toFee six

4 0 0
                                    

Sa office ako ng president ng kumpanya na assigned si Mr.Jovan Santillan ,dapat raw maaga akong mag report bukas sa secretary ni mr.santillan sabi ni miss belinda kanina bago kami umalis ng building..hapon na rin ng nakauwi kami ng sinundo ako ni mang gardo ay dumaan muna kami sa store para makausap si cecile siya ang pinadala ni lolo para makatulong ko sa super market..pag dating ko dito sa bahay ay naghapunan na kaagad ako at pumasok na ng kwarto para magpahinga..nakahiga ako sa kama ko na hawak ang picture ni lance(next update the story of lance po) alam ko kung nasan ka man ngayon lagi mo akong binabantayan..i love you...sabi ko habang nakatingin sa picture ni lance..

Biglang nag ring ang cellphone ko at may nag txt..

Christian:good evening tofee,good luck bukas,dont worry mabait pinsan ko...😃

Me:thanks Christian goodnight,see you tomorrow..😊matipid Kong reply

Christian:goodnight Mr.smile..☺

Inaantok na rin kasi talaga ako. ..pagkatapos ko magreply sa message ni christian ay natulog na ako para mag ready bukas...

Maaga ako umalis ng bahay para pumunta sa BSM corp. kailangan maaga ako dahil sa isa sa may ari at pinaka mataas ang position ako napunta..mamaya ko na lang rin sa kikitain sina Christian,charity at jobert sigurado kailangan din nilang maging ready..

Sumakay ako ng elevator para pumunta sa 23th floor,medyo natagalan ako sa pag akyat dahil marami ring sumakay kasabay ko...ng makarating ako ay sinalubong ako agad ng isang babae na medyo may edad na..payat at maganda...

Tofee lacsamana?tanong sa akin ng babae..tumango naman ako..

Mr.lacsamana welcome sa company,wag kang kakabahan ok naman dito saka andito ako para alalayan ka..,training lang ito pero isipin mo regular job mo din ito..im Marissa corpuz secretary ni mr.santillan..iniabot niya ang kamay niya nakipagkamay naman ako sa kanya at ngumiti..

Wow cute mo pag naka smile ka,ikaw ang magiging assistant ko pero pag may ibang ipapagawa sa akin ikaw ang mag aasikaso sa ibang gawain..si mam marissa habang nakangiti sa akin....

yes mam,tofee na lang po...sabi ko..tumango naman siya bilang sagot

Itinuro naman niya ang lamesa ko na medyo may kalaYuan sa kanya may sariling computer,telepono at kita mo ang ibang building na katabi nito dahil medyo malapit sa bintana..magantay na raw muna ako para ayusin ang mga gamit ko sa lamesa dahil wala naman akong masyadong gamit pang dala ay naupo na lang muna ako at nag masid..sa kabilang kwarto daw ang opisina ng presidente..umalis muna si mam marissa dahil dumating na raw si Mr.santillan..tatawagin niya na lang raw ako para formal na ipakilala sa boss namin...

Ilang sandali pa ay,nakabalik na si mam marissa lumapit siya sa akin...

Tofee tara na ipapakilaLa kita KAy mr.santillan...tawag sa akin ni mam marissa,tumaNgo naman ako at ngumiti...😊 inayos ko muna ang polo ko saka tumayo at sumunod kay mam marissa.. medyo kinakabahan man ako ay kailangan kong makaharap ang magiging boss ko..kumatok na sa tapat ng pinto si mam marissa...saka kami pumasok,maganda ang opisina maluwang at talagang pang mayaman...nakita ko ang lalaki na nakatalikod at nakatayo na nakatingin sa laBas....nagsalita na si mam marissA...

Sir andito na po yung trainee....si mam marissa

Thanks marissa.....lumingon ang lalaki at tuluyan ng humarap sa amin..para namang nagulat ito ng makita ako..pero di lang siya ang nagulat dahil pati ako..siya yung nasa dental clinic na nakausap ko at nakatingin sa amin ni Christian..

Good morning 😊 sir ako po si tofee lacsamana...nagpakilala na lang ako para mawala ang kaba ko...nakatitig lang siya sa akin at ngumiti..nang nagsalita na siya at lumapit sa akin..

Im jovan santillan,siguro naman kilala mo na ako...inabot niya ang kamay niya at ngumiti..ang bata naman ng boss ko,gwapo at matipuno mas makikita mo ang kagwapuhan niya pag naka office attire ito..medyo natagalan ang hawakan namin ng kamay parang may kuryente ang bilis ng kabog ng dibdib ko...antagal ko ng hindi naramdaman itong pakiramdan na ganito...kaya ba nung una ko siyang makita ay may kakaiba akong pakiramdam....

(next chapter story of lance)thanks

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

3 ThingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon