Chapter 9
(May's Pov)
nun pagkatapos na naming hinatid si Rebecca tumuloy na kami kaagad sa training room namin. tabi tabi kami nila Alex,Pauline,Jed at si Arly, nagdadaldalan kami kahit nag eexplain ang teacher namin. and ang narinig ko lang ay may Quiz kami kaya sinabi ko muna na tumahimik kami at makinig.
"humanap kayo ng partner niyo dahil sila ang magiging instrumento kung papasa o babagsak kau sa Quiz"-instractor
"yes Sir" students
"bawal ang magkaibigan dahil kung magkaibigan kayu ay mahihirapan kayo sa Quiz natin"- instractor
kaya nag hanap na ako nang hindi ko pa kakilala lilapitan ko yun isang tahimik na babae sa sulok at tinanung ko siya kung pwede ko siang maging partner. oo naman sagot niya.
"kung nakahanp na kayo ng partner niyo itanung nio kung anu ang kanilang kapangyarihan" -instractor
tinanung ko siya kung anu ang kapangyarihan niya sabi niya Metals. she can manipulate and convert things into metals.
tianung rin niya ako kung ano ang kapangyarihan ko ang i said that i can manipulate plants. ohh thats great sabi niya.
"so let the battles begin."-instractor
"ha? battle? anung gagawin namin?- student
"maglalaban kayo para malaman natin kung sino ang kayang mag depend sa sarili niya at sinabi ko na yun pipiliin niyong partner niyo ay yun hindi niyo close para walang manyaring away ng magkaibigan" -instractor
"ahh kaya pala"-student
"GO!!!" -Instractor
_-_-_-_-_-_-_-_-_-
nag umpisa na ang labanan...
nag labas siya nang pana made of metals at inatake agad niya ako kaya gumamit ako ng petals sheild para masanga ang atake niya pero d ko namalayan na nag lagay pala siya ng tusok sa lupa na kinatatayuan ko kayanaman nasugat ang aking paa.
gumawa ako ng latigo gamit ang vines at iniwasiwas ko ito sakaniya at natira siya sa mukha kaya nasugat siya. mukhan nagalit siya saaken kya nag pakalat ako ng mga buto ng aking halaman in case of emergency.
ayun gumawa siya ng mga matutulis na bagay sa ere at itinapon saakin, ang iba ay naiwasan ko ang iba naman ay tumama saaken.
dahil sa inis ko nakagawa ako ng napaka laking puno at pinapulupot ko ito sa kalaban ko.at sa galit ko gumamit ako ng poison gas sakaniya kaya mukhang di na siya makahinga dahil sa tapang nang lason na lilagay ko saaniya.
"tapos na ang Quiz"-instractor
binawi ko na ang lason na nasa katawan niya at tinangal ko na siya sa pag kakatali sa puno.
habang pa punta kami nila pauline sa clinic napansin ko na nag liwanag ang badge ko at naging Green. kaya napasigaw ako sa tuwa.
sabi naman nila alex "congrats" sabi ko naman. salamat.:)
guys please vote or comment. tnx.
BINABASA MO ANG
Powers academy (ongoing).
Fantasía(copyright2013) ® walang softcopies or anything because pinaghirapan ko po tung isipin at I type. thanks po. please start reading