Aww.. Matatapos ko kaya itong ma i edit for one week? :)) Hays busy na ko sa aking FS! Kaya bigyan niyo ko nang konting araw pa!! Okay?!! Dont forget to vote and comment. Ehem kung HATERS ka! wag mong basahin to! Gaga ka pag binasa mo,Haha kita ka sa 'who's reading' search mo na lang sa GOOGLE ang tagalog ha. :)) Pati spelling nang GOOGLE binigay ko na sayo!! HAHahaha Pasensya na dumdami ang BESTFRIEND KO EH!
***
YOKO CHA P.O.V
"Yoko!! Ano ba?! Gumising ka na diyan!" Kalabog nang aking ina sa pinto. Kalabog talaga -_- Psh! Napabangon tuloy ako nang walang oras. Punta ako sa Cr saka naghilamos gamit ang Olay soap then ayun at nag brush ako nang teeth. Night breath eh. Sarap kaseng matulog. Matapos niyon ay bumaba na ko. Ayun ang akin pagkaganda gandang ina naka taas ang paa sa table na naroon habang may cake na merienda. "Ma! Bakit po ba ginising niyo ko?" Nakisabangot na tanong ko, Psh. Kulang na ko sa tulog.
"Aba! Kung bakit naman kase in-alarm mo ang lahat nang orasan satin?! Ayan at pati kapitbahay natin nirereklamo tayo." Sita sakin ni Mama.
"Bakit ko naman po i aalarm saka may ano po ba sa gabi? Hindi naman po ako mag ko computer saka..."
"Ewan ko sayo! Yung isa nating special clock sabi 'This is it'. Paulit ulit, ang sakit sa tenga ayun at pinabambo ko nang walis kay manang." Napailing na lang ako, an mahal nang bili nito roon ngayon ay pinalo lang nang tambo. Psh! Kahit kailan talaga si Mama may anger management ISSUE. (-_-)
"Ano meron... This is it? This is it?" Ay ewan. Bulong ko sa aking sarili. Naatulog ako sa kwarto ready na ulit matulog nang makita ko ang aking camera sa ibabaw nang kama!! "Shit! Ma!!!!" Patakbo kong binuksan ang pinto saka nagtatakbo kay Mama! Paano kong nakalimutan ang araw na to?!
"Bakit parang nakakita ka nang multo? Anak! Ano ba bitawan mo nga ako!" Hindi ko nna sinagot si mama hinatak ko na siya sa aking Closet saka hinarap. "O baket? May ipis ba? Sana tinawag mo si Manang ano naman magaga---"
"Ma!! Pili mo ko nang damit. May date ako sa aking FIRST LOVE!" Sigaw ko rito, Shit! patay ako, Nakalimutan kong may date kami! Hanep kung bakit kase may inutusan lang na lalaki tapos sinabi lang yun saka umalis na!! Argh! Tuloy akala ko Joke!
"Oo na! Hindi ka ba naka drugs?" Tamu si Mama ,inakusahan pa akong nag drugs. Tsk. Ilang segundo lang ay humatak lang siya nang isang candy shorts kulay Blue and damit na polka dots. "Maligo ka na!" Tulak sakin ni Mama sa Cr. Mabilis akong naligo, dahil late na talaga ko sa usapan! Ilang minuto lang ay naka robe nako, pinaupo sa harap nang malaking salamin ayun at pinapikit niya ko, ilang minuto pa.. "Ayan, magbihis ka na! Mas maganda pa rin ako sayo." Matapos nang ilang sandali ay lumabas na siya, pagdilat ko wow! Ako talaga to! :') Bilib na bilib ako sa Amazing hands ni Mama!
"Ma! Una na po ako!" Paalam ko kay Mama narinig ko pang mag ingat daw ako at bumili nang contraception. (_ _) Hays.. DaBest talaga si MAMA! Kumuha na ko nang taxi saka nagpahatid sa meeting place.
...
...
...
Natanawan ko na agad si Eki ayun at pinalilibutan na nang mga babae. May ilan pang nakahawak sa braso nito. Tumalikod ako sandali saka huminga nang malalim. Wala akong karapatang masaktan, hindi naman kami, saka kung magselos man ako..Hindi ba pwedeng masaktan ang taong may gusto sa lalaking pinalilibutan nang mga babae? Gusto ko siya, pwede akong magselos wala lang akong karapatang awayin or mag tantrums about sa nangyayari.
"Kanina pa ko dito." Nanigas ako sa aking pagkakatayo nang magsalita ang hindi ko inaasahang tao.
"h-hey..." Napaharap naman ako kay Eki. Yung mga babaeng nakapalibot sa kanya kanina ay masama na ang tingin sakin. Kung nakakamatay lang baka kanina pa ako bumuwal sa sahig.
BINABASA MO ANG
Let's make a BET (EDITING)
Teen FictionPaano ka mananalo kung sa umpisa pa lang ay alam mo nang talo ka? Kaya mo pa bang ipaglaban ang larong talo kana?