Demi's P.O.V. :
Kanina pa ako nahihirapang matulog kahit anong posisyon ang gawin ko. Ugh! Seriously my consience is killing me!
Hindi ko maiwasang magalit sa sarili ko. Dapat sinarili ko na lang ang opinion ko i should'nt have voice it out!
Anong mukha nalang ang ipapakita ko sa kanya bukas?
Mag sosorry ba ko? Dedma? mag maang-maangan?Anong dapat kong sabihin sa kanya pag nagkita kami?
Pasenya na ha, ikaw naman kasi.
Hoy! Sorry sa sinabi ko kahapon! Ge alis na ko.
Drakey im really really sorry, phwese forgive me..
Ahhh! Kainis! Bakit ko ba siya iniisip?
At tsaka totoo naman lahat ng sinabi ko!
Kahit na sabi ng maliit na parte ng utak ko.
But i had a point.
Nabigla lang din siguro ako dahil sa nangyari.
I mean,its not everyday you get to see That.
well,it could be possible if dwayne is your bud.
Aish! Umaarangkada na naman ang ka prangkahan ko!
Pero Makakalimutan niya naman siguro ang nangyari.
Its not like were friends right?
Maybe nainis siya sakin kasi hindi natuloy yung session nila?
Or maybe he was hurt?
Shut up ka na lang konsensya!
Okay. Pag hindi pa ko mamakapag sorry sa kanya mababaliw na ko!
Bahala na nga!
×××××××××××××××××××׶×××××××××××××××××××
Okay this is it. Pag nakita mo siya remember to say sorry.
And dont forget to act cool.
"Hey there bestfriend!"
Nagulat ako ng may humawak sa balikat ko galing sa likod.
"Books!"
"Pasensya na kung nagulat kita bestfriend,alam mo-- "
Bago pa niya ipatuloy kung ano man ang sasabihin niya eh pinutol ko na."Wait! Hold it! Bestfriend? I dont fancy having one. "
I said crossing my arms and looking at her like she just spoke alien language.
"Haha di mo ba ko naalala? Im the your seatmate mica."
casual niyang sabi."And?" I raised one of my brows waiting for her response.
"And thats that."
"Ipaalala mo nga sakin kung alin sa part na dun ang nag eexplain kung pano kita naging bestfriend?"
"Quit asking things. Basta simula ngayon bestfriend na kita."
Ha. Bestfriend eh? Hmm...maybe i could use some aquiantance.
After the bestfriend thingy eh hindi na ko binitawan ni Mica.
She keeps blabbering nonsense things.
Shes too hyper for my liking.
But all in all she's great.
Anyway,papunta na kami sa cafeteria at hanggang ngayon ay hindi pa rin namin nakikita si drake. Ehem,not that i mind. Gusto lang mag sorry or else mas lalaki na naman ang eyebags ko.
"Dee bilisan mo! Baka wala na tayong maupuan" my self proclaimed bestfriend A.k.a Mica suazo snapped me out of my thoughts ng bigla niya kong hilahin.
Narating namin ang Cafeteria na medyo puno na ng mga tao.
I search for an empty seat and fortunately may nakita ako sa may dulo kaya sinabihan ko si Mica na maupo na.
I ordered for a burger,fries and a coke in can.
I was busily enjoying my lunch ng marinig kong magbulongan ang halos lahat ng babae sa caf. Including some of the guys.
I even heard something like flavor of the what or something.
At kahit si mica busy sa pakikipag uzi sa iba pang mga babae sa kalapit namin na upuan.
And because my curiosity switch on. I turn around para malaman kung ano o sino ang pinagmulan ng bulungan at basically the one na umistorbo sa lunch ko.
And right there and then i found the guy na halos kanina ko pa hinahanap and the guy that was the reason why i cant sleep yesterday night.
He was kissing a bimbo sitting on his lap.
It was like our encounter on the libary only, that there was'nt any people watching.
Different from now,parang ipinangangalandakan niya what type of person he is.
I was to turn away ng magtabo ang paningin namin.
He wasnt shock and he was far from it. He was even smirking.
Told ya' he was just upset 'cause his session with the library bimbo was cut off.
A part of my brain thought.
And i guess it's right.
YOU ARE READING
Sugar And Salt
RandomSugar and Salt. Black and white Can Two different personalities collide? Meet Demi Olivia Sanchez... the I -am -invinsible-kind of girl.. gusto lang niya palaging nasa gilid. It's either she's reading a book or sleeping. Boring right? But..one...