Chapter 3

9 0 0
                                    

" Pardon? " Sharm.

" Be my GIRLFRIEND. Hindi ka naman siguro bingi. " Mikael.

" Nakadrugs ka? "

" Of course not! "

" Then what made you think na papayag ako? "

" Pag hindi ka pumayag idedemanda kita. "

" Whaaaaaaaaaa!? "

" So it's a deal? "

" But... "

" But means yes. Thanks for your time. You may go now. Pero wag mo susubukang magtago. Dahil bago ko pa ioffer sa'yo tong deal na 'to na pa background check na kita. " May inabot siyang folder sa'kin. At base sa laman nito totoo ngang pina background check ako ng loko.

" Let me think about it. I'll be back tomorrow. "

" Ok. "

======================================

FLASHBACK FRIDAY. THROWBACK THURSDAY. CHARAUGHT. HAHAHAHA!

BASTA FLASHBACK NI KAEL.

" Pre ano? Maghanap ka na kasi ng iba. Tignan mo ayaw kang tantanan ni Monick. " Sabi ng kaibigan kong si Kyle.

" Pano? Sino? Ayoko namang kakilala natin. Ayokong may kaibigan akong madamay pre. " Kael.

" Hire a girl. "

" Hire? Hmm. I'll thinks about it. Di naman na masyado nagpaparamdam si Monick. "

" Ikaw din pre. Sige una na ko. "

Tama nga siguro si Kyle. Kailangan ko na mag girlfriend ulit para tantanan na ko ni Monick. Pag tapos niya kong lokohin ngayon babalik siya? I won't allow na pumasok ulit siya sa buhay ko.

Aha! " Hello? Manuel? May ipapaimbestigahan ako sayong babae. Email ko sa'yo pictures niya. I need the details tomorrow. Kaya mo ba? "

" Tignan ko ho sir. " Manuel.

" Good. Thank you. "

After 3hrs. 2am na ng biglang tumawag si Manuel.

" Sir ok na po. Madali lang siya makilala dahil kilala ang pamilya niya sa Nueva Ecija. Sharmayne Reyes. Only child siya ni Mr. Henry Reyes at Mrs. Candice Garcia-Reyes. Siya ang namamahala sa restaurant ng papa niya dito sa Maynila. 21 years old. Nakapagtapos ng Cum Laude sa kursong Buss. Ad. sa isang kilalang unibersidad sa Nueva Ecija.......... "

" Ipadala mo sa'kin ang details first thing in the morning. "

" Yes sir. "

Mr. Henry Reyes. Sounds familiar. Pero hindi bale na. Ok na 'to si Mayne. Ang kailangan ko nalang gawin ay ang mapapayag siya.

=============================================

Pasensya na sa update. Pinilit ko talagang mag update para araw araw 

meron at hindi tamarin ang readers. Medyo late pa nga e.

Tumal. 1 chapter 1 page. Sorry po. Next time habaan ko na. -______-

Bukas POV ni Sharmayne. Sana may magbasa. Hahaha! Salamat. :)

-- Jhenn

YAM. You Are Mine. <3 (On Going Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon