3

2.6K 61 2
                                    



Katatapos lang mg training ng lady eagles then they decided to go to the mall to have a little unwind. Mga ilang oras na silang nag lilibot, parang silang mga bata na ngayon lng naka rating sa mall. Masasabi mo talaga na malalapit ang loob nila sa isat isa dahil they can be themselves around each other. Ultimate friendship goals kung baga! Hindi naman maiiwasan ang mga mag tatanong kung pwede mag pa picture pinagbibigyan naman nila ang mga ito. Nag sisimula naman ng maki pag keentuhan ang dalawang rookies at nakiki go with the flow na rin sila sa mga team mates nila. Good stuff!

"Do you guys want to eat na? My feet are tired." Aly

"So is mine" Therese

"Hay salamat, hindi ako ang nauna mag yaya kumain. Miracle do happen" Ella

"Hahahaha mang lilibre na yan" Den

"Tara shakeys libre ko" Ella

"Porket may discount besh eh. Ang daya mo talaga malulugi nanaman shakeys satin" Aly

Nag lakad naman silang papuntang shakeys habang kinakanta ang themesong nito "Let's all go to shakeys, let's all go to shakeeeeys" ( A.N is it just me everytime i hear that shakeys song, the first thing that will pop up my mind is the Ateneo Lady eagles?) habang nag lalakad sila ay nahagip ng mata ni Jho ang malaking check sign kaya naman nag sabi sya na susunod nalang sya sa shakeys.

"Gusto mo kins samahan kita?" Gizzle

"Wag na alam kong gutom kana hahaha" Jho

"okay see yah laterrr" Giz

JHO's Pov

Nag lalakad ako papunta sa nike shop kasi balak ko tumingin ng bagong training shoes, matagal tagal nako hindi nakakabili ng shoes para sakin puro sponsored kasi eh. Hindi sa ayaw ko ha syepmre gustong gusto ko yun hAhahaha pero minsan maganda din yung bibili ka ng sayo. Yung masasabi mong SAYO!!! enough with that hahahaha!

"Good Afternoon ma'am"

Nag smile nalang ako kasi wala ko sa mood magsalita :D sorry naman guys. I don't talk to strangers! Pag ka pasok ko, dumiretcho ako sa womens section at bumili ako ng spandex, socks and training shirts ang dami ba? Well discounted kami dito hahahaha after a while pumunta nako sa shoes section at tumingin ng basketball shoes. Weird ba? Oo may kaibigan kasi ako dati na pinipilit na parehas basketball shoes dapat yung bilhin namin kahit na volleyball sport ko, ganun din naman daw tumatalon din, tumatakbo sa volleyball. Since then yun na lagi ginagamit kong pang vball may point naman sya eh. May nakita na ko na magugustuhan ko tinuro ko naman sa sales lady para mahanap yung size ko.

"Ate can i have the size 8.5 of this one"

"I can have a look for you maam"

"Thanks"

It took a couple of minutes bago maka balik yung babae kanina, ang laki naman kasi nitong branch na to.

"Ma'am sorry but someone ordered the last pair of size 8.5 of these a while ago" sabi nya habang binabalik yung shoes sa lalagyan

"Ano next size ate?" Sabi ko kaya din naman size 9 sakin eh hahaha pag kaka syahin.

"Sorry ma'am these are the last one, we have to order a new one abroad pa" sabi nya

1415 | JhobeaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon