One year later
Kami na ni patrick noong new years day.. Binago ko na ang lahat ng dati.. Kinalimutan ko na ang bad memories noong 2015 kinalimutan ko na rin si patrick kasi 1 year din siyang hinanap pero walang nakita.. Naggraduate na kami nina patrick nagyon , nagtatrabaho na kami ni patrick sa iisang company..Exsecutive Assistant (E.A.) ako ni mrs. Nicka Cupino
Oo sya ang asawa ni arwen .. Okay lang naman kami nalaman niya na niligawan ako ni arwen pero past na iyon dahil siya ang naging last.. Mabait siya Masipag at maganda..Andami kong aasikasuhing files kailangan ko pa magschedule ng mga meeting niya..
Ahmmm ... Ms. Buenavista??
Tawag na ako ni mam baka may iuutos na namanYes. Mrs. Cupino?
Tanong koPwede ka muna mag break tutal its 11:50 na naman.. Sigeh bumalik ka dito ng 12:30..
Sabi niya sa akinLumabas na ako ng office at nagpunta sa canteen.. Pagupo ko galing cashier may nakita akong lalaki sa counter kamukhang kamukha ni paulo.. Pero isinawalang bahala ko na lang dahil imposibleng mabuhay pa siya dahil one year na ang nakakalipas pero hindi siya nakita.. Biglang dumating si patrick..
Princess!! Bakit parang namumutla ka.. Napagalitan kaba ng boss mo?? Ohh napagod ka?? Sunod sunod niyangg tanong..
Ahhmm.. Hindi!!! Naaawa lang ako doon sa batang namamalimos ang bata bata nasa kalye na..sinabi ko nalang sa kanya iyon para hindi kami magaway..
Ahh.. Ok sige.. Sagot niya sa akin na parang nagtataka .. At kumain na kami..
..
..
..
..
A Few minutes Later
Ahmm princess una na ako nagtext na sa akin boss ko ehh..
Pagmamadali niya..Ahh sige ako din..
Sagot ko sa kanya..Pagpunta ko sa office lutang parin ang isip ko at hindi ko makalimutan ang nakita ko kanina sa canteen.. "nako paano ako makakatapos sa ginagawa ko?" tanong ko sa sarili ko dahil hindi ko na malaman kung ano ang umitatype ko..
Ahmm.. Ms. Buenavista whats wrong okay kalang ba putlang putla ka ngayon.. Mabuti pa at magpahinga ka muna at umuwi sa bahay niyo baka kung ano pang mangyari sayo..pagaalala sa akin ni mrs. Cupino..
Ahhmm okay po mam..sagot ko na lang sa kanya..
Dapat pala araw araw ko nalang nakikita ng lalaking iyon para lagi akong nagrerest.. Haha.. Pero sa totoo lang hindi talag siya maalis sa isip ko..
Midnight
Hindi ako makatulog dahil doon sa lalaking iyon.. Kaya naisipan ko na sabihin na iyon kay patrick
Tinext ko siya at sinabing
Patrick may itatanong ako sayo..
Ano yun??
Nakita mo ba yung lalaki sa canteen kanina??
Andami kayang lalaki kanina sa canteen kanina!!
Hindi basta lalaki lang!! Kamukha niya si paulo!
Patay na si paulo!! Halos isang taon siyang hinanap pero walang nakita...
Hindi na ako nagreply at hindi na rin siya nagreply..natulog na ako..
Kinabukasan
Maaga akong nagpunta sa office
.. Habang inaayos ko ang mga papers sa office ay hindi ako mapakali.. Akala ko nakamoveone nako kasi bukod sa kami na ni patrick ay nagkaroon ako ng mataas na pwesto sa company pero hindi pa pala sapat ang lahat nang iyon pagkatapos kong makita ang lalaki sa canteen kahapon.. Alam kong makakalimutan ko ito makakasira to sa career ko.. Paano na toh!!Ohh!! Ms buenavista?? Totoo ba ito?? First time mong nauna sa akin!! Biro niya sa akin..
Ngumiti nalang ako at nagpatuloy sa pagaayos ng mga papel..
At canteen
Iniisip ko ang lalaking iyon habang kumakain .. Parang hindi pumasok si patrick bakit kaya??Bumalik na ako sa office nang biglang may sinabi sa akin si mrs. Cupino.
Ms. Buenavista?? Gusto mo pa bang mas lumaki pa ang sweldo mo at mas tumaas pa ang position mo?? Tanong sa akin ni mrs.. Cupino..
Offcourse mam .. Bakit niyo po tinatanong??sagot ko sa kanya
Ahhm may ipopromote kasi akong trabaho sayo ganito din siya pero sa ibang bansa.. Sabi niya sa akin
Ahh ganun ba? Saan po iyon??tanong ko
Ahh hindi pa sa akin sinasabi ng naginvite ehh basta babalitaan nalang kita.. Sabi niya
Ok mam..
Pupunta kaya ako?? Siguro dapat mas mataas daw ang sweldo .. Tama na nga muna kakain muna ako nagugutom na ako ehh.. Hindi ako nag almusal kanina..
Yann bumili lang naman ako sa canteen ng Chicken Fillet with rice , dalawang burger para sa akin isang Medium Fries at Large Soft Drinks..
Isusubo ko na sana ang burger kaso lang may biglang lumapit sa akin..
..
..
..
..
..
..
..
..
Hmmmm?? Sino kaya ang lumapit kay princess??
Abangan!!Author's note
*Sorry kung ngayon lang po nakapag update instead nung tuesday pa naging busy po kasi sa school*after 2 weeks nalang po ako magaupdate para po mas humaba pa yung story para po hindi bitin.
*pagkatapos niyo pong basahin please vote po
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With my Bestfriend (tagalog)
Teen FictionMeron talagang bestfriends/love stories na natatapos sa sad stories hope you like my story Nainspire lang ako sa mga stories na nababasa ko.. Sorry sa typo