Ay sus talagaaaa! Syempre papunta nakami sa school ng kuya niya which is sa Angeles University, ang alam ko malaki ang school nayon eh.
Nagmamamadali sila, lalo na si Jeff. Ang landi talaga hahaha
Naglalakad kami ngayon, Palabas ng school gate. Halos gusto na nga nilang tumakbo para lang makapunta agad.
"Girl, Wala bang klase ngayon ang kuya mo?" Tanong ko sakanya, syempre hindi naman kami parepareho ng schedule.
"Hindi ko alam eh, Ang alam ko lang sa school ko dati nayoon, eh tuwing friday walang pasok" Sabi ni kathlyn saakin tapos ngumiti
"Naks naman ang school nayon. Ayos ang schedule ah, Tumatanggap ba ng scholar don?" Biglang tanong ko, baka kase RK lahat nang nandoon.
"Oo naman, Syempre lol. Bakit?"
Napaisip ako, Bakit? Someday ba gusto ko doon magaral? Syempre malaking paaralan yon, tapos maganda ang school, ang kaso puro mayayaman.
"Wala lang naman hehe"
Tinignan ko si Jeff tahimik lang siya, bakit kaya?
"Bakla, Ayos ka lang?"
"O-o-Oo, bakla. B-akit?" Sagot niya saakin habang hindi mapakali. Tapos nauutal.
Tinignan ko siya ng nakakunot ang noo tapos bigla siyang tumakbo pabalik doon sa may hall namin.
"HOY! SAN KA PUPUNTAAAAA!!" Sigaw ni Kathlyn
"BAKLUSH DIKO NA KAYA, IHING IHI NAKO!!" Sabi ni jeff na humarap samin habang tumatakbo.
Kaya pala tahimik, Bat kaya hindi niya sinabi agad hahaha, syempre naghihintay kuya neto, Ang sungit pa naman. Ano kayang gagawin ni kathlyn doon?
May papagawa ba o papautos kuya niya? Pero pwedeng sa bahay lang naman ah. Ay ewan ko.
"San natin hihintayin yun?" Biglang tanong ni Kath. Ang init kase 1:05pm palang, at nasa tapat kami ng gate naaarawan.
"Tara don tayo sa building de cinve." Sabi ko sakanya, yun lang malapit eh sa gilid lang, maliit lang siya na buildg.
Pumunta kami doon, Hinihintay namin si Jeff, Ang tagal.
After 10mins --
"AY, WOW, DUMATING KAPA!!" Sigaw ni Kathlyn sakanya.
Infairness ang tagal nga niya. Umihi lang.
"Oo nga, Ang tagal mo, Umihi kalang naman" Sabi ko sakanya.
"PERIOD KO TODAY MGA BAK--"
**BOGSHSHSHSHS**
"BALIW!" Sabi ko sabay batok sakanya.
"Tara na nga, Para agad tayo makalayas doon sa school nayun. Lunch pa naman nila ng 2:00, Pasundo nalang tayo tara na sa gate. " Sabi ni kathlyn.
Halaaaa, Paano yun? Baka 2 kami makadating doon, edi makikita ko yung mga pasosyal,mayayabang,maarte na studyante doon. Wish us luck talaga.
-
Kathlyn's POV
Nakasakay nakami dito sa kotse, nagpa sundo nalang ako, baka kase malate kami doon, tapos yung kuya kong akala mo kung sino e nagagalit na.
*bling* - 1 text message
From : Kuya kong Pangit
"Hoy,Ano na?Pupunta ka o Pupunta ka? Ang tagal ha? Nasa may CA (Coffee Acoala ) ako punta ka dito, 2:05 Kathlyn"
BINABASA MO ANG
Rich VS Poor
RomansMansion,Sosyaling kotse,Nagaaral sa magandang skwelahan, Nakukuha ang kahit anong gusto, thats Kaizer Yu. Nanguupa ng bahay, Walang sasakyan,Nagaaral sa Public at Working student,Pinaghihirapan lahat ng gustong makuha, thats Ayesha Sellie. They be...