Chapter 7; New Classmate

39 3 0
                                    

"Class may papakilala ako sa inyo ,come in ito nga pala si JAMES sana magkilala mo silang lahat ok sino nakaupo sa tabi ni Jairah?"

"Ma'am wala"

"Ok James maupo ka na dun sa kalapit nung nagsusulat"

"Uyyy Jairah makakatabi mo yung bago nating kaklase!!!!"


"Ahh oo alam ko mamaya nalang tayo mag-uusap may ginagawa ako!!!"

"Ok <3!"

Umupo na ang bagong istudyante

After 2 minutes

"Hi!"

"Hello san ka nag-aral dati?"

"Sa Lucena!"

"Ahh bakit ka lumipat?"

"Daaahhil may mga nangbubully sa akin tinulungan ako ng school at dito nga kami lumipat buti na lang may kamag-anak dito si Tatay"

"Ahh!!pwede bang makipag kaibigan?"

"Sure!"

"Ayieee!"

"Ano nga pala ang pangalan mo?"

"Ehemm ako nga pala si Jairah Cruz!"

"Ehh ikaw?"

"James Dela Rosa"

Pagkatapos ng paguusap nila nagsalita na ang guro.

"Ok class labas ang notebook chechekan natin ang assignment ninyo yung mga walang gawa mamaya kayo!"

"Ok 1.The no. of Cecil buy for 1,000

2.485 and 1,000 pesos

3.Subtraction

4.1,000-485=N

5.515 amount.
Who got 5
3 lang ano ba naman yan napakadali niyan hindi ninyo natama lahat ok baba na ang kamay,yung hindi gumawa tayo paghindi kayo tumayo isaaaaaaaa!!!! oh anong nangyari sa inyo at wala kayong gawa ha!!!!"

Biglang nag bell


"Ok yung gumawa labas magrecess na kayo,ohh halika nga kayo bakit kayo walang gawa? I need your explanation why youre'nt do your assignment

"Ma'am nagouting po kasi kami sabi ko po hindi na po ako sasama pinilit po ako"

"Oh ikaw"

"Ma'am niyaya po ako ng mga kaibigan ko"

"Ikaw kababae mong tao wala kang gaw huwag ka na magpaliwanag alam ko na ugali"

"Ok lang yung sumama kayo sa kaibigan magouting pero bigyang pansin ninyo ang pag - aaral dahil ang katumbas nun at grade hindi lang sa pag -iintindi ng mga activity sa ngayon papatawarin ko kayo sa ngayon at huwag ninyo na uulitin ok magrecess na kayo"


"Oh James hindi ka pumunta ng canteen isasabay nga kita hindi kanaman lumabas"

"Ahh may baon ako baka sa next week muna ako mag rerecess sa canteen sabay tayo"

"Sure hehe"

"Jairah hindi mo na ako pinapansin kanina pa bakit?"

"Pake mo ba chu alis kausap ko pa si James ayy"

"Ay grabe to ba mamaya kakausapin kita"

"Pag ayaw ko ayaw ko huwag mo akong pilitin"

"Ok"

"Jairah sino yun?"

"Ahh wala yun huwag mo ng intindihin yun"

"Ahh muka kasing nagmamakaawa ayy"

"Oo nalang"

"Ok sulatin ninyo ito madali na ito yung hindi gumawa ng assignment at hindi parin gumawa nito daling dali na ayy hala gawa!"

Habang nagsusulat si Jairah naisip niya na nakonsyensya siya sa nagawa niya kay Johnver

"Uy Jairah bat tulala ka?"

"Ahh wala"

Author Note;Thank you for reading and I hope these chapter you like these chapter

Pls VOTE and good COMMENTS not hurting ok
Enjoy your reading

LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon