Chapter 5: Totoo Nga Bang Kaibigan?

258 10 2
                                    


3rd Person's POV

 Umaga Na, Ano Kayang mangyayare sa dalawang yun? magbabago kaya ang takbo ng buhay nilang dalawa? kasi magkakasama silang dalawa ng isang linggo sa iisang bahay? Magkasundo kaya ang dalawa? kahit na alam na nating gusto nila ang isa't isa? Please read para malaman niyo :)



Jared's Pov

 tinggggggg...tinggggg....tinggggg....

Tunog yan ng hinayupak na alarm clock.

Kaya Bumangon Nako, Then Tinignan ko kung anung oras na.

5:30 am

Maaga pa naman kaya makakapag luto pa ako ng almusal namin at nang makabawi naman ako kay Crush. HAHAHAH :D May Angal?.

Then nagluto na ako, Pancit canton nalang para madali. Hindi pa kasi ako masyadong marunong eh. Baka pumalpak!

After 15 minutes. Taposss Naaa :)

Aakyat na ako , Gigisingin ko na si Janine, Baka kasi tulog pa yun. Pero bago ako Umakyat Chineck ko muna yung orasan ko.

5:45 am na, Kaya umakyat nako. Mabagal pa naman kumilos ang mga babae, Kaya nga inis ako sa mga babae eh XD

PagAkyat ko, Kumatok na agad ako. Hindi nako nag sampung isip :3

Tok....tok....tok.... *Tunog ng pinto*

Walang nasagot, Kaya binuksan ko na yung pinto at tulog pa nga siya. Lumapit ako sa kanya, Feeling close na kung feeling close. Kailangan eh XD

Lumapit ako at tinitigan siya. Sheeet! May gusto akong gawin -_______-

Tapos KINISS Ko siya O_____O

Waaaaah! Wag kayo maingay ah? 

Tapos bigla siyang nagising At tumitig siya sakin. Sabay sabing...

Ohhh Jared, What are you doing here? - Tanong niya.

Ahh.Ehh.. Gigisingin sana kita kasi nagluto ako. Kumatok naman ako kanina kaya lang tulog kapa nga kaya pumasok nako, Sorry - Paliwanag ko

Ahh Okey! Anung Oras naba?-Tanong niya na walang alam.

5:50 am na. Bangon kana.

Sigeee! Salamat :) Liligo lang ako tapos sunod nako.-Sabi ni janine

Tapos bumaba nako, Hihintayin ko nalang siya para sabay na kaming kumain.



Janine's Pov

 Nagising ako kasi pakiramdam ko may tao, pagmulat ko mukha agad ni Jared ang nakita ko, Kaya tinanong ko kung anung ginagawa niya sa kwarto ko. Pero sabi niya gigisingin niya lang ako, Kaya Tumayo nako at nagpaalam na maliligo. Tapos bumaba naman siya.

Naligo nako, Tapos ginawa ko na ang morning rituals ko. Nagtooth brush, Naligo, Tapos bihis na. Simple lang yung suot ko. Naka Jeans at tshirt na maluwag at mahaba konti tapos jansport na bag at nakasalamin :) 

Tapos bumaba na din ako, Pagbaba ko naabutan ko si Jared na nakaupo na sa harap ng lamesa.

GoodMorning Jared, Bakit hindi kapa kumakain?-Tanong ko :)

Hinihintay kasi kita eh. Para sabay na tayo kumain-Sagot niya naman.

Ahh Sige kain na tayo, Baka malate tayo eh- Sabi ko

Ms. Nerd Turns Into A Charming PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon