Chapter 2

11 0 0
                                    

" Nasan ako? " Nagising nalang ako sa magandang kwarto.

" Shemay! Umaga na! " Lumabas ako ng kwarto ng biglang...

" Where do you think you're going? " Sabi ng poging boses. Taray noh? May itsura na pala boses ngayon. Hahaha.

" You are.....? "

" Mikael. "

" And? Where am I? "

" Teka. Bakit ba tanong ka ng tanong? Di ba ako ang dapat magtanong sa'yo? "

" Whaaaaat!? Why!? "

" Anong what? Anong ginagawa mo sa bakuran ko dis oras ng gabi kagabi? "

Ano bang pinagsasasabi ng mokong na 'to? Wait. Wait. Wait. Ow Em!

" Yes. I remember na. Look I'm sorry ok? It was just--- "

" Nako sir 'wag kayo maniwala diyan. Modus na nila 'yan. Kunwari mayaman. Nakasuot ng magagarang damit para nga naman hindi pagkahinalaan. " Si Manang Biday naman. -_______-

" Of course not! Ganito kasi 'yun---- "

" Stop! Dun tayo mag-usap sa office ko. Sumunod ka. " Mikael.

Wala akong nagawa kundi sumunod. Lord ano ba tong pinasok ko? :(((((

" Miss ngayon ka magtatalak. "

" Sharm. My name is Sharm. Ganito kasi 'yun. Nakaupo ako sa waiting shed sa kanto ng may timabi sa'king pangit. Tapos akala niya powki ako. That's why nanlaban ako kasi balak niya ko dalin sa kung saan man. "

" And then? "

" Look. Do I really need to tell you every detail of what happened? "

" Of course! How can you assure me that you're a good person? Kung tutuusin hindi na nga kita dapat tanungin pa e. Pwede kitang idemanda ngayon din. "

" Oh common. Okay sasabihin ko na. Tapos tinuhod ko siya sa ano niya. Tapos tumakbo ako. Hanggang sa mapadpad ako sa bakuran mo. I have no choice. Mas gusto ko ng malapa ng aso mo kesa marape. " Teary eyed na ko. My God hindi ko pa rin akalain na malalagpasan ko yung trahedya na 'yon. Sana naman maniwala siya.

" Thanks for telling the truth. "

" Truth? How'd yah know that I'm telling the truth? "

" May cctv sa bawat sulok ng bahay ko. Kahit sa kalsada ng gilid ng bahay ko meron. And I review it and discovered what really happened. At sa sinabi mo mukhang 'yun nga ang totoong nangyari. "

" So naniniwala ka na sa'kin? Pwede na ko umalis? "

" Not until you do me favor. "

" What!? A favor? "

" Yes. A favor. "

" Why? "

" Dahil niligtas ka ng bakuran ko. Hindi ka ba marunong tumanaw ng utang na loob? "

" But. Ganyan ba ang tamang pagtanaw ng utang na loob? Sapilitan galing sa tumulong? "

" In our case, yes. "

Pogi sana. Pogi sana. Sayang lang. Di man lang mabanat mukha para sa isang ngiti.

" Okay. What is it? "

" Be my Girlfriend. "

========================================

Tadaaaa! Oh di ba may update agad kahit wala pang vote.

Bukas update ulit ako. Sana naman may boto na.

Pleassssse. Utang na loob. Hahahaha! Salamat. :))

-- Jhenn

YAM. You Are Mine. <3 (On Going Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon