Chapter 2;Second Day in School

44 4 1
                                    

Hi class how the day Yesterday,sambit ng teacher na wari moy focus sa lesson.
(ano kaya totoo na to na wala ng gagawin si ma'am sa Office)sambit ni Jairah na walang bukang bibig at isip lang nya na sabihin ito.

Johnver ano ba ibig sabihin ng FLAME's pinagtritripan ako dun sa dulo pinagflames kami ni Joanne at Mariza,sambit ni Rose Annetonet,na para bang naiinis ginagawa ng dalawa sa hulihan.

Itanong mo dun yun young nasa unahan so Jairah matalino yun at alam niya kung paano mag advice sa mga ganyan hindi ko naman alam yang mga fleflames nyo na iyan lalaki ako at handsome narin..bakit ngayon mo lang ba nakita,narinig,naisip etc. Yung Flame's na kanilang ginagawa.utita pa niya kay RAT o ROSE ANNETONET(in short yung RAT) ahh cge thanks nalang sambit ni Rose.

Wala nalang sinabi si Rose Kay Johnver sa sinabi nya na Bakit ngayon mo lang ba nakita,narinig,naisip etc.hung Flames na kanilang ginagawa

Pumunta ngayon so Rose habang nagsusulat si ma'am sa pisara at nagpapaliwanag ng lesson at kung paano gawin hung sinusulat.

Jairah!!

Ohhh?!

May tanong lang ako sabi kasi ni Johnver dito daw ako pumunta dahil matalino ka daw at magaling sa mga advice etc.

Ahh ano yung tatanong mo??thanks din sa pagsabi ng matalino ako di naman gaano slight lang haha!!(na tuwang tuwa sa sinabi ng dalawa sina Johnver at Rose).

Ano ba ibig sabihin ng Flames pinagtritripan kasi ako sa hulihan na kami saw ni Dane ummm..(na nasusura,naiinis,nababaliw sa mga ginagawa nung dalawa sa hulihan na hindi naman sila talaga.)

Ahh ayun ba yung FLAME's???
ang ibig sabihin nun ay pinagtutugma kayo kung

F-friend
L-love
A-angry
M-married
E-engage
Kayong dalawa are you get's na kung hindi pa baka hung brain mo walang laman o memory full
Joke!!haha baka nga kayong dalawa nga o may TINATAGO na kayo sa isa't isa yieeyiee kayo na.

Hindi ahh promise sige THANK YOU ha!!

Sige you're welcome!

OK class pls..write this on your notebook in 20minutes go!!

Jairah!?

Ohh??

Ano ba yung kasunod ng Hugot number 4** (na parang kunwari ay hindi halata)

Dahil close sila kaya tuloy tuloy na ang pag usisa niya kay Jairah dahil sa nagkalapit sa upuan sa TRICYCLE!! yiee choss..

Ha!!?? ano ako uto uto,bakit baga lumapit ka kung hindi mo halata baina Dios ko!!

Pls ano ng yung nakasulat pls na pls** na.

Ok sige na nga ah yun lang ha??

Oo promise (na excited sa sabihin ni Jairah)
Ayan na magsasalita na (sabi nya na walang bukang bibig)...!!??!!

Yun lang ahh ok ANG LOVE PARANG KASAL NA BAWAL PAGHIWALAYIN KAPAG NASABI/SINABI MO NA ANG "I LOVE YOU"

Haha balang araw masasabi ko rin yung nasa huli na "I LOVE YOU" SAYO!!

Ulol pano mo yan masasabi ay 1st year palang tayo at bata pa tayo napaka ulol mo!!baliw

Sabay alis ni Johnver sa kinlalagyan niya..

Natapos na si Jairah sa ginagawa..bang bigla niyang naisip kung totoo nga yung sinasabi ni Johnver dahil sa Seryoso ang mukha??
(bahala yan ahh loko look naman yan)??

Ay ano ba yan bat hindi maalis sa isipan ko hung sinabi sa akin kanina ni Johnver erase erase..

Hindi parin makapag move on sa sinabi ni Johnver kay Jairah kaya naisipan naman niya na maglibang kung ano ano ang ginawa niya ngunit nasa isip parin niya ang sinabi ni Johnver..

Hoy Johnver anong gayuma ginamit mo sa sinabi mo sa akin at ayaw matanggal sa isipan ko? hay nako nakakainis ka buwist..

Relax!!wla akong ginamit na gayuma sa SINABI ko yun lang baka nga gusto mo run ako wag magsinungaling ha baka dumami yang pimples mo sa noo haha..

Wag mo akong marelaxrelax at hindi ako nakikipag lokohan hah Sh**t ulol at hindi kita magugustuhan sa tipo at galas mo nyan porket pogi ka ha ulol ka..

Haha bahala ka magisip ka nalang kung paano maaalis yung
sinabi ko sayo matalino ka namn kaya,kaya mong Alison sa isipan mo at wag kang magmura close naman tayo..diba

Ano!!inaasar mo talaga ako buwisit ka talaga ha kuwes (sinipa ni Jairah so Johnver sa tuhod) yan ang napapala mo che..

Arayyy awssawss!!!!!!!! Sakit non ikaw kaya ganunin ko baliw arayy(na sakit na sakit sa kakasipa ni Jairah sa tuhod)

Buti nga sayo haha yan ang napapala ng isang katulad mo baliwwww!!!!

Oo na sorry pls.

(Sabay alis ni Jairah sa kinalalagyan niya)

Sa huli ay nagsorry sila sa isa't isa at nagkaayos din sila pero hindi parin nakakalimutan ni Jairah ang sinabi ni Johnver sa kanya,pero hindi na niya binanggit ulit ang sinabi ni Johnver at baka mag kaasaran pa silang dalawa..!!

Ok class pag-aralan ang mga lesson at mag eexam tayo tomorrow.Ok Good Luck tomorrow for your Test..

LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon