DemI's POV:
"MOM! I'm going out!" Paalam ko kay mommy na kanina pa nanuod ng chick flicks.
"Okay! Ingat! Gumamit ng proteksyon kung sakali!"
What the fvck?!
"Mom! Gagawa lang kami ni drake ng project sa T.L.E. "
"Ahhh..so Drake pala.. ang hot ng pangalan."
Ugh! I give up!
"Bye mom!"
**********-****---*-*-****
Kanina pa ko naghihintay dito sa may gate at wala pa ring Drake ang nakarating.
5 more minutes at ako nalang talaga ang gagawa ng project NAMIN.
maybe he's not coming. At all. I mean ang boring ng gagawin namin in his point of view.
Mas gugustuhin pa siguro niyang mambabae at magpaiysk ng babae..either sa sakit o.....sarap.. wait what?
Sinabi ko ba talaga yun?! Gosh! Na invade niya na yata yung utak ko."Dem's!!"
Rinig kong tawag niya papatakbo sa kinaroroonan ko.Sa wakas.
But wait what the hell did he just called me?
"What?"
"Anong what?"
"What did you called me?"
"uhh..Dems?"
"And who gave you the permission to give me a pet name?"
"I dont need ANYONES permission."
"Is that so?"
"Yeah..and why are making a fuss about that?"
"Nothing."
Sabi ko na lang and shrugged.... when i remembered something.
"San ka galing at bakit ngayon ka lang? "
Tanong ko at mataman siyang tiningnan.
I hope he would not say na galing siyang nambabae..
and why the hell would i want that?!I mentally double slap my face.
"You know you do sound like a jealous girlfriend? "
Tinaasan ko naman siya ng kilay. Tss..kapalmuks."Para ka namang nagagalit na natagalan ako sa 'date ' natin." Sabi niya and he gave me a sheepish grin.
Tss...
Tumalikod nalang ako dahil nakakainit ng ulo ang pagmumukha niya.
"Uy si dems pikon!" pang aasar niya pero hindi ko pa rin pinansin.
"Uy sorry na toh' naman ang pikon."
Sabi niya at pinaharap ako sa kanya.I felt all the heat in my face but retorted.
"You do know you sound like my boyfriend trying to persuade me." I said grinning. Mocking i may add.
"Uuuy ganda ng comeback ah!" Sabi niya at bigla akong inakbayan.
"Bitaw nga!" Mariin kong sabi at sinamaan siya ng tingin.
May binulong siya kung ano pero di ko nalang pansin.
"Asan ang sasakyan mo?" Ngayon ko lang kasi napansing hindi ko siya nakitang lumabas sa sasakyan.
"Ahh. Yun ba?" kunwari niyang painosenteng tanong.
i think i know where's this going at.
-----------------*************-----------
"Im so not not riding that thing!"
Pagrereklamo for the nth time. There is now way im riding that!
"Oh come on! Dont be such a girl!"
"I am a girl!"
"Ugh! You should be lucky you have a chance to ride my baby! "
"Wow! Thank you ha!" Sarcastic kong sabi sabay irap. Ewan ko ba pero pag kasama ko siya lumalabas bigla yung side kong mataray.
Gone is the neutral faced girl.
"Let's get this over with. Ano bang problema mo sa pagsakay kay Alfie!" He' reffering to his motorbike. A motorbike!!
"Anong problema ko?! 1. Pwede akong mahulog at mamatay 2. Pwede akong mamatay. And 3. Mamamatay ako!"
"Sasakay ka o sasakay?"seryoso niyang sabi. Ngayon ko lang siya nakitang ganun ka seryoso.
"Tss. Oo na!" Pagpayag ko na lang at marahas na hinablot ang isa pang helmet sa kanya. Parang pinaghandaan niya talaga bwisit!
"Papayag rin pala." Bulong niyang rinig ko naman. Psh.
Umupo nako sa likuran niya at hinawakan ang manggas ng damit niyang v-neck na kulay gray.
Mabuti nalang talaga at naka ripped jeans ako.
"kumapit nga jan ng maayos! Pasalamat ka makakachansing ka pa!" Sabi niya at nagsuot na rin ng sariling helmet.
"Chansing mo mukha---ahhhhhhh!!"
Agad akong npayakap sa kanya ng bigla niyang mabilis na paandarin ang motorbike niya.
Narinig ko namang tumatawa ang mokong. Obviously because of my reaction.
Ilang minuto rin kaming nagtagal sa ganoong posisyon at kanina ko pa rin inaamoy yung likod niya. Grabe ang bango! Nung perfume kaya ang gamit neto?
"Andito na tayo."
May sinabi siya pero di ko narinig kaya patuloy kong inaamoy yung likod niya.
"Mabango ba?"
"Huh?" doon na lang bigla nag sink in sakin na nakarating na pala kami at kung anong kahihiyan ang ginawa ko!
"A-aah.. oo--i mean hindi! Ah inamoy ko lang naman, kasi curious ako kung ano ang perfume mo! " sabi ko at mabilis na pinaypayan ang sarili with the helmet still in my head na nag papanick kong tanggalin pero hindi yata nakikisama kasi ayaw matanggal! aish! I swear my cheecks are tomato red!
Natigil lang ako nung bumaba na rin siya sa motorbike niya at pumunta sa harap kong nakangiti. Clearly amused.
"Ang cute mo." Saad niya at inilapit pa ang mukha niya.
Seeing him this close is so breathtaking. I guess now I know why the girls like him so much. I mean With those perfect eye lashes, brown Tantalizing eyes, perfect jaw line----Wait! why am i checking him out?!
"Done. Huminga ka na."
Then it hit me. Kanina ko pa pala pinipigilang huminga.
Okay. Note to self: never get too close;literally to Drake.
He'll be the death of me.
YOU ARE READING
Sugar And Salt
RandomSugar and Salt. Black and white Can Two different personalities collide? Meet Demi Olivia Sanchez... the I -am -invinsible-kind of girl.. gusto lang niya palaging nasa gilid. It's either she's reading a book or sleeping. Boring right? But..one...