Kwon Yuri trở thành chủ nhiệm giảng dạy mỹ thuật cho lớp học này đã gần một tháng.
Và điều khiến cô bị ám ảnh nhất là.
Đôi mắt da diết của một cô gái.
----------------------------------------------------------------------
Đối với Yuri, Jessica là một sinh viên xuất sắc. Nét vẽ tinh tế đầy cảm xúc nhưng khơi gợi phảng phất gì đó cảm giác cồn cào đến đánh động tâm can trong mỗi tác phẩm cô ấy vẽ ra. Có lẽ đây chính là điều thu hút đã khiến Yuri phải nặn lội đến tận ngôi biệt thự xa xôi đó để tìm kiếm......Yuri chắc mẩm là như vậy.
Nhưng có một thứ khiến Yuri không thể hiểu?
Đôi mắt của cô gái cũng giống như một bức tranh, dạt dào cảm xúc và man mát buồn lại luôn hướng về Yuri.
*****************
" Kí ức "
Là chủ đề mà Yuri đặt ra cho sinh viên của mình vẽ, cô muốn sớm nắm bắt được phong cách cũng như sở trường của từng sinh viên để có thể trau dồi thêm cho họ.......Vẽ tranh từng là đam mê bất tận đối với Yuri nên hơn ai hết cô hiểu chỉ có ngôn ngữ trong tranh là biểu đạt một cách chính xác nhất tâm tư của tác giả, Yuri dùng cách này để nắm bắt sinh viên của mình.......
.
.
.
Lặng lẽ đến gần và ngồi xuống bên cạnh cô gái cùng giá vẽ.
- Đây là gì? Jessica ?
- L...à, cánh đồng hoa Thủy vu.
Jessica khựng bàn tay đang cầm cọ hướng tới chiếc bảng màu lại.........thật sự là không nhớ gì? Gương mặt thuần khiết, bình thản còn đấy nhưng như có gì đó buốt lạnh vừa bao lấy tim cô. Lần tới sợi dây đeo trên cổ được giấu sau lớp áo......Jessica cần chạm vào nó để bình tâm.
- Tôi biết đó hoa Thủy vu ! Nhưng chủ đề tôi giao cho cả lớp là " Kí ức ", cánh đồng Thủy vu này đại diện cho loại kí ức nào? Theo em.
- Sự - trở - về - của - hạnh - phúc.
Jessica nhìn thẳng vào bức tranh và cô đang vẽ dang dở.....nhưng cô không thìn thấy nó, cô chỉ thấy một màu đen......cô không dám khẳng định hạnh phúc có thể trở về nữa không? Mong muốn và thực tại đang song song không hề chạm được nhau. Hạnh phúc đã quên lãng Jessica..........
.........................
- Jessica, sao tôi chỉ thấy được một hình ảnh mờ ảo........Hình như kí ức, hạnh phúc trở về này không rõ ràng?
- Không, đối với em.......nó rất rõ ràng. Thứ không rõ ràng duy nhất ở đây có lẽ là " Hạnh Phúc " ?
- Tại sao " Hạnh phúc" không ở ngay đó mà lại là " trở về "?
Yuri ngày càng tò mò, người bạn cũ cũng là sinh viên này của cô luôn có chút gì đó kì lạ và khó hiểu........Kwon Yuri vốn là một người tò mò, trước đây và cả bây giờ vẫn vậy.
- " Người đó " chỉ tạm rời đi, em quyết định sẽ tìm kiếm và chờ đợi........em.......tin sẽ có ngày trở về.
Cô gái băn khoăn, khó khăn ngập ngừng, ngay cả cô còn không thể dám chắc. Trở về rồi sẽ thế nào? Khi mà sự xa vời không phải ở khoảng cách?