MSR: Chapter 3

256 5 0
                                    

Kath’s POV

                Kakagising ko lang. Diretso ligo na ako then nag ayos tapos tadaaa….. Ganda ko na. Haha. Nag-clip lang ako tapos nag powder. Di ko trip ang make-up eh. Paminsan lang if needed tlga.

                “nak baba na! nandito na sundo mo.” Sigaw ni mama galling baba.

                Bumaba na ako. Nandito na nga si Dj. Tumayo sya nung Makita nya ako.

                “Goodmorning Babe!” Bati nya.

                “Goodmorning!” Sabay smile sa kanya.

                “Kumain muna kayo dito Princess, Dj” Sabi ni papa mula kitchen.

                Kumain lang kami tapos pumunta na ng school.

                Nagdrive si Dj tapos ko nasa shotgun seat. Iniisip ko ung pinag uusapan nila mama kagabe. Ano kaya yon?

^^^FlashBack^^^

                Umakyat na ako pagkatapos kong li-nock ung door at gate. Narinig kong nag uusap sila mama sa may mini sala. Di pa la sila tulog? Antahimik nila ha?

                “Di pa ba natin pwedeng sabihin kay Kath?”  sabi ni Mama. Ang alin kaya?

                “Ang alin po Ma?” sabi ko.

                Nagulat yata sila. “Wala Princess” Sabi ni papa.

                “Di ka pa natutulog? Late na ah?” Pag-iiba ng topic ni mama.

                “Matutulog napo. Kaka alis lang ni Dj eh.” Sabi ko.

                “Cge matulog kana. May pasok ka pa bukas eh.” Sabi ni Mama.

                “Cge po. Goodnyt po!” Kiniss ko na sila tapos pumasok na ako sa kwarto.

^^^End Of FlashBack^^^

Ano kaya yon? Alam kong meron eh. Wala lang ako sa mood para mangulit kagabe kaya di ko na natanong..

Daniel’s POV

                Kanina pa kami nandito sa parking lot. Lutang tong kasama ko. Kanina ko pa tinatawag eh..

                “Huy babe! Nandito na tayo!” sabay kalabit sa kanya.

                “Ayy.. Anak ng tinapaklong naman Babe. Kailangan mang gulat?” Kath.

                Ayun.. Buti naman at nakabalik na ng earth ang isip nya.

                “lutang ka noh? Kanina pa kaya kita tinatawag” sabi ko sa kanya kahit halata naman.

                “Hindi ah. May iniisip lang.” Kath.

                “Anong iniisip mo Babe? O bka naman cno?” tanong ko sa kanya.

                “Ah.. Sila Mama kasi eh. May tinatago sila sa akin. Ayaw sabihin tapos ang weird nilang dalawa ni Papa kagabe tsaka kanina.” Paliwanag nya.

                “Lam mo kung ano man yon, malalaman mo din in time kaya wag mo ng masyadong iniisip.” Ako.

                Bumaba  na  kami sa car then dumiretso sa classroom. Meyo late na din kasi kami kaya din a nakapunta sa tambayan. Maya-maya lang ay dumating na ang adviser namin.

My Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon