Năm mười bốn tuổi, chúng tôi nhận ra lời nói độc ác thế nào.
Đó cũng là lúc chúng tôi nhận ra mình phải rời nhau ra như hai cá thể, hai cá thể không ở bên nhau mãi được nữa.
“Jessica Jung đấy, con nhỏ của năm nhất. Chỉ vì nó có cái mặt xinh đẹp nên cả Jaejoong oppa và Donghae oppa đều thích nó, giờ nó nghĩ mình nổi tiếng lắm rồi. Thật khốn nạn.” Tôi nhớ mình đã cố gắng không chú ý tới lời của Ara (nhân vật nữ nổi tiếng nhất trường) trong lớp Sinh Học (hơi mỉa mai bởi chị ta bị rớt môn này năm nhất). Lần này, trong lớp của năm nhất, Ara được biết với cái tên Bomi, là một thứ dữ chẳng thèm đếm xỉa đến luật lệ gì. Ai cũng biết là Bomi thích Jaejoong, anh chàng đẹp trai nhất trường……Nhưng Jaejoong lại thích Jessica.
Và Lời của mẹ Jessica cứ văng vẳng trong đầu khi tôi cúi mặt xuống: “Jessica, ngày nào đấy, khuôn mặt xinh đẹp của con sẽ là thứ làm con đau khổ nhất.”
Tôi chưa bao giờ hiểu ra điều đó cho tới năm mười bốn tuổi.
Tôi sẽ không bao giờ quên cái đêm Jessica tới trước phòng tôi, trước cửa sổ cùng tiếng huýt sáo khe khẽ bị ngắt quãng bởi tiếng nấc. Tôi không thể quên được. Bạn đã bao giờ thấy ai đó hoàn toàn suy sụp trước mặt mình, tan nát và đau khổ, rồi đến cả trái tim bạn cũng vỡ vụn theo vì người ấy quá quan trọng chưa?
“Không phải, không phải thế!” Jessica khóc khi tôi ngồi đó, để cậu ấy dựa vào vai, lấy áo mình như chiếc khăn.
“Tớ không phải là đồ tồi đâu, Taengoo à…” Tôi không nói gì, nhưng tôi hiểu tại sao. Tôi biết tại sao mọi người lại nói vậy về Jessica –Nhan sắc- .
“Tớ thật lòng thích anh ấy, Taeyeon à. Tớ thực sự thích Jaejoong…”
“Tớ biết.” Tôi cảm nhận được ngón tay của Jessica trượt trên tay mình và tìm tới bàn tay.
“Tớ không thế đâu…những gì họ nghĩ…”
“Tớ biết.”
“Taeyeon à…Jaejoong chia tay với tớ rồi.” Những lời ấy, chỉ vài lời tự thú ấy, tôi vẫn nhớ, khi Jessica khóc.
“Anh ấy không quan tâm. Anh ấy chỉ muốn cưa đổ công chúa của năm nhất thôi…tớ biết anh ấy là thế, vì anh ấy nói với bạn bè rồi, nhưng…tớ thực sự nghĩ là anh ấy thích tớ, Taeyeon à.”
Tôi không nói gì. Sao tôi nói được điều mà tôi và Donghae đã nghĩ tới từ vài tuần trước rồi? Sao tôi có thể nói với Jessica điều mà mình đã hứa với Donghae, với tư cách là bạn gái thân nhất, rằng không được nói, bởi Donghae muốn người con gái mình yêu được hạnh phúc…………………… Tôi chắc chắn rằng cậu ấy rất sốc khi Jaejoong có liên quan tới ma túy.
Tôi tôn trọng ước muốn của Donghae, bởi anh ta cũng như tôi, muốn điều tốt nhất cho Jessica. Tôi biết chúng tôi đã quyết định sai lầm, nhưng tình yêu làm con người trở nên điên dại, kéo họ tới những quyết định mà khi tỉnh táo sẽ không làm, và hơn cả sự tôn trọng tình yêu ấy, tôi đã giữ lời hứa. Nhưng cũng như nhau cả thôi.
Jaejoong đã làm tan nát trái tim Jessica, cũng như bố mẹ cô ấy năm trước.
Tôi biết, từ khi bắt đầu năm nhất, trái tim của cả 2 đứa chúng tôi đã rỉ máu.