Kwento 5

21 0 0
                                    

Kwento 5

Continuation ng adventures naming apat nila Justin,Jason,Jovee,at AKO. Yess,Me.The one and only. XD 

Tuwing November 1,nakasanayan na naming dadalawin sa puntod yung mga yumao naming relatives.Yun nga lang,sa side ng mother ko lang dahil malayo pa yung sa side ni papa..So siyempre,siksikan itech. Dameng tao.Pero dahil madalas kami duon magpunta,saulado na namin yung mga daan. Nakkss. Hahaha

Then siyempre mabobored kami...Maglalaro nanaman tas pauupuin. -__-

Why? Sa sobrang enjoy kasi namin,umaabot kami sa bawat dulo ng sementeryo.Mas thrill nga naman maghabulan kapag malawak diba? Tapos hahanapin mo pa dahil sa sobrang dami ng tao. XD 

Tinatakot pa nila kaming makikidnap daw kame. -_- '' 

Kapag pinatigil na kami,kakalikutin naman namin yung mga tulo ng kandila..

Ang lalaki at dadami kasi ng dala nilang kandila.

Kaya ang routine,bibilugin yung mga naipong tulo ng kandila.

Palakihan kami ng mabubuo. :))

Ang daya nga nung iba naming pinsan. :-/ Pumupunta sa puntod ng iba!Kahit di nila kakilala kinukuha yung mga tirang kandila! Argh. 

Duon narin kami kakain.Kumbaga,halos sa buong araw na yun,wala kaming ginawa kundi magsaya.Yung mga matatanda naman kasi nagkukwentuhan.Tungkol sa mga yumao..

Kapag uwian na,Gabe na.Nagtatagal kami sa paglabas sa gate?

Alam niyo kasi yung sobrang sikip na dumidikit yung ilong mo sa likod ng kaharap mo?

That's me. Oh well. 

So todo kapit ako sa kung sino ang kasabay ko.Tinatakot pa nga nila ako kapag may mga nakasuot na nakakatakot..Lalapitan daw ako tas kakagatin. :( 

Nakasanayan na namin yung ganun,until one time.. 

uwian na..Dala ng sobrang excitement,Hinila na ako nila Justin at Jason. Hindi namin kasama si jovee...Due to religion echerbaluu.. 

Hindi naman ako makapengol kasi nahila na nila ako papunta dun sa madaming tao papalabas ng sementeryo.

Sa isip ko nun, " Lagot ako kayla mama >_< " 

Wala na akong nagawa.Totally wala. Enjoy din naman eh. 

Hawak hawak kami ng kamay.Sobrang higpit para walang mawalay.

Nakarating kami sa gate.Pero wala padin yung mga pinsan,tita at nanay/tatay namin.Or in short,Pamilya namen.Haha pinahaba ko pa. X)

Then nahagip ng mga mata namin ang isang espasyo kung saan pwede kaming umupo.

Dali-dali kaming umupo. Kakapagod din kayang makipagsiksikan. :P

I don't know kung sadyang walang pakialam yung dalwang orangutan kong kasama kung mahahanap paba kami ng pamilya namin since hindi nga kami nagpaalam OR Nag-eenjoy sila na manood sa paligid nila. -__-'' 

Seriously,kinabahan ako na baka di kami mapansin na nasa isang tabi,kaya naman nagmasid ako.

And thankfully,nakita ko sila Ninang Ian. Ayun,dali-dali akong humiyaw at nag wave ng kamay.

Nga lang,palo sa hita ang inabot namin at sermon. 

Ayos lang yun.Atleast naging masaya naman yung adventure namin.Tatawa tawa pa kami tas sisihan kung sino ba humigit! Hahaha. 

Yung mga mukha namen! XD 

Kapag naman Christmas, May Christmas PARTEEEEH! 

Dun sa compund namin,bale for our family lang.(Madame na kase eh) Nag-oorganize ng kung anu-ano.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 25, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kwento ni Bettypat.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon