XXXVI

67 1 0
                                    

Avie's P.O.V

"Sit here" Jin said habang pinapagpag ang upuan sa tabi niya.
Nagdadalawang isip akong nakatingin lang sa kanya.
Para namang nang-aasar si Gwen
"c'mon Avie maupo ka na gutom na kami" she said
Hindi sinasadyang Napatingin ako sa gawi ni Savie.
Parang bale wala lang sa kanya ang ginagawa ng asawa niya, walang paki alam siyang kumakain sa tabi ng kuya ni Jin.
Nagulat pa ako ng makita kong naka upo na si Chris sa tabi ni Rex, then parang lumambot ang mga tuhod ko ng tumayo si Jin at naglakad papunta sa kinatatayuan ko.
"Let's go" he said
"Wifey" dugtong niya na halos pabulong pero sapat na marinig ko ng malinaw.
Walang nagawang sumama ako sa kanya at di sinasadyang napahawag siya sa likod ko para alalayan ako
"Ouch!" I said
"Why?"kunot noong tanong niya
"Wala" umiiwas na sagot ko
"Let me see it" he said habang pinipilit tanggalin ang shawl ko.
"No need" I said habang pinipigilan na huwag ma exposed sa harap ni jin ang likod ko.
"Papakita mo sa akin o hahalikan kita sa harap nila" walang ka ngiti- ngiting sabi nito.
"Wala lang naman yan eh" I said, wala akong magawa habang tinatanggal ni Jin ang telang nakatakip sa likod ko.
"Anong nangyari dito" he asked ng makita ang likod ko.
"Seriously ngayon ka lang ba nakakita ng sunburned" balewalang sabi ko habang tinatakpan ulit ang likod ko.
"Avie?!"seryosong sabi nito
"Naligo kami ni Chris sa dagat kanina I forgot to put on lotion kaya yan ang nangyari" I said
Nakita kong nakakuyom ang kamao ni Jin habang nakatingin ng masama kay Chris.
"Halika gamutin natin" he said
"Huwag na ginamot ko na kanina yan" I said
"Excuse us guys gagamutin ko lang ang likod ni Avie, babalik kami agad" he said
"Hindi na kailangan Jin" I said
"Huwag kang matigas ang ulo" he said full of authority.
Saka niya ako inalalayan papunta sa cottage niya.
"You don't have to do this" I said
"Why not" he said
"Hindi na kailangan" ako
""Why? Are you afraid of me?" He ask
"Why should I" I said
" I don't know, maybe because takot kang aminin sa sarili mo na mahal mo pa rin ako" he said.
Hindi na ako sumagot hahaba lang ang usapan na 'to.

Pagdating namin sa cottage niya pinaupo niya ako sa sofa saka siya pumasok sa room niya, pagbalik niya may dala na siya cream na agad niyang pinahid sa likod ko.
"Bakit ka umalis" he asked na ikinagulat ko.
"Jin that was two years ago" I said
"Yes but until now wala akong maisip na sagot" he said
"Jin..." ako
" pinahanap kita, pero bigo ako" he said puno ng lungkot ang boses.
"Im sorry" yun lang ang nasabi ko.
"Masaya ako kasi nandito ka na ulit, and I promised myself na pagnakita kita hinding hindi na kita pakakawalan" he said.
"Bumalik na tayo Jin" I said sabay tayo. Sadyang iniba ko ang usapan kasi nararamdaman kong malapit ko ng ipagkanulo ang sarili ko.
Pero hindi pa man ako nakakalayo nahila ni Jin ang braso ko kaya nawalan ako ng panimbang muntik na akong matumba kaya napapikit ako, buti na lang nahawakan niya ang beywang ko. Pagdilat ko isang dangkal na lang ang layo ng mga mukha namin sa isat isa.
" I love you babe" he said saka niya tinawid ang isang dangkal na layo ng mga mukha namin.
The next thing I knew he was kissing me.
He kissed me full of love and longings.
Hindi ko na alam kung gaano kami katagal naghalikan basta tumigil lang kami ng halos maubusan na kami ng hangin.
"I love you wifey"hinihingal na sabi ni Jin habang nakayakap pa rin ang mga braso niya sa waist ko.
Ang sarap pakinggan, na miss ko 'to.
Kung wala lang sanang Savannah sa buhay niya.
Naninagas ako ng maalala si Savannah.
Mali 'to, hindi dapat mangyari 'to.
Bigla kong naitulak si Jin at nauna nang lumabas ng cottage niya.
"Bumalik na tayo, naiinip na ang mga yun kakahinyay sa atin" I saka mabilis na umalis.
Pagbalik namin samga kasama namin, hindi na ako umiimik habang si Jin naging extra sweet sa akin, nilalagyan niya ng pag kain ang plato ko, kulang na lang subuan niya ako, minsan nahuhuli ko siyang nakatitig sa akin, at pagnahuhuli ko siya nginingitian niya lang ako, ako naman yuyuko para itago ang pamumula ng pisngi ko.

After ng dinner nauna ng magpaalam sina Gwen at Rex.
Umalis na rin si Savannah pagod na daw siya, sumunod si Drake.
Tumayo na rin ako para mag paalam kina ate Maddie saka ako naglakad pabalik ng cottage ko.
"Hatid na kita" boses ni Chris.
Bago pa ako makasagot narinig ko na ang boses ni Jin
"No, ako ang maghahatid sa wifey ko" seryosong sabi nito na magkadalubong ang kilay.
Gusto ko siyang sitahin sa sinabi niya pero hindi ko na ginawa, kailangan naming mag usap.
Oo mahal ko siya mahal na mahal, pero ayokong makasira ng pamilya.
Alam kung nalilito lang siya sa nararamdaman niya, si Savannah ang nakikita niya sa akin.
Habang walang imik na naglalakad kami ni Jin papunta sa cottage ko, naramdaman ko ang mga kamay niya na,naka akbay sa akin.
"I missed this" he said
Hinarap ko siya bago nagsalita
"We need to talk" I said
"About what?" He asked
"Hindi ko 'to ginawa noon, ngayon kailangan ko tong gawin" I said
"Ang alin" kunot ang noong tanong nito
"Makipagbreak" I said
"Paano ka makikipagbreak kung until now mahal mo pa rin ako" he said
"Don't make it too hard for us Jin, kailangan ka ng pamilya mo, ni Savannah" I said
"Ikaw ang kailangan ko Avie, kasi ikaw ang mahal ko" he said
"Paano si Savie?" Nalilitong sabi ko.
"Nakausap ko na siya she's willing to set me free, alam niyang ikaw ang mahal ko" he said
"Pero nakita ko kayo naghahalikan sa cottage ni Savie" I said.
He smile
"Sounds like you're jealous wifey" he said
Namumulang naglakad ako palayo sa kanya.
"Hey saan ka pupunta?" He asked
"Sa cottage ko saan pa, stupid hubby" I said sabay takbo ng makita kong malapit na ang cottage ko.
"What did you say?" He asked.
"Wala good night" I said saka ako pumasok sa pinto ng cottage ko saka ko ito sinara.
naririnig ko pa si Jin na kumakatok sa labas ng cottage ko.
"Goodnight wifey, sweet dreams.I love you" narinig kong sabi niya bago umalis.




IN LOVE WITH A VAMPIRE ( JADINE FANFIC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon