Dedicated to jze1812 thanks for rating and reading this story. :))))))
Nang susuntukutin na ako ni Tom haharang sana si guy at aalis na sana ako. Kaso natapilok ako sa paa ni guy kaya napaabante ako at yun .
Ako yung tinamaan ng suntok na para sa akin.
Sa mukha pa. Sa may bandang mata.
Wrong timing naman gumana kung pagka shunga ko oh .
BAd trip.
O sadyang karma ata toh?
Lahat ng tao na nanunuod tahimik......SHOCK sila.
"M-m-mabuti nga yan sa yo..KArma mo yan hahahhahahah" - pang-asar na sabi nung tom.
"Uh, miss? Ok ka lang?"
Ako naman para umikot yung ulo ko . Napaupoo ako sa sahig.
At yun nung medyo nakarecover na ko pumunta ako ng clinic tinulungan ako ng mga natira ko pang classmates na usi rin.
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
Clinic
"O-okay na yang mata mo medyo mamamaga nga lang siya ng konti.-
ANUNG KONTI? TININGNAN KO SA SALAMIN YUNG MUKHA KO...........MAY MALAKING PASA YUNG KALIWANG MATA KO!!!!!! WAAAHHH!!!
"O-okay ka lang miss|?" sabi niya sa kin. Pero halata sa mukha niya gusto niya akong tawanan.
ngumingisi ngisi pa nga yung labi niya eh . Batukan kita dyan Ate eh!
"Pwede po ba akong umuwi na lang sa bahay?" tanung ko.
"Oo nman 'kaw ang bahala.-sabi nung nurse.
Sa lagay ng mukha ko ngaun uuwi na lang ako.
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;condo;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
Nandito ako sa condo ko. Nilalamutak lahat ng pagkain ko sa ref.
"Hayy wala na pala akong Ice cream." (sigh)
DING DONG!!!!!
Sino kaya yun?
"Sino yan?" sabi ko.
"Lu, kami to." sabi nang isang boses.
WAAAHHHH!!!! ang 3G's nandito.
agad kong binuksan ang pinto at pinapasok sila.
"Namiss ko kayo" bati ko.
"Lesh. ok ka lang ba?"- Gwen.
"Sorry kanina pinapunta pa kita sa harap." -mihinang sabi ni stephanie.
"Ok lang yun nu ka ba." sabi ko habang nakangiti.
"E-eh kasi.......HUHUHUHUHUHUH ang sama sama nung Tom na yun !!!!! Inaway ka niya! siya pa namn yung sinasabi ko sayo na crush ko " Umiiyak niyang sabi.
"Ok lang nu ba. Wala un nuh."-ako
"Drama anthology pa kau! Tss." - sabi ni Fiona na halatang naiirita na sa kadraman nitong kaibigan namin
"Inggit ka lang" -Gwen.
"Wow ah. Geh. push mo lang yan." - Fiona.
Tss. halata namang napipikon siya eh. HHHAHHAHAHHA. Nakakatuwa yung mukha niya. Namumula yung tenga. WAHAHAHAHAH.
"May dala kaming strawberry ice cream. Kain na tayo?" -sabi ni stef.(ang haba kasi ng stephanie.)
" Oi, tamang tama! Bibili nga dapat ako ng ice cream eh." mailigayang sagot ko.
"Anung pang tinutunganga natin? Mamaya matunaw pa yang ice cream eh."- Fiona.
"Pagpasensyahan mo na Lu bad trip yan eh."- sabi ni gwen.
" O sya sige kain na tayo."-ako
"KAINAN NA!!! YEHEY!!!!!" sabay na sabi ni Gwen at Stef.
----------------------------------------------------------------------------------------
"Papasok ka ba tom?" tanung sakin ni Fiona habang sumusubo na naman ng isang kutsarang puno ng ice cream.
"Parang ayoko nga eh. tingnan mo naman yung pagmumukha ko di ba?"
"Ooooooh si Lucy nakatikim na din ng black eye.hahhaaahhaha" tumatawang sabi ni Gwen.
"GE GWEN MAGPAKAMEAN KA! HMP!" sabi ko sabay irap.
"Joke lang 'to naman.\" -pambawi niyang sabi.
"Oi anu ba? ingay niyo." sabi ni Fiona.
Pssh kanina pa to ah. Kanina ok na tapos ngayon bad trip ulet .
TING!TING!!TING!!! may pumasok na naman na idea sa utak ko.
HAHHAHAHA siguradong hindi ka na magsusungit nito Fiona.
Dahan dahan akong lumapit sa kanya nasa likoran ko naman ang dlawang kamay ko na nakahawak sa ice cream ko,.
"Sorry fiona kung maingay " sabi ko with matching puppy dog eyes
Bigla naman siyang napabuntong hininga at nag salita. "Ako ng dapat ang humingi ng pasensya, sor--
Hindi ko na pinatapos yung sasabiin niya.
||Nilagyan ko kaagad siya ng ice cream sa mukha.
"hahahahaahah"- kaming tatlo maliban sa kanya.
"Ah, ganun? Food fight pala ah."- sabi ni Fiona with matching evil smirk.
" U-ui! Biro lang."-sabi ko.
"Lalagyan ko kayong tatlo sa mukha! Humanda na kay o at hahabulin ko na kayo AAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH" sigaw niya na parang isa siyang spartan.
"Lagot! takbo na!" sabi naming tatlo.
Pagkatapos siguro ng tatlong oras ay natapos din kami. Sobrang dungis namin .
"Ulitin na to ha" sabi ko.
"Oo naman mahabang panahon pa tayong 4 na magkakasama d ba?"-Fiona.
"Naman!!!!" sabay sabay naming sabi.
Salamat 3G's at nandito kayo.