Chapter 2

116 6 5
                                    

Angel's POV

BOOOGSH!

Tinamaan ako ng bola . May pailaw pala sila tito dito sa kanto .

"Gela , sorry !" sigaw ni Lance , isa sa mga kabarkada ko , sya rin pala buddy ko sa pag papaganda , yes , bakla sya pero magaling magbasketball , pag may liga sa barangay , lagi syang kinukuha ni tito , paano ba naman , MVP e . "Ok lang . Sige uwi na ko ! Tito ikaw rin" naglakad na ko pauwi . Pumasok na sa gate , at sinalubong ako ni ate Krissia na bakas ang pagkasabik sa mata . "Bunsooo ! Comgratulations talaga . Proud kami sayo" no need ate . alam ko naman . de joke . "Thank you te . First day ko kanina . Grabe ang weird nung leader nila" nagkwekwento ako habang nag tatanggal ng sapatos "Bat naman anak ?" sabat ni mama , alam kasi niyang crush ko si Makoy , napa buntong hininga nalang ako "Biruin nyo po ? Pinapunta pa ako sa bakanteng lote para lang magtawag ng multo . Ka ani diba?" tinawanan lang ako nila mama , alam kasi nilang maimbyernahin ako , mabilis akong ma weirdohan sa isang tao , pero kay Makoy iba , crush ko kasi e .

Habang naghahain ako , may ibinalita sa TV .

Samantala , sa isang event center naman malapit sa East High ay naganap ang isang pagsabog ...

Ng marinig ko ito ay napatakbo ako sa may sala "SERYOSO !? Malapit dyan yung bakanteng lote pero di ko rinig" sigaw ko , kaloka bat ganern "Shh!" lahat sila ay nakatingin sakin , kaya nanahimik nalang ako .

Mahigit kumulang walong pu't isa ang nasugatan at limangpu't anim naman ang napuruhan at ngayon ay nagaagaw buhay parin .

Kinakabahan ako , baka kasi may mga close friends o kapamilya ako na nadamay .

Hinihinalang dalawang raang tao ang naririto ngunit isang daan at tatlong pu't pito lamang ang nasaktan at napinsala , inaalam pa ng mga otoridad kung ang natitirang anim na pu't tatlo ay nakaligtas .
Alexandra Gonza-----

"Nak , sigurado ka bang di ka nadamay dito?" napa "Oh talaga?" look si mama sakin . "Di po talaga ma , dahil kung nadamay man ako edi sana di ako nakauwi ng safe dito." kampante kong sagot .

Umupo na kami sa hapag kainan , at nag umpisa ng mag dasal .

Maya maya pa ay natapos na kaming kumain , nagpahangin muna ako sa labas at ninamnam ang lamig ng hangin .

"Hi Angel" someone whispered into my ears , he's voice is a little bit husky na kinilig buong katawan ko . "Who's there!?" I shouted , I looked around pero walang tao , sila mama nasa loob . "Hi ! I'm Andrew !" may biglang nag appear na lalaki sa harap ko , infairness , gwapo . HAHA . "Ow . San ka galing ? Baka makita ka nila papa" alalang alala ko baka kasi ano isipin ni papa . "No , they won't" so yun , nagtataka parin ako , panong di sya makikita diba ? "Touch me." at first I was afraid dahil mamaya rapist to , pero sabagay , may rapist bang gwapo ? Nyehehe . I do touch him , pero tumagos kamay ko sa katawan nya "OMG ! You're a ghost ? Sorry ikaw ba natawag ko kanina?" guilty ako pero natutuwa din dahil ngayon lang din naman ako nakatawag ng ganitong kagwapong multo . "Hoy nak ! Nagsasalita ka mag isa dyan!" sigaw ni papa saka ni mama , buti di sila lumabas jusko "Wala ma , its just my friends" back to reality , kinausap ko ulit si Andrew "No , walang tumawag sakin . Lonely ka kasi e kaya nilapitan kita . Sana di ka galit . Hehe" sabi nya habang napapakamot sa ulo .

He's The GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon