Ugh, nakakainis. Kailangan pa ba talaga akong isama? Akala ko magbobonding kami ni Daddy tapos eto na naman, business na naman. At least sa Bon Chon sila kakain. Okay, makakakain ako ng my ever favorite na ko-yo. Hayst, sumama pa ako, sayang, nakapunta sana ako sa bahay nina Kuya John.
At eto ako ngayon, naglalaro muna ng Cytus with my earphones and music blasting on it, LECHE, isang good lang, sayang, eh di naka SS pa ako. Ang ingay naman ni Daddy eh, pwede namang hinaan makipag-usap sa katawagan niya. Ayoko na nga maglaro. This is so boring! I want to stroll, go to NBS and Booksale and eat and watch movies but I'm stuck here. Tsk.
"Dadad, matagal pa ba sila?"
"Anak, ayan na oh."
At parang mga nangyayari sa movies, nakita ko ang isang gwapong lalaki na naglalakad, kasama ang isang lalaking kahawig nya, ah, baka tatay nya. Okay, kalma, papunta sila sa table namin.
"Good afternoon, Sir. Sorry, nalate, inantay ko pa itong anak ko eh."
"Okay lang yon. Tara, Sir, order muna at mamaya na tayo mag-usap. Gutom na rin itong baby ko eh."
"Dadad, I'm not a baby anymore. Tsk." Tapos iniwan lang nila kaming dalawa. Di ko siya tiningnan. Remember, pag may gwapo, bitch mode. Ganoyn. "Dadad, my ko-yo ha! Don't forget!" I shouted at Daddy para di niya malimutan, aba mahirap na.
"Spoiled brat." WHAT. I'm not! Napatingin ako sa gwapong lalaki at ngayon ko lang siya napagmasdan. And wtheck.
"Omg Yael" okay, shocks, kalma ulit. I follow him on IG and Twitter kasi sobrang gwapo nya tapos kumakanta pa siya at sobrang galing nya magdrawing! Naggitara at nagpapiano rin siya, dami niyang kayang gawin. Daming talents (Inggit ako ng slight).
Wait. Did I say his name out loud? Shocks.
"How did you know me, Miss?"
"It's Nikki. I, uhm, I admire your works?"
"I am not asking your name. Well, you've seen them? Thanks." Wtf arrogant. Pero shocks, ang stalker nga ng datingan ko. I can't help it. I'm deeply infatuated with him and friendly sya sa Twitter, he even replied when I greeted him and made a joke on one of his vids because he wasn't wearing his tee when he's playing the guitar (good thing, the guitar is covering his body). And many more mentions. His personality is an opposite of the way he acts on his SNS accounts! Snob ang loko, kainis!
"Snob ka pala sa personal?"
"Not really."
Okay, awkward. Buti na lang pabalik na sina Dadad. Should I drop my bitch mode and be flirty na lang? Baka naman may girlfriend to, go ba ako? But he's clearly not interested with me. Kaso gusto ko talaga siya, hirap naman magkacrush. Magkakacrush na nga lang, hindi pa dun sa crush din ako like Torralba. He's just not my type, tsk, not into gamers, sorry. Pero magsasalita pa lang ako and try to start a conversation again when our fathers came back and he asked permission to fetch his girlfriend.Girlfriend. May girlfriend na. Ha ha. Umasa ka pa kasi, Nikki. Nakakainggit yung girlfriend nya. Maybe I should try and know Torralba more na talaga. Hayst. Iyak mo na lang later sa kotse, Niks. May katawagan na naman si Dadad mamaya eh. Pero naiiyak na ako.
"Dadad, may I excuse myself and go to the restroom?" Bago pa siya makaoo, umalis na ako. Nasasaktan na naman ako. It's been months when I invested feelings for him kahit nakilala ko lang siya online (and sad and bad news na hindi naman namin kilala ang isa't isa, it's just me being happy by just seeing his pictures and posts). Kaso ang sakit eh. I won't do bad things naman. Nasasaktan lang talaga ako. Ewan ko ba.
Why do we even have to crave attention from people who give the least of theirs?
BINABASA MO ANG
One-Shots
Teen FictionI always daydream. I just want to write it down so that I can look back and visualize them whenever I want to. I want to share it with you, too. ;)