My Freakin Lover Chapter 8 (OnGoing)

90 5 0
                                    

Chapter 8 Kat's Pov

Thank God Its Friday! Bumaba na ko para mag-almusal.. Nandun na si kuya keith nagtsa-tsaa.. Daily routine nya na yun. Si kuya Kit naman nag-babasa ng dyaryo. Yung kambal kumakain ng Pandesal.

"GoodMorning Princess! - Kuya Kit

"GoodMorning din kuya!"

"kuya, Di ako sasabay sa Inyo. Dadaan daw si Anja Unnie dito. Sasabay na ko sa kanya."

"okay."

"Princess, Mom has something to say to us. Uwi ka ng Maaga. It's very important matters. Don't come home late okay?"

"yes Boss.."

" By the way, Nasa Trinoma ka ba kahapon? Kamukha mo yung ba..

"No, Im Not! I was at the School the whole day"

Sana tumalab ang Acting Skills ko. Please God kahit ngayon lang po. Ayoko pong magsumbong sila kay mommy Ayokong Mag-fly away papuntang Venus! Please.Please.Please.

"Oh. I thought it was you.."

"Yes!" (With Aja Pose!)

"Ha? What Do you mean Yes? Ikaw yun?"

"No, I mean.Yes.. it was not me."

**Dingdong**

"Oh kuya, Nandyan na si Anja. Alis na ko."

"Take Care. Uwi ng Maaga."

Lumabas na ko ng bahay. Andyan na si Anja. Sumabay na ko sa kanya, may pupuntahan daw kasi siya. Walking Distance lang naman itong school. 5 Minutes kapag sumakay ka. 20 Minutes naman kung Naglalakad. 20 Minutes kasi Ang Bagal Bagal ko mag-lakad.

Anja's POV

Hi, Im Anja Isaac 18 years Old. I'm currently Studying at Clifton University. I'm a working Student. I work at Saranghae leseutolang, Isang korean Restaurant.

Wag na nating pahabain.. Di ako ang Bida sa storyang ito. Extra lang ako! Hoho. Joke Lang.

Pumunta ako sa bahay ni Kat para sabay nalang kami. Pupunta ako sa bahay ng classmate ko. Gagawa kami ng Hard Copy para sa Defense Study namin, By Pairing kasi iyon.

Nakuwento sakin ni kat yung mga nangyari sa kanya these past few days! Aba. Akalain mo yun Lumalovelife na! De Joke lang. Sa tingin ko, Prince Likes her eh. Pag sila nagkatuluyan, magpapaparty ako sa buong Subdivision! :)) Certified Katrince lover na ko! :))

Other Person's POV (JaeJii's POV)

Nakarating na si Kat sa Teodoro Academy, Si Anja Nagbyebye na. Dumiretso pa

siya ng isang street.

Naglalakad sya sa hallway ng biglang tinawag siya ni Mich. Tumakbo si Mich sa kanya.

"oh Bakit?"

"Tara! Bilis!"

**What: Stage Play: A way to become a commercial Model When:August.19 Where:School Auditorium

Hurry Up! Fill Up Your Application. It is Your Way To Be Seen In Philippine Television.**

Kat's POV

"Eh ano naman to? Mich. Wag mong Sabihing sasali ka dyan?!"

"Ay! SLOW lang? Para sayo to! Para Sayo! Hello.. Kapag nanalo ka dyan Magiging commercial model ka! "

"Contest Ba yan?"

"Ay hindi! Drama! Drama yun!"

"Eh Ano nga yun?"

"Stage Play nga di ba. Kapag nakitaan ka nila ng Extra Duper Super Talent. BOOM! Commercial Model ka na!"

"Ayoko! Ayokong magmodel!"

"Slow ka talaga! Pag naging commercial model ka, sisikat ka. Kapag sumikat ka.. Syempre makikilala ka ng Chicser. Pag nagkataon Magiging Close na kayo! Pag naging Close na kayo ni Ranz, Hello Lovelife nako! Pakilala mo ko sa kanya! Ha?!

Ang Sakit Sa bangs Nitong Babaeng to!

"Aray! Bat mo ko binatukan! Ang sait nun sis!."

"hehe sorry, Ikaw kasi. Pero May point ka rin! Pag nagkataon.. Magiging Friends na kami ni Ranz!" 

"Friends lang?" 

"Yeah! FRIENDS WITH BENEFITS!Aw! Aray Bat mo ko Binatukan!" 

"Gumaganti lang! Haha" 

 A/N: Teodoro Academy's Auditorium Picture on the right ------>>>>>>>>

My Freakin LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon