seven
overprotective
MEA's POV
-BREAK TIME-
sabay kami ngayon nagrecess ni Christian ngayon. Buti nga nahila ko pa to eh sa mga die hard fan niya din DAW. Ayaw paawat! Kainis! Sarap din pagsasapakin ehh..
Kahit galit ako diyan sa kumag na yan. Mahal ko pa din yan. Kaya magkakamatayan kapag inagaw nila si Christian sakin.
"Mea. Bakit nakabusangot ka?" ayy! napansin pala ako ni Christian! Pahalata ka kasi ehh!
"Wala" inis kong sabi. Saka naglakad ako palayo ulit. Diba kanina ko pa siya nilalayuan?
"Ano ba naman to! Pagkatapos mo ko hilahin sa mga fans ko iiwan mo din ako? Edi sana hinayaan mo nalang ako dun" sabi niya habang hinahabol niya ako. Edi doon ka! Bumalik ka dun!
"Wow ah! Sorry ah? Bumalik ka na ulit dun!! hiyang hiya ako sayo.. tsk" malakas na sabi ko saka ako naglakad palayo sa kanya..
"Hep hep!" putek! Bakit kasi ang liit mo Mea ehh! Nahablot niya yung braso ko "Oh oh.. Galit ka na eh.. Wag na magalit. Tara! Libre na lang kita Ice cream.. Pagkakaalam ko may bagong bukas dun sa canteen" tapos hinila na niya ako sa canteen..
Pagpasok na namin sa canteen ay dagsaan ang mga estudyante ang bumungad samin.. Tae! hanggang ngayong year pa naman... Haysss..
"Hanap ka na ng mauupuan natin. Bibili lang ako ng pagkain" tapos kinindatan pa ako bago umalis. Tigilin mo yan Christian! Kinikilig ako =^_^=
Pero di pinakita na kinilig ako.. Baka lumaki ang ulo ehh.. haha!
Nagsimula na ako maghanap ng bakanteng upuan. Pumunta lang ako sa gilid muna.. baka sakaling may bakante.
And after.. 123456789987654321 years..
nakahanap din ako! Hahahaha!
Umupo na ako agad dahil napagod talaga ako sobra.. Wag ka, may takong ang sapatos ko para di halatang maliit. Alam niyo naman sa panahon ngayon.. Tsk tsk tsk..
Tinext ko na si Christian. For sure hinahanap na ako nun. Kanina pa ako naghahanap ehh..
To: Christian ♡ [secret lang to ah?]
Oyy.. Nandito ako sa gitna malapit sa pintuan sa entrance ng canteen.
*sent*
Sana magets niya yung tinext ko.. Magulo kasi ako mag explain ehh.. Hehe!
Makalaro nga muna ng Piano tiles. Baka sakaling mataasn ko na si Christian. *evil laugh*
"Whoa! Kapagod ka naman hanapin. Ang liit kasi kung saan saan sumusuksok pati asdfghjklzxbcmxmeidh..." ano daw? Alien ba to?
Nilapag niya muna yung binili niya. Merong 2 burger, 2 sundae,2 ice tea at 2 big shake. Sosyal pagkain namin ehh.. Hahahaha! At lahat ng ito ay libre niya..
"Ano nga ulit yung sinabi mo Christian?" takang tanong ko.. Pinagsasabi neto.
"Sabi ko kumain na tayo. Alam ko namang gutom na yang tiyan mo. Patay gutom ka pa naman. Haha!" Aba! Epal to ah? Batuhin ko nga ng tissue..
*POOOKK*
"La? Epal ka ah?! Pagkatapos mo to singahaan ng sipon mo, ibabato mo sakin. Kababuyan mo Mea. Tago mo minsan"tapos binato din sakin pabalik yung tissue.
"FYI! Wala akong sipon at hindi ako mababoy! Kung lalagyan kita din naman kita ng sipon, ipapahid ko na lang sa mukha mo kaysa ibato ko pa sayo para wala kang kawala" tapos binelatan ko siya. Hahahaha! I'm win!
BINABASA MO ANG
My Cute Boyfie
Teen FictionSi Mea ay isang babaeng walang kamuang muang sa pag-ibig. Walang plano sa buhay kundi puro aral, maging top natcher sa room nila at kung anu-ano man basta tungkol sa pag aaral, makichikahan sa kakilala niya.. wala sa isip niya ang magkaroon ng 'love...