Demi's PoV:
Bored akong nakinig sa kalbo kong teacher. Hay boring...alam ko na kasi yang dinidiscuss niya.
Kinuha ko nalang ang notebook ko sa bag ko at nagsimulang mag doodle.
Bookaholic. Yan ang dinudle ko tapos nilagyan ko ng maraming minions at domo-kun sa paligid.
"So tesla and edison are so different in how they manage business. Edison was way more patient than Tesla blah blah.. but--" naputol ang pagsasalita ni kalbo(dont mind the pet name) ng may biglang pumasok sa room.
At tadhana nga naman....
Bakit siya pa?!
"Mr. Dientes? Late again arent we? Hay.." yun lang ang sinabi ng propesor at hinayaang pumasok si Drake angas.
Ganun? Favoritism? Bwisit!
Hindi ko na lang pinansin at nakakainit ng ulo.
Binalik ko ang atensyon ko sa pag d-doodle.
"psssst"
Huh?"Pssst"
"Pssst"
Sino ba to at dinidistorbo ang pag---
Psssh.. siya lang pala.
Hindi ko na lang siya pinansin. Bahala siya dyan.
"Huy"tawag niya ulit kinalabit ako.
"Hoy Ms. Cussing machine."
Now,that got my attention.Tiningnan ko siya at tinaasan ng kilay.
Pero ang walanghiya ngumisi lang sabay sabi ng wala.
Sinong di mabbwisit dito?!
Napabuntong hininga nalang ako at tinuon ang pansin sa teacher namin.
"Now,have you chosen your partners?"
Biglang nag si oo ang mga kaklase ko kaya ng mag sink in sakin ang sinabi ng prof. Ko nagtaas ako ng kamay at sinabing wala pa akong partner.
Magsasalita na sana siya pero naunahan siya ni drake bwisit.
"I dont have a partner either."
Ngumisi ang prof.ko at sinabi ang maari kong huling hingin sa buong buhay ko.; ang maka partner ang sang taong kinaiinisan ko.
Bwisit na drake!
Kami tuloy partner sa Project namin sa TLE which hindi ko pa alam ang gagawin kaya naglakas ako ng loob magtanong sa isa kong classmate at laking pasalamat ko na pinansin niya ko at sinabing kailangan daw naming mag interview ng isang pamilya na may nagtratrabahong isa sa kanila ng anumang trabaho may kinalaman sa techinical application.
Nagpasalamat ako sa kanya at sinabihan si Drake.
"Ikaw na lang gumawa"
Hindi niya ba alam ang salitang teamwork?!
"Magkita tayo ngayong Sabado sa Harap ng school para masimulan na natin ang interview." Sabi ko sa kanya at di pinansin ang reklamo niya.
"Sus gusto no Lang akong makasama eh!" One word. Conceited.
"Mas gugustuhin ko pang makadate ang unggoy kesa makasama ka."
Napatingin naman siya sa kin ng nakasalubong ang kilay.
Wait! Did i say my thoughts out loud?
sinulyapan ko siya at nakita ang unti unting pagsilay ng ngiti sa labi niya and I assure you its not a genuine one but a devilish one.
"I'll make sure you'll ENJOY this saturday" Saka siya ngumisi ng nakakaloko.
Now,Im starting to hate Saturday's.
AN////: SHORT UPDATE SORRY....
YOU ARE READING
Sugar And Salt
RandomSugar and Salt. Black and white Can Two different personalities collide? Meet Demi Olivia Sanchez... the I -am -invinsible-kind of girl.. gusto lang niya palaging nasa gilid. It's either she's reading a book or sleeping. Boring right? But..one...