(Cristy's POV)
"mas kwawa ka tingnan, yung sarili mong juice natapon sa sarili mo, gusto mo yatang maligo, hindi kaba naligo sa inyo, nakakahiya naman, anneyeong!!" Sabi ko sabay lakad palayo.
"Uy Friend......... TEYA!" Sigaw ni Natasya.
"Ano?!!" >.< Kainis naman tong babaeng to oh.
"Ay, galit?, ba't mo naman pinahiya 'yon, gwapings pa naman." Sabi niya na may pagkadismaya sa boses nito.
"Ikaw nga na nakabanggaan mo nung isang linggo, sinigawan mo ng panget! Yung akin iba kaya wag kana." Sabi ko sakanya, ayan natahimik tuloy.
"Hmp. Ay teka, asan si Airea?" Tanong ni Natasya, ay oo nga no? asan na'yon?
"Umalis, may pupuntahan daw muna siya, babalik din siya kaagad." Sabi ni Mae, ay kasama pala naming tong matanda, antahimik ata ah, moody?, well bibili na ako ng pagakin , gutom na talaga ako!!!!!
(Airea's POV)
Nandito ako ngayon sa rooftop, mayhinihintay ako.
*CRICK-----------------------'*(Door opens)
"*ahem ahem*" Sabi nito, eh sino pa edi yung Clark, di'ba sabi ko mag-uusap kami.
"Hindi na ako magpaligoy-ligoy pa. Ba't bumalik ka pa?" Diretso kong tanong nito.
"aahm......... wala lang? Ri, past na'yun, di'ba pwedeng kalimutan na natin yun." Sabi nito.
"Ano? Kalimutan? Hindi ko kailanman iyun makakalimutan dahil, nakatatak eh, at iniwan mo ba talaga yun para sa remembrance ha?" Cold ko pa ring sabi.
"Anong remembrance?" tanong nito, masabi nga para hindi na mangulit.
"Nagka-amnesia si Mae nang dahil sa.........................sayo." Sabi ko, ayan nashock siya, OA masyado, past is past di'ba?
"Ano?! Paano?!, (Whisper) Dad? Hindi mo tinupad ang usapan, natin...(End of Whisper) haay, sorry, wag kang mag-alala, babawi ako pero kamusta na ba siya?" Tanong ulit nito, ay hindi niya nakilala si Mae?
"Hindi mo siya nakilala kanina, nandun siya, yung katabi ko, yung magulo ang buhok na mayroong salamin na parang pang nerd. Siya 'yon." Sagot ko sa tanong niya at gulat naman siyang nakatingin sa akin at sa mata pa talaga, hindi ko ipagkakait pero crush ko Clark noong bata pa lang kami pero nang dahil sa ginawa niya sa Kaibigan ko, nawala lahat ng iyon at napalitan ng galit."At next thing, don't ever come close to her, understand?" Sabi ko on a cold tone, and his actually nodding. "Bye then." Bag.o ako makababa galing sa rooftop ay hinawakan niya ako at nagsalita.
"Anong? Anong hindi na lalapit sakanya, ano ba naman iyan mahal ko siya okay! Ba't naman ako lalayo eeh, mula NOON hanggang NGAYON, mahal ko pa rin siya! Paano nako niyan?! Ha!" Sigaw nito, ano banaman, hindi naman ako bingi ah?
"Eh paano iyan hindi ka na niya maaalala. Pasensya ka nalang." Sabi ko on a cold tone at nag walk-out na wala na siya sa buhay ni Mae, so dapat lumayo na lang siya for his own good.
Habang naglalakad ako, may nadaanan akong pamilya at ang saya-saya nila, 'dad? Ba't ganon? Bat mo kami iniwan? Ano nga ba ang dahilan? Kaiht si Mama hindi masabi sa akin eh. Minahal mo naman kami hindi ba? Dad? Di'ba?'
(Kring!Kring!)
+CLASSROOM+
DISCUSS~~~~~~~~~~~~~~~~~'
YOU ARE READING
The Goddess Nerds and The Heartthrobs
Teen Fictionpaalala lang po yan at pagpapasensya