Angel's POV
"Odon , Angel" pagkabanggit ng pangalan ko ay lumapit agad ako para alamin kung nakapasok ba ako .
"Parte ka na ng grupo , congratulations sa iyo ija" hindi ko alam ang magiging reaction ko , sa wakas ! Parte at bahagi na ako ng grupong iniidolo ko .
Tinawagan ko si Ate Krissia para ibalita ang nangyari .
"Hello bunso , anong balita ?" salubong sa akin ni ate . "Pasok na kooo!!!" pasigaw kong sabi , sobrang saya ko kasi parte na ako ng pinakasikat na Paranormal Team sa buong campus . Rinig ko sa kabilang linya na ibinalita nya ito sa mga tiyahin at mga magulang namin .
Maya maya habang pauwi ako ay tumunog nanaman ang cellphone ko . Isang Unknowned number pala . Sino naman to ?
"Hello , sino sila ?" tanong ko , as my parents said to me "Dont Talk to Strangers but be polite when they are calling you" "Ito ba si Angel ?" kilala nila ako ? how ? siguro this was my old classmate . "Yes po , bakit ?" i answered it politely "Ito si Makoy , founder ng Paranormal Team" ohmhayghad . si Makoy , tinatawagan niya ako , bakit kaya ? Is it to congratulate me for being a part of their team ? "Ow . Bakit po kuya Makoy?" crush na crush ko kasi si Makoy , since elementary kami , kaya ginawa ko lahat ng paraan maging member lang ng Paranormal Team "I want to know you better , kita tayo sa lumang bahay malapit sa school mamayang 5:30 pm" huh ? virgin pa ako kuya , please don't be . Ayoko pang isuko ang Corrigidor . "Ah eh , bawal po ako ng ganyang oras e . At saka gabi na po nun" palusot ko , malay ko ba mamaya kung anong gawin sakin nito e "But that is the challenge , kailangan matapang ka once na gabi na or else , di mo talaga kayang maging part ng team" oh no , kailangan ko tong opportunity na ito para makasama si Makoy . "Ah eh , pwede naman po ako . Sige po , may task pa po ako sa campus" haist . kung hindi ko lang crush tong si Makoy e . HaHa .
Maya maya pa ay nag 5:30 na nga , pumunta na ako sa lumang bahay malapit sa school . Nakita ko siya doon , nag iisa at hawak nya phone nya , dahan dahan akong lumapit sa kanya at ginulat "Hi Kuya MAKOY!" bigla niyang nalaglag yung phone niya at napakamot ulo , "O andyan ka pala!" sabi niya habang nakangiti .
"So show me what you can do" sabi niya , well , ginawa ko . Pero wala naman kasing multo rito , at wala rin akong makita. "Kuya Makoy , I can't sense anything naman e" pero ngumisi siya , "Thats the challenge , magtawag ka" so ginawa ko yung iniutos niya "He's already right beside you" napamangha siya kasi biglang lumakas yung tunog nung gamit niya . "Pasok kana talaga , you may now leave with your ghost" sinunod ko ito , yun lang pala , akala ko kung ano na . Umalis na ako at umuwi . Di naman kasi totoo yung task ko sa campus . Haha . Habang naglalakad ako pauwi ay may nangungulit sakin na multo . Ewan ko , siguro ito yung multo na natawag ko pero NOT SCARED . Halos naman yata lahat ng natatawag ko mababait pero yung iba hindi e. Years bago nila ako lubayan .
Ayun , nasa may kanto na ako at malapit na sa bahay namin
Ng biglang ...BOOOGSH!
BINABASA MO ANG
He's The Ghost
RomancePara sa lahat ng RyKi (Ryle + Taki) fanatics out there !! Please do read this . Love you much GirlinDecember