XXI

65 1 0
                                    

Pagdududa

Avie's P.O.V

gabi na pero im still awake, with my laptop on. I was on the research on something. I was praying na sana mali ako.
"Bakit avie? Panu kung tama ka" the voice inside me said
Marahas na napailing ako
"No, wala namang ganun eh, kathang isip lang sila" nasabi ko na parang may kausap
"Oh really avie? O eh bakit ganyan ka, kung talagang hindi ka naniniwala dun stop this non sense" konsensya ko
"Gusto ko lang...." wala akong maidugtong, bakit nga ba kasi ginagawa ko to kung sa tingin ko hindi sila totoo.
Huminga ako ng marahas,
"Oo na, i just want to...ok gusto ko lang matapos na tong gumugulo sa isip ko" nasabi ko sa sarili ko na parang nagpapaliwanag sa invisible na kausap.
"And then what?, what if totoo?anong gagawin mo? Iiwanan mo siya? God avie sinasaktan mo lang ang sarili mo, diba nga kung mahal mo siya you should trust him" sabi ng makulit kung inner voice.
"Basta i need to know the truth para matahimik na ang mga gumugulo sa isip ko" ako
Then i start surfing the net.
a caption catch my attention.
Scroll up....
Read....
Scroll...
Read...
Then napahinto ako at napatakip ng bibig...
"No" nasabi ko then marahan na isinara ko ang laptop ko, at humiga na ako sa kama ko.
Hindi ko na namalayan na umiiyak na pala ako, naloko ako ang tanga ko.
"Hindi pa naman sigurado diba?" Inner voice.
Bumuntong hininga na lang ako
"Baka nga naman may allergy lang siya sa garlic diba"
Dag dag pa ng inner voice ko.
Baka nga saka hindi naman imposible yon lahat ng tao may kanya kanyang allergy. Pero what about nung christmas?
Stop over thinking avie, kasi sa huli ikaw lang din ang masasaktan,
"I need more evidence" i said to myself.
Kailangan kong maging matapang pero panu pag mali ako at malaman ni jin, baka magalit siya sa akin kasi lumalabas na wala akong tiwala sa kanya bilang bf ko,
Hindi ko na alam kung anong gagawin ko, gusto kong patunayan na mali ang iniisip ko, pero natatakot ako kasi baka totoo ang lahat ng mg duda ko...
I need some air, iniopen ko ang sliding door sa room ko saka ako dumungaw sa veranda,sinalubong ako ng malamig na hangin, pasko na kasi kaya napayakap ako sa sarili ko. Di sinasadyang may nakita akong anino na malapit sa gate ng bahay namin, kinabahan ako, dahil kung sino man ang taong yon ramdam ko nakatitig siya sa akin, kaya mabilis pa sa alas kwatong pumasok ako sa loob ng room ko at agad sinarado ang sliding door saka ko ibinaba ang kurtina at agad na tinungo ang kama ko.
Nagulat pa ako ng tumunog ang phone ko, kinapa ko ang phone na nasa side table ko,then without looking at the screen kung sino ang tumatawag, nagulat pa ako ng marinig ang boses ng tumawag...
"Hi babe" he said
"Hi?" I said
"Are you afraid of me?" He said
"No? Why should i?" I said
"I saw you" he said
"Ikaw ba yon?" I ask
"Yes, i was just checking on you" he said
"And why?" Ako
"I just want to make sure that youre ok" he said
"I am ok " ako
"Well thats good to hear" he said
" jin you have to go home na, gabi na saka its too dangerous" ako
" no worry babe, uuwi na ako" he said
"Jin take care" ako
"Babe can you please go out, i want to see you for the last time before i go home" he said
"Ok just wait" i said.
Agad kong kinuha ang robe ko at lumabas ng room.
Nagulat pa si Jin ng makita niya ako ng bumukas ang gate.
"Bakit ka pa bumaba" he said
"Sabi mo lumabas ako" i said.
Natawa siya ng mahina then he tap my head.
"Ikaw talaga" he said
"Pasok ka muna" ako.
Tinitigan niya ako then bumuntong hininga
"Ok" he said then sumunod na siya sa akin pumasok sa bahay, si manong guard na ang nagsarado ng gate.
Pagpasok namin sa bahay inaya ko siyang umupo sa couch.
"Hot choco?" I ask.
Umiling siya then he tap the space next to him.
"Come here" he said
Sumunod naman ako sa kanya.
Pagka upo ko sa tabi niya agad niya akong inakbayan.
"I was dreaming of having you like this" he said
"I love you so much avie," he said at mas hinigpitan ang pagkakaakbay sa akin
"I love you too" i said then i look at his eyes na hindi ko dapat ginawa, kasi nakatingin then siya sa akin, then uniti unting nawawala ang gahiblang space na namamagitan sa amin, i close my eyes ng marandaman ko ang malambot niyang labi sa lips ko, hes kissing me na para bang isang taon kaming hindi nag kita, hindi ko na alam kung gaano katagal ang halik na yon pero ng maghiwalay kami halos hinahabol na namin pareho ang hininga namin.
"That was sweet" jin said smiling
Napayuko lang ako para itago ang pamunula ng mukha ko.
"I love it when i make blush" he said as he lift my chin up.
"I better go now before i forgot kung nasaan tayo" he said then he kissed me sa forehead
" i have to babe" he said then hinatid ko na siya hangang sa pinto lang ayaw niya akong lumabas ng bahay, he wave goodbye bago lumabas ng gate. ako naman umakyat na sa room ko at may ngiti sa labing nahiga sa kama ko, mas lalo yata akong di makakatulog nito bumabalik sa isip ko ang nangyari kanina sa amin ni jin, i really missed him, and yes i love him very much...
Napabutong hininga ako, i have to stop this, i love and thats it wala akong dapat patunayan kung may sekreto man siya alam kong sasabihin niya sa akin yon, hindi hahayaang masaktan ako cause i know he love me...panatag na natulog na ako at sa isip ko titigilan ko na ang research ko, i will trust jin with all my heart....

IN LOVE WITH A VAMPIRE ( JADINE FANFIC )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon