2

2.8K 66 3
                                    



Maaaagang ginising ng kanilang captain ang Ale dahil ngayon na darating ang mga rookies para sa season na ito, bitter sweet reactions naman ang makikita mo sa mukha ng bawat isa as they sat at the breakfast table.

Aly's pov

"Hi Alyssa Valdez, ako ang team captain ng Women's volleyball team ng ateneo, wellcome to the team!" Yan ang pinapractice kong I memorise sa isip ko habang nag lalakad ako papuntang athlete department kung saan nag hihintay ang mga rookies namin, im looking forward to see them all ang hopefully we can work hard together ad a team and as individuals. Okay na ba yung introduction ko? Hayy haha bahala na. Nakaka pressure ha in all fairness hahaha

*buzz buzz*

Message from: Libewow 13
Ano na? Did you met them na? Are they nice? 

To: Libewow 13
Nope not yet po! Excited masyado? Did you eat na?

From Libewow 13
Yep all done capt! :) just chilling ngayon dito sa sala. Go naa bilisan nyo mag lakad ha???

Napasmile nalang ako at nilagay ko ang phone ko in my pocket. Nakaka excite naman makita ang bagong rookies pero dalawa palang daw yung darating ngayon eh yung iba out of the country pa daw. Nakarating na ako sa athlete department at nakita ko naman ang dalawang matangkad na babae. They must be them. Pumasok muna ako sa office ni coach to make sure kung sila nga yon ayoko namang maging creepy na bigla nalang silang kausapin hahaha! Binigay ni coach sakin ang magiging bagong roomates then nag lakad na kami papunta sa mga rookies.

"Therese and Lisa this is Alyssa Valdez, captain ng AWVT I'll hand you over to her she'll walk you around" -Coach

Nakita ko na parang nahihiya pa tong dalawang to. Nag bubulungan pa eh.

Uhm hello, I'm Alyssa nice to meet you and welcome to the team!

"Hello po, I'm Therese Gaston, you can call me Tey!"

"I'm Lisa :)"

Sooo do you guys want to go straight to the dorm or do you want to have a look around?

"Dorm nalang po muna to put our things na din" Therese

We headed straight to the dorm,mejo mahabang lakad to for the rookies pero masasanay din sila aba ganyan din kami dati noh! Hahaha nakikita ko naman na napapawisan na si Therese I think she's she'll bond nice with Jho, tahimik din eh tapos sabi ni coach, beast din sa court to but let's see. Hindi ko namalayan na kinakausap pala ko nila Therese kasi ang lalim ng iniisip ko haha sorry naman ganyan talaga ko pag nag iisip, walang makaka distract unless i poke ako or batukan man lang!

"Uhmm aaaa teh, A.. te Ly right?" -Lisa

Nako to nahihiya pa ang baliw ko naman hindi ko na accompany habang nag lalakad 😂

"Yes you can call me Ly or Aly what ever you want but :) haha sorry i was daydreaming"

"That's fine and finally.... Wait is that gonna be our dorm?" Therese

"Yes that eliazo, then that's the mvt's dorm on the other side" sabi ko habang naka point sa dorm nila Ysay!

"This is massive" - Therese

"Nako don't worry maliliit room inside jan hahaha come on na! Para ma meet nyo na ang Ale" pumasok kami then pinakilala ko sila sa guard, ni register sila and all that. We headed to our dorm na then lahat naman sila may ginagawa and btw si Therese and lisa, nasa baba labas pa may tinatawagan lang daw kaya nauna na ko pumasok.

"Ano na beshhh nasan na sila? Kanina pa naka ready yung foods ha nagugutom nako." Ella

"Wala niloloko lang tayo ni coach wala tayong rookie this year" :((

Lahat sila napagigil sa ginagawa nila at sabay sabay nag tinginan sakin Hahahahahahahaha their faces was like 😧😧😧😧😧

*silence*

"Umasa ako" Jho

"So did I" Mae

"Bati ba naman rookies paasa" Ella

"Hahahahahahahahahaha labyu guys!! Pasok na kayo girls!" Sabi ko habang binubuksan yung door for them

"Hello po" Therese

"Hey there!" Ale

Nag pakilala silang lahat at inaya nila ang mga rookies sumabay kumain sa kanila. Pagkatapos namin kumain ay pinag usapan naman yung mga changes na gagawin sa dorm and room mates.

"Oo nga pala, is there anymore coming?" Amy

"Yes besh out of the country pa yata yung dalawa eh much better naman kung saka na tayo mag agree sa magiging changes pag nandito na sila" sabi ko habang sila naman nag nod lang.

"Wow sarap buhay mga yon ah, tapos tayo tamang training lang" Mae

"Onga pala sa room ko nalang muna mag stay si Therese and Lisa nag paalam ako kay coach na uuwi ako mamaya" Den

"Yun naman pala eh, mga 2-3 days pa yata darating yung ibang rookies"

Naka upo parin kami sa sala, 4:30 na mamayang konti mag afternoon jog na kami. Excited ako sa first jog with these two hehehe! Maghapon kaming nanuod lang ng tv chill because we have no training today as the rookies are coming. (Sana araw araw may rookies) hahaha joke. I'm looking forward to this new season, last playing year na ng dalawa kong besh so it better be unforgettable one. 

- - - - -------- -

Heyy! Whoever reads this, Thankyou so much :D I don't know kung itutuloy ko pa to eh hahaha. Comment and vote naman kayo if you think i should work on this :))) Thankssss all the love!

--Beaxj :)

1415 | JhobeaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon