Hmmmm. So highschool pa ako noon nung ako'y nakasali sa banda niyo, medyo nahihiya pa ako noon kasi hindi pa naman ganun kaganda boses ko.
Ikaw ay lumapit sa akin habang inaayos ko ang aking mikropono, sabi mo ay, "Rakista kaba?", sabi ko "bakit?", " kasi you rock my whole world!",
uhmm excuse me you are not even introducing yourself to me yet?. Haha sorry nadala lang ako ng aking emosyon haha :D, ako nga pala si Mr. juan Aleksanders Landero Jr, nice to meet you :D, I am the rythm guitarist of the band, and you are?.
Well I am Miss. Joymee Dela Cruz, and you can call me joyee for short :D
"Nope i think I will call you by your real name to be fun :p" ang sabi niya sakin.
Nagsimula sa pagiging kaibigan hanggang sa unti unti na kami napapalapit sa isa't isa.
Isang araw tinext niya ako, sabi niya ay "Joymee Dela Cruz punta ka dito sa may likodan ng bahay niyo". Sabi ko naman ay, bakit ko nan kaylangan pumunta jan? Pahirap naman sa buhay tong mongii na to oh! My goodness talaga oh! Sarap sarap ng tulog ko ih!
Pagdating ko sa likod ng bahay namin laking gulat ko nang makita ko Ayay dala siyang boquet of roses at isang
Table for 2,, omeged nababaliw na yata tong taong to.Biglang tinanong niya ako, anong date ba ngayon? Uhmmm september 11? Wala kabang naalala sa date na to?
Uhmmm.. Wala eh ano ba meron??
Birthday mo! Ugok ka talagang babae ka haha!
Haaaa! Oh my God! Nakalimutan ko sariling b-day ko? Ano ba ang nangyayari sakin!? Bakit ako ganito.
Haha ikaw na babae ka oh! Batang bata mo pa ulyanin kana! Kulang kapa siguro sa tulog oh! Tulog pa iba mong brain cells jan sa utak mo haha!
Ang yabang naman nitong lalaking ito oh! Kaw nga jan laging sabit boses mo tapos nawawala kapa sa tempo pag nag gigitara ka, lumilipad kasi utak mo eh!!
Haha sorree na Ms. Joymee Dela Cruz :D"
Hmphhh....
Naglabas siya ng gitara, at tunugtog ng "ako'y sayo at ika'y akin lamang".
Nag iba bigla ang pagtingin ko sa kanya... Bumibilis ang tibok mg aking mga puso at sa tuwing nakatingin ako sa kanyang mga mata, ang aking paningin ay lumiliwanag at parang ambagal ng pagkilos ng oras,
Ano kaya itong karamdaman kong nararanasan ngayon.
Ng matapos siyang tumugtog ay kinuha niya ang aking mga kamay at itoy hinawakan, pero agad ko itong binitawan at siya ay nagulat,
Ano bang nangyayari sa Joymee De La Cruz?
Ayoko kasing hawakan ang kamay mo baka mahawahan ako ng kabaliwan mo haha :P.
" Pero ang totoo ay hindi ko din maintindihan ang aking naramdaman.
Haha siguro naiiyak ka sa ginawa kong sorpreaa no?
Hindi no! Kapal naman ng mukha neto oh ! Hmph..
Matapos ang araw na iyon nag punta ako sa bahay ng aking pinsang babae na si"Carmela Dela Cruz".
Oie beh! Usap tayo pleazzzsz...
Oh bakit joyita ano nanaman ba ang iyong kalokohan na pagsasabihin sakin?.
Hmm. Hindi ate Mela meron lang akong gustong itanong sayo.
Ano ba yon?????
Meron kasi akong pakiramdam na hindi maipapiwanag.
BINABASA MO ANG
First Love
RomansaJoymee's POV "Wag kang mag-alala hindi ko ipipilit sayo, kahit na lilipad ang isip ko torete sayo~""Joymeeeeeeee ano ba tanghali na bumaba ka na nga" Hala galit na ang aking madir. "Hmmmmm pababa na po" Hay another productive day na naman. Salamat s...