Masquerade ball? Hmm. Mukhang kailangan kong malaman kung sino yung partner ni Geoff. Sakto at mag isa lang siya sa upuan nya.
"Hi Geoff"
Sinarado nya ang librong binabasa at tiningnan ako ng ano-na-naman look.
Okay lang.. Sanay na naman ako e
"Well hello"
"May itatanong lang ako"
"You do?"
"Oo nga!"
"Then speak English"
Hanudaw?
English? Nak nang! Alam nyang hindi ako marunong pag dating doon tapos? Ano?!
"No"
"Okay."
Muli nyang kinuha ang libro sa bag at akmang magbabasa ulit.
"If you're really want to know something try to do what I want."
Sinusubukan mo ko ah? Sige.
"I just want to ask you something. Don't worry you will not lose anything if you're gonna answer me."
Akala mo ha? Take that!
He smirked.
"I won't mind then, what is it?"
"This coming masquerade ball, are you going to pick jylin to be your partner?"
"No."
"Who?"
"Guess who."
"I'm not good at guessing but.. Is it me?"
Tinignan nya ako nang assuming-ka-talaga look.
Oo pag dating sayo!
"Of course..
Omg! Sinasabi ko na nga ba e! Ako talaga yun!
"Of course no."
"H-ha? Hindi ako?"
"Yes. And I won't date any woman like you. I won't date you. I don't like you, so stop being so desperate. I know you like me, you love me rather but I. DONT. LIKE. YOU. or worse I. DONT. LOVE. YOU."
Hanggang ngayong oras na nang ball hindi pa rin mawala sa isip ko yung pinagsasabi nya.
Ako desperada? Lul. Hindi ah! Desperada ba yung nakikipag agawan pa ko para lang makatabi ko sya sa lahat ng subject?
Desperada ba yung lahat na nang klaseng pabor sinabi ko sa kanya para lang maisama nya ko sa gala nila ng tropa nya kahit ako lang yung babae?
Desperada ba yung kahit nagmumukha na akong tanga, siya pa rin yung gusto ko?
Oo, Rhianna. OO DESPERADA KA!
"Ms. Janus nakikinig ka ba?!"
"H-ha? Ay opo mam"
"Ikaw na yung magrramp ng suot mo, maghanap ka na nang partner Maya Maya magsisimula na tayo."
"Sige po mam."
Tumayo na ako para maghanap ng partner pero wala naman atang gusto. Bwisit sila. Napatingin ako sa gawi nila Geoff at napangiti nang mapakla.
Ikaw na. Ikaw na ang may ayaw sakin. Akala mo naman may pakialam ako.
"Oh? Looks like Geoff rejected you."
"Alam mo Amethy, ang ganda mo."
Nagflip ng hair pa sya.
BINABASA MO ANG
Critically Inlove
Teen FictionShe's Rhianna Joy Janus, a simple student, happy go lucky and then one day she turned desperate to a man named Geoff Javines the man who got everything, name it he has it. She's in love with him but he doesn't seem to care about her feelings. Attent...