *sob* "
"Felecia may mga bagay na kahit pilitin natin ay hindi natin magawa dahil hindi pa iyon ang tamang panahon para sa bagay na iyon" sabi ni Chand.
"Hindi kita maintindihan Chand" sabi ni Falecia.
"May mga bagay talagang mahirap intindihin sa umpisa, kahit ako hindi ko din maunawaan kung bakit kailangan mangyari ang mga bagay na ito, Ngunit wala akong magawa kelangan nating tanggapin na ganito maglaro ang tadhana sa buhay ng tao." sabi ni Chand kay Falecia na nakangiti sa kanya na parang sinasabi na kaylangan niya itong tanggapin.
"Pero Chand *sob* Mahal kita*sob* at alam mo yan. Please come back to me Chand, please I need.......*sob*" hindi pa nakakatapos magsalita si Falecia ay tumalikod na si Chandler sa kanya.
"Be strong Falecia, magkikita ulit tayo. Pero hindi pa ulit ngayon." sabi ni Chandler
Unti unti ng naglaho si Chand sa paningin ni Falecia...
"Chand!!??*sob* *sob* please come back, please, please... I NEED YOU!"
Isang pamilyar na boses ulit ang narinig ni Falecia sa kawalan.
"Hoy babae! gumising ka dyan. Ang kapal ng mukha mo!" sabi ng babaeng tinig.
"Wala po ang kasalanan. *sob* wala poooo.."sabi ni Falecia
Biglang inalog ng babae ang natutuog na katawan ni Falecia
"Gumising ka!. Gumising ka dyan sabi e!!" sabi ng babae
"Panaginip?? Panaginip lang ba ang lahat? o isang babala? Sana hindi na lang ako nagising.. Sana.. Si Chand??!! Baka may nangyari sa kanya" sabi ni Falecia sa sarili.
Babangon na si Falecia sa pagkakahiga ng sampalin siya ng babaeng nasa harapan niya.
-Mr.Ravenism
BINABASA MO ANG
My favourite ex..
ContoWould love was enough to restore the feelings that has been faded by time?