บทนำ

480 14 9
                                    

ครั้งหนึ่งดาวโลกเคยเป็นดาวเคราะห์เพียงดาวเดียวที่มนุษย์และสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้ อุดมไปด้วยสิ่งต่างๆ มากมายที่เอื้อให้สิ่งมีชีวิตอยู่รอดได้ อาหาร อากาศ ที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยและอบอุ่น แต่ทว่าในศตวรรษที่ยี่สิบสอง ชั้นบรรยากาศของโลกถูกทำลายจนหมดสิ้...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

ครั้งหนึ่งดาวโลกเคยเป็นดาวเคราะห์เพียงดาวเดียวที่มนุษย์และสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้ อุดมไปด้วยสิ่งต่างๆ มากมายที่เอื้อให้สิ่งมีชีวิตอยู่รอดได้ อาหาร อากาศ ที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยและอบอุ่น แต่ทว่าในศตวรรษที่ยี่สิบสอง ชั้นบรรยากาศของโลกถูกทำลายจนหมดสิ้น เมฆสีขาวปุยกลับกลายเป็นสีเหลือง ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้ามาแทนที่ออกซิเจนส่วนใหญ่ในอากาศ อาหารและน้ำหายากขึ้นเป็นร้อยเท่า ประชากรเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ทำให้ที่อยู่อาศัยน้อยลง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงอันน่ากลัวของดาวโลกนั้นเกิดจากประชากรหลักของโลก มนุษย์

ในต้นศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ด กิเลสเข้าครอบงำจิตใจของผู้มีอำนาจ ส่งผลให้เกิดสงครามการเมืองไปจนถึงสงครามในสนามรบทั่วโลก ผู้คนเจ็บป่วยล้มตาย ผู้ที่รอดชีวิตใช้ชีวิตอยู่อย่างยากจน คนดีไม่สามารถเอาชนะกิเลสได้อีกต่อไปเมื่อพวกเขาต้องหาเลี้ยงปากท้องของตัวเองในเวลาเช่นนั้น สงครามส่วนใหญ่จะมีเพื่อแย่งอาหารและปัจจัยสำคัญอื่นๆ เช่นน้ำ ที่อยู่อาศัย และอำนาจทางด้านต่างๆ สงครามเหล่านั้นใช้เวลานาน บ้างก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โรงงานอุตสาหกรรมจึงต้องทำงานหนักขึ้นกว่าปกติเพื่อผลิตอาวุธสงคราม ควันขาวและดำลอยละล่องไปตามลม ขึ้นไปสู่งชั้นบรรยากาศ และค่อยๆ เจาะทำลายชั้นบรรยากาศของโลกทีละนิดๆ เมื่อรังสี พลังงาน และความร้อนจากดวงอาทิตย์สาดส่องมายังโลก ชั้นบรรยากาศที่ถูกทำลายจึงไม่สามารถต่อต้านสิ่งเหล่านั้นได้เต็มที่ ภาวะเรือนกระจกรุนแรงขึ้นทุกวัน ภูเขาและธารน้ำแข็งละลายตัวและไหลลงมาชะล้างพื้นโลก แต่นั่นเป็นเพียงการลงโทษเหล่ามนุษย์ครั้งแรกของดาวโลกเท่านั้น เมื่อน้ำที่ไหลลงมาท่วมผืนแผ่นดินเหือดหายไป ความแห้งแล้งก็มาเยือน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของดาวศุกร์ดวงที่สอง

Second Venus: The Minocian WarWhere stories live. Discover now