[15] CURIOUSITY

8 0 0
                                    

Den's P.O.V

Paano nga kaya noh kung si Ade yung childhood friend ni kim? May hinala na kasi ako ehh. Dahil sa totoo lang parehi yung story nila? diba!!!! kahit iba iba ng pangalan o palayaw nararamdaman ko... na yun na talaga... Hindi ako si Kim para maramdaman iyon pero sure na ako. hindi ko man to love story pero para naman ito sa kaibigan ko... Nang natapos naming mapinturahan ang chairs. We decided na umuqi na. Pagdating ko sa bahay...

"Hellow mom..." bati ko kay mom

" Hellow rin so..." masigla bati ni Mom and pati pala ai Da... Mmm... may goodnews kaya?.

"Parang ang sigla natin ahh... anong meron?" tanong ko na curious lang naman po...

"Do you remember your soon to be Fiance?" tanong ni Dad... Ayan na nama... fiance...

"Yeah... Bakit? May paraanna ba para Ayawan ko yun... para hindi na matuloy!!" -ako

"Nope... son... you willl meet her. Ngayon its June 28 right... you will meet him on september 27. Alam kong malayo pa pero remember birthday mo sa araw na iyan" - Mom.... What?!! On my birthday pa talaga....

"Oww come on son ang tamlay mo... Ayaw mo ba talaga?" -Mom

"Baka naman nakahanap na ng seseryosohin anAk!! baka iiwan ka ulit hah... Remember... youre inlove wiyh someones didn't real..." -Dad

"Yeah, actually nakahanap na pero ni pangalan, buong pangalan... wala!! pero kung yan ang gusto ninyo... fine...! i tried but i can't promise..." -ako

"Good job perp kung makahanap nga! yung girl na whos real hah... yung pareha ninyong love ang isat-isa " Mom

"Yeah ma..." -ako... Woah... pumunta na ako sa kwarto... Narealize ko noh... in my life parang nagbago na ako... hindi na ako yung tipong cassanova... left in right... chick boy ganun... sini ba yang lucky fiance ko...ang lakas atah ng tamah sa akin.Okay lang sana kung si Red yun papayag talaga ako pero wait ... bumaba ako ng hagdan and pumunta kay Mom and Dad kung nasaan siya...

"Mom, Dad may itatanong ako..."-ako

"Mmm... parang exciting ahh.. ano iyon son" -Mom... yeah exciting talaga...

"Gusto ko lang itanong anong buong  buong pangalan" - ako

"Mmm... son bawal .." -dad

"ay basta pangalan kahit hindi buo" -ako

"Celin as i remember his celine... maganda... 50% matalino pero nung una his a bicth pero.ngayon nagbago na..." - pagpapaliwanag ni mom... bitch?? i remember the 5 bitch especially Eyysh... wha?! Eyysha ... ano nga yung familiy name niya and yung second name niya nakalimutan ko yata...

"Okay mom..." -ako... tapos bumalik na sa kwarto. Alam niyo palaging kong iniisp si Red... halata naman siguro dahil pati topic ngayon Red pero.inisip ko rin si Eyysha pqrang nakita ko.yung tensyon ng dalawang babaeng iniisip ko. pero iba ehh... Matanong na nga lanh kay Mathew yung half-brother ni Clark... may naging girlfriend kasi raw yun sa isa sa BBG parang naguguluhan na ako. Hindi man ako kasing talino ni Kim sa aming grupo. Parang nagiging siya na ako. Dahil sa dalawang babaeng iniisp ko ko sa isip ko parang iisa lang sila...

***
pls. vote and comment :-)

IDIOTS VS. BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon