CHAPTER ONE.ONE

1.3K 20 7
                                    

AYAN NA ANG FIRST EDITED NANG 'THE BET' NAKUuuUUU!! SAKIT SA ULO? HAHAHA MAY NANGYARI SA SCHOOL EH.  PSH KUNG SINO MAN TAGA WESLEYAN QUIET LANG HA, KASE SHARE KO LANG NABERAT AKO NANG TIME NA YON. KAYA AYUN AT BINATO KO NANG WATER BOTTLE ANG BUBONG NANG REGISTRAR OFFICE NAMIN. HANEP!! BAKA BUKAS MAY BIGLANG DUMAMPOT SAKIN... LAKAS KASE NANG TRIP EH. WAG NIYONG GAYAHIN YON. UNTIL NOW KINAKABAHAN AKO? :DDDDDDDD

WAG KALIMUTANG I VOTE AT MAG KOMENTO!! BECOME A FAN NA RIN! THANKS.

****

CHAPTER ONE

Ive always remember that special rainy day...

Naglalakad ako nang mga oras na iyon, nag liliwaliw ang mga madalas na gawin nang mga estudyante. Patingin tingin lang ako sa paligid at napapasmile sa ganda nang mga tubig na bumabagsak sa mga damong nasa lupa. Ang mga estudyanteng tumatakbo para hindi mabasa. Ang ilan naman ay nakasilong ssa puno, may mga mag couple pang magkayakap habang nasa ilalim nang mga ulan. Nakakatuwa lang isipin na hindi lahat nang bagay sa m-------

"Ah!!" Napatapak ako sa isang matigas na bato. 

"Got you." Boses pa lang ay napatigil na ang pag inog nang aking mundo. Pakiramdam ko ay kaming dalawa lang ang naroon. Ako habang nakatingin sa kanya at siya ay nakahawak sa aking bewang wearing his angelic smile.

Ang mga mata niyang mapang akit na nanunuot sa bawat himamay nang aking kalooban , ang pilik matang nakapilantik mahihiya ang mga babae sa haba nang pilik mata nito, even his sculpture nose, parang inukit nang iskultor, ang mapupulang labi na tilay palagi nang nag iimbitang mahalikan...

"Are you alright?" Natigil ang aking pagpapantasya nang magsalita ito at nahiya naman ako dahil nakatitig lang ako rito habang siyaay nakahawak sa aking bewang. Tumalikod ako nang bahagya saka pinunasan ang gilid nang aking labi. Eww.. baka nag drool ako sa kanya. Buti na lang at hinde!

EKI SAKE- isa sa mga modelo nang school namin, Isang kilalang masunuring estudyante, kilala nang lahat , habulin nang mga babae, hindi naman siya playboy. Certified totally hot Prince siya nang campus. Sa mukha pa lang at katawan ay mapapanganga ka na, lalo na at may brain si Eki Sake. Tinuturing na isa sa mga matalino sa higher section. This is the guy ever girls long for... And the one I love... It's love ang first sight actually.

"Yes.I'm fine." Paglingon ko ay wala na ang aking kausap. Next time pag nagkita ulit tayo pangako hindi na kita hahayaang talikuran na lang ako basta.

Flashback end.

***

My finger move on her on. When a flash from her camera they look at me. "Crap." I mumble. Wala sa isip kong pindutin ang shutter nang aking camera... wala talaga. Ang kailangan ko lang talagang gawin nang mga oras na to ay mag ikot ikot at hanggat maaari ay kumuha nang mga magandang view. Para sa aking Assignment. Dapat ay kausapin ko muna sila bago ako kumuha nang pictures nang walang pahintulot.

I didnt mean to caught them... Gambling(playing poker) Reading an erotic book and smoking.. Ah! Wala talaga! Pero isa sila sa aking subject for this month para sa newspaper na ginagawa nang aming Club. Suppose to be na pang Scenery lang dapat ako, pero nawala ang isa naming kasama naglaho eh. Kaya ako ang naatasang interviewhin ang mga sikat sa aming school kung gagawin namin yon, for sure na gaganda ang image nang club namin marami rin ang magiging interasado sa mga nakasulat.

Nang hindi tinatapon kung saan saan lang ang mga pinaghihirapan namin. Photographer lang dapat ako, then ayan at naging journalist na ako sa aming club dito sa school. 

Naputol ang aking pag iisip isip nang magtayuan ang mga taong nasa aking harapan.. Dapat ata ipa check up ko na ang aking mga daliri? Para silang may sariling utak! Kung bakit naman kase parang pasmado ako nang time na yon at napindot ang shutter nang camera! Hindi ko na sila hinintay pang makalapit, tumalikod na ako saka tuluyang lumakad palayo at wag silang pansinin..

Let's make a BET (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon