[1]THE BITCH TRANSFEREE

17 2 2
                                    

ZIA'S P.O.V
On the way na ako sa bagong school. yeah bago?
transferee kasi.and i hate it. sino bang hindi maiinis ehh ikaw kaya ilipat sa eskwelahang walang kaibigan o kilala man lang.
pagdating ko sa new school pinark ko na yung mercedes car ko kulay pink po siya hihi... joke basta mahilig ako sa pink and i love hello kitty pag katapos kong ipark yung car ko. lumakad na ako. ang here i am nasa hallway ng new school all eyes are on me parang nakakita ng crlebrites...dahh...
"uyy!!ang ganda niya... transferee ba siya...?"student 1
"oo nga noh parang yung favorite kung artista...sana ganyan rin ako..."-student 2
"yeahh...ano ba pangalan niya...saan kaya siya na room... anong year niya...sana 3rd year high school siya..."student 3. smile...
oww...ganda koba??pero sorry 4th year na ako.ang galing mga good naman pala ang mag students nito.suguro may ma freinds ako... no probs...
"uyy ang ganda talaga niya lalo na kung ngumiti..."-1
nandito ako ngayon sa may bulletin board. baka dito pinaskil ang transferee...baka lang ha!! pagtingin ko tama talaga ako...lV-A-Ramirez...lV-A?
okay... i admit na matalino ako pero 50%. average lang...huwag niyo ng itanong bakit ako transferee...
nagtanong ako dun sa mga 3rd year student na humangga sa akin.
"low!! saan ba dito ang lV-A room?"tanong ko.
"ahh low rin Ms.Ganda...dun sa likod ng gym. klarex namam po ang pag lettering ng lV-A dun..."student 1
"oo nga...pero wait...ate ganda pala! lV year kana pala! sayang..."student 3
"oo...maikling sagot ko
"pero ate ganda mag-ingat ka dun kaklase mo kasi mo yung 5 IDIOTS... Ang idiots kasi ng ugali nila lahat ng transferee pinapahirapan nila. Babae man o Lalaki wala silang sinasanto..."student 2.. I smile... may ka compele pala ako nito...
"Ahh... kunh idiots sila...ako rin...bye..."paalam ko.
"bye... go ate ganda..."cheer nung tatlo sa akin...
pumunta na ako sa sabi ng 3 student kanina...and talaga ang laki ng nakapaskil na lV-A sa door... pero 3rd floor nga lang... dahh... pumunta na ako sa may hagdanan. bago ako humakbang tinignan ko muna ang laps ng hagdan... no may wala bang elevator didto kahit skelator man lang... pero okay go zia!! kaya mo yan... nagsimula na akong humakbang and aftr 13246758 years ayun umabot rin sa wakas pero hindi na ako nagreklamo pa noh. And hindi rin naman ako hinihigal... Nasanay na akong makipag WAR sa mataas na hagdan... WAR? Who cares? pabukas ko ng pinto... all eyes are on me again...
"Woahh... gravehh... ang raming magagandang transferee mgayon..."classmate 1
"yeahh..."classmate 2...hindi kona sila pinansin and bago ako tumigin sa mga chairs kung sinong vaccant tinawag ako ng isang familiar na bosess... pagligon ko...

IDIOTS VS. BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon