Rigel POV
Next Day (9:20 AM)
Nandito kami ngayun Sa music Room.Mag pa-practice daw.Excited talaga si Maam.Ito namang mga kasama ko.Kalma lang.Kala mo simple lang ang gagawin dito.
Samantalang ako.malapit nang lumabas tong puso ko sa Kaba.kainis.
"So Class.Pumunta na kayo sa kanya kanyang Grupo."
Ito nanaman sila nag tatakbuhan.Karerahan lang? Ang kulit eh.
"Kyahh! RJ,Na miss ka ng Daddy!" Niyakap nanaman ako ng Maingay nato.Teka...DADDY?
"DADDY?!" tanong naming lima kay Luiz.Anong tingin nya sakin Anak nya?
"YES! daddy.Ikaw ang anak ko RJ.Tiba RJ?" Anak ng...is he out of his Mind? Daddy? Anak? Woah! NO WAY! Baliw na talaga tong Mokong nato.
"Shut up Luiz.hindi kita Daddy."
"What? Pumayag kang Anak kita? Kyah.Ikaw talaga Anak." Gish.Ayuko nang makipag ayaw dito.Ang kulit.Sya naman ang mag sasawa sa kakulitan nya sakin.Bahala sya.
"Team C.Anong Name ng Banda nyo?" Nagulat ako na bigla lumapit samin si Maam.teka tinatanong nyabang anong name ng group namin? Gish.wala akong maisip.
Ahm....ahm..wala akong maisip.kainis!
"Team C? Anong Name nang Group nyo?"
"Ahm...Maam,Pwede---"
"High School Of Music"
Nagulat ako.Sa Sinabi ni Luiz.Wow.Maganda naman yung name eh.Tumingin muna si Luiz samin.
"Ano Pwede ba?"
"Oo/Yes" lahat na sila Umo Oo.Ako nalang ang Hindi.Pwede naman eh.
"Of Course." yan lang yung nasabi ko.Tinignan ko si Luiz.Naka ngiti.
*Dug,Dug*
Sht! Ito nanamang puso ko.Kaylangan ko yatang ipa Check Up.
"Ahm.That's a Beautiful Name.i like it.Good work Yamato."
Pag alis na,pag alis ni Maam.Niyakap nanaman ako ni Luiz.Ano bato? Hug's Day ba ngayun? Kahapon patong lalaking to yakap ng yakap sakin.Piling Close.
"Ayiiee! Ang Ganda nung naisip kono RJ? High School of Music." May pa acting pasyang nag iimagination. Tinataas nya yung kamay na May sulat sa taas na High School of Music.Baliw!
"Gish! What Ever! Tara na.Baka magalit pa si Maam." Nakaka inis na talaga tong si Luiz.Isip bata.Pinag titinginan tuloy ako.Baka isipin pa nila na Boyfriend kutong ugok nato.Gish! I hate you Luiz!
Pumunta kami sa upuan namin kung saan nasa Unahan.Team C,kasi kami kaya nasa unahan kami.
Tumayo na si Maam.Ito na yata yung sinasabi nya na Pipili nasya ng kakantahin namin.Bago pasya pumunta dito may Kinuhan syang maliit na garapon,punong puno ng papel.Anong gagamin nya dun?
Matapus pabunutin ni Maam ang ibang Group kami nayung.Kukuha ng Papel.Bubunot daw ng papel.kung ano daw ang Nasa papel yun daw ang Kakantahin.Anak ng...Baka hindi ko alam yung kanta.Patay tayo dyan.
Napag usapan nanaman kung sino ang Hahawak sa Mga instuments.Si Angelo sa Drums.Si Angela si Piano.Si Kreige naman sa Bass Guitar.Kami naman ni Luiz ang sa Electric Guitar.At si Victoria ang Kakanta.Madali naman pala tong mga ugok maka usap.Si Luiz ang Leader.Tutal sya naman ang Leader sa Grupo nila.Assistant daw ako.Mga kalukohan nila talaga.
"Team C.Pumili nakayo.Sinong Pipili?" Nag katinginan kaming lahat.
"Si RJ." Sabi nilang lahat.Kaylangan talaga nilang mag sabay? Pinag isipan talaga nila yan ah.Bahala sila.Sabi nila eh,Edi ako ang kukuha.
BINABASA MO ANG
Amnesia
Teen FictionRigel Joy Kim,Luiz Josh Yamato. Kilala sila bilang "LOVER" Mahal na mahal nila ang isa't-isa.Sabi nila,wala nang makakabigil sakanila mag mahalan. Pero.... Dumating yung Araw na.... Yun na pala ang Katapusan ng pag mamahalan nila. "Amnesia" Dumating...