Kwento 4

22 1 2
                                    

Kwento 4

Dear Charo, 

 Nagsimaula ang storya ko ng makilala ko si Elmer..

JOKE! Hahahaha xD 

ayoko nga ng ganun.Masyadong pormal.Lels. So ano bang ikukwento ko ngayon? 

.

.

.

.

.

.

Ah! (Ting! ) Alam ko na. :D  

My most memorable,epic childhood days. HAHA. :D 

Etong part ng life ko mga edad may malay na kumbaga.7 onwards na siguro? Ahahaha. (Pasensiya maraming tawa.Kasalukuyang nakikinig kay Chico loco at Papa Jack :)) 

Eto,May magandang naidulot naman yung paglipat namin ng bahay eh.May pinsan kasi akong mga lalaki.Actually isa lang dun sa tatlo ang pinsan ko talaga.Itago natin siya sa pangalang Jovee.Nyahahaha,tinago ko pa. xD Yung dalwang si Justin at Jason kase,pamangkin na namin kumabaga.Yung nanay nila ang pinsan namin eh.Basta,malayo kasi age naming magpipinsan. :))

So ayun,close kaming apat.

Hindi problema sa kanila na babae ako.Minsan nga feeling ko lalaki narin tingin nila sakin eh.Hahaha.They do wrestling with me eh. xD

So,mahilig kaming MAGLARO. Yep. A LOT. :) 

Kapag may pasok,every saturday or sunday pupunta sila sa comound namin para bumisita although malapit lang bahay nila.Dala-dala nila Play station nila ( Di pa uso PSP nun ) Mayaman sila eh,kaya updated sa gadgets. 

Ayun nga.Maglalaro kami ng tekken sa bahay ng lola nila which is my tita.

Tapos dadagsa na yung mga iba naming pinsan para makisali sa laro.Change the loser,lalo na sa Crush bandikoot (hahaha.Di ko sure yung spelling XD ) 

Kakatuwa nga,yung slippers kasi sa labas ng pinto ANG DAMI. As in. Mga nasa bente (20) piraso yata yun.Hahaha. 

Ako tuwang tuwa pa pag natalo sila.Master na nila yung combos eh.Samantalang ako hula-hula ng moves lang. :D 

Ang masayang part pa eh pag kainan. :)))))

Kapag naman bakasyon, AYAN NA. :D 

Siyempre,walang pasok.

Pwedeng maglaro buong araw. Oha? xD 

Iba-iba yung gawain namin. Like Maglaro ng tradisyunal na pambansang Laro. 

Tagu-taguan,Ice ice water,langit lupa,bente uno,seven up.

Haha,Isang beses naglaro kami ng seven up sa swimming pool nila Jovee.Walang tubig kasi yung pool kaya todo padulas narin kami. :D 

Tapos yung piko?Tama ba? Sa loob ng bahay nila Justin at Jason naglalaro kami nun.

Kahit de-tiles yung bahay nila gora padin.Hahaha.No one can stop us.

Tinatamad kasi kami lumabas ng bahay.Atleast pag sa sala makakapanuod pa ng tv. :) 

Kapag medyo active kami,badminton. Sa bahay naman nila Jovee.

Kakatakot nga dun eh.Yung mga aso kasi nila.Ang tatapang tas anlalaki. Yung isa s Mario.Yung K9 na aso? Badtrip.Ang laki niya. :| Feeling ko tanggal binti ko oras na kagatin ako nun eh.

Kapag nagba-badminton kami,minsa umaabot yung shuttle cock sa bubong nila.

Eh kamusta naman,yung bubong nila,mga nasa 20 ft ata. It means ang taas nung tira namin. xD 

Tapos ayun nga,our most favorite.

BIKING. XD 

Kanya-kanya kami ng bike.Pangalan nga ng bike ko eh 'bikeman' Hahaha! xD

Nag-iikot kami kung saan-saan. 

Lalo na sa Hillside. XD

Let me tell you our experience. xD 

Sa hillside kasi,isa siyang subdivision kumbaga.Kaso tabi siya ng bundok kaya naman may parte dun na sobrang taas ng kalsada.Ang Tarik!

Eh kami,makukulit. Alam naman naming may bad experiences yung iba naming pinsan dun eh.Hahaha. Nag-go padin kami. xD 

Isang beses,paunahan kami (as always) pababa.Eh Fail.Si jason natumba.haha. Sugat yung tuhod niya. XD 

And then the most epic of all.. xD 

Paunahan kami pababa then pagbaba namin hindi namin ine-expect na sandamakmak na mga aso ang sasalubong sa amin sa bandang kaliwa nung kalsada xD 

Mga sampu (10) yung aso nayun. :| Akala ko nga katapusan na ng mga binti ko.Hahaha!

Ayun! Todo bira kami sa pag bike palayo papunta sa kanan para kumaripas ng takbo.

Hahahaha. I thought we will never make it. XD 

Nung makasigurado kaming ligtas na kami huminto kami tapos nagtatawa. XD Swear, mas thrill siya kesa makipaghabulan sa nanay mo. XD

Kapag naman gabi na,uuwi na kami para kumain.At nakakamiss lang. Minsan pagkatapos naming kumain ipaghahanda kami ni Tiya Entang ng Halo-halo. Or minsan Banana split. =) 

Spoiled kami dun eh. :)) 

And then mahilig kaming magkulong sa kuwarto ni tiya entang.Nuon kasi isang malaking lalagyan ng cookies ang meron sila.Yung transparent na dapat lalagyan ng mga damit for storage? Yung sa kanila Cookies at biscuits ang laman. XD Hahahaha. 

Magtitimpla kami ng juice tapos magkukunwaring may inumang nagaganap. Haha! 

Mga buwang na bata XD Hahaha. 

And then maglolokohan na kami.Nung hindi nakatingin si Justin,lalagyan ni Jason ng biscuit na flavored orange ata yun yung juice ng kuya niya.Hahaha.

Then nung iinumin na dapat ni Justin yung juice niya,napansin niyang lumulutang yung biscuit. XD Gulat siya e XD

Then my turn! Humanap ako ng tiyempo at nilagyan din ng biscuit yung baso ni Jason. Kasabwat kopa si Justin XD 

Kaya hayun,nung ininum niya napa-ubo. Hindi nakita yung biscuit. XD LOL. 

Tawa kami ng tawa. XD

___________

Actually madami pa kaming adventures at kalokohan. 

Next time ko nalang kwento. :)) Salamat nga po pala! Number 628 po tayo sa adventure stories. =D

Woooh! Katol pa Betty! Katol pa! XD 

Kwento ni Bettypat.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon