I'm Baaaaaccckkkk! SORRY kung ngayon lang ako nakapag-ud. sobrang busy kase sa school. Babawi ako promise.
kung nakalimutan nyo na yung flow ng story o yung mga nangyari sa mga nakaraang chapters, pwede nyong ulitin. konti palang naman kaya hindi kayo mahihirapan.
So here's the Chapter 7. Enjoy Guys!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kath’s POV
Kanina pa ako gising pero ayaw ko pang bumangon. Sabi ni yaya umuwi na daw sila Mama kaninang madaling araw galing sa business trip nila sa US. Wala akong ganang pumasok ngayon. Ayoko muna syang Makita. Ayoko muna syang maka usap.
“Kath?” Sigaw nung kumakatok sa kwarto ko. Sounds familiar but hindi boses nila mama yon o kahit katulong namin.
Inayos ko muna ung sarili ko.
“Kath!” sigaw ulit nya. Tssss. Sino naman kaya tong istorbong to.
“Prince?” 0.0 sigaw ko.. OHMY!
Si Sam? Sya ung kababata ko sa US. Close kami nya simula dati. Bkit Prince? Mahilig ako sa fairytale non kaya sabi nya ako daw ung princess nya at sya naman ung prince ko kaya simula non yun na naging tawagan naming hanggang sa lumaki na kami.. How I miss this guy.. ang gwapo nya pa rin.
“My Princess!” sabi nya at niyakap nya ako ng mahigpit.
“Kelan ka pa bumalik? Ang daya. Ba’t di mo cnabi?” ako.
“Surprise shempre. Kanina lang ako dumating kasabay nila Tita.” Sam.
“Aw.. pasalubong ko?” tanong ko sabay pout. :3
“Mamaya haha.” Sam. Pumasok muna kami sa kwarto at nag kwentuhan.
Sa pagdating ni Sam medyo nagging ok ang pakiramdam ko. Atleast ngayon may dumagdag na taong dadamay sa akin.
“So.. kumusta na don? Marami pa rin ba ang nahuhumaling sa Charm mo?” tanong ko kay Sam. HAbulin kasi to ng mga babae doon eh. Ang gwapo nya kase. Haha.
“Shempre. Haha. Gwapo kaya nitong prince mo.” Sam.
“ANg lakas ng hangin. Haha.. Oo na. ikaw na gwapo.” Sabi ko
“Hahaha. Shempre maganda ung Princess ko eh.” Sam.
“Bolero as always. Hanggang kelan ka pala dito?” tanong ko kay Sam.
“Ahmm.. depende kung kalian mo gustong pumunta don.” Sam.
“Huh? Bakit ako?” ako.
“Umuwi ako dito for this..” sabi ni Sam sabay abot sa akin nung envelope.
“What’s this?” tanong ko.
“Buksan mo nalang.” Sam.
Binuksan ko ung envelope at binasa ung papel na nasa loob nito.