Chapter 9 - LSS

46.7K 794 73
                                    

Thank you for your comment. Dedic sa 'yo :)

HAPPY HAPPY  757K+reads MNB and 60K+ reads here <3

Enjoy!

 Twitter: @ELLEmenowpi

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

DANIEL'S POV

On the way na kami ngayon sa doctor ni Kath. Check up niya kasi ngayon. Almost 8 months na siyang pregnant. I really can't contain my excitement.

Hindi ko akalain na sobrang malapit na akong maging Daddy. Konting kembot nalang grabe, tatay na akooooo! 

Hindi na talaga ako mapakali, sa tingin ko ako na ang pinakamasayang lalaki sa buong mundo kapag lumabas na ang anak ko. 

Habang nagda-drive ako, inabot ko yung isang kamay ko kay Kath at hinawakan ko ang kamay niya. "Mi, sobrang excited na talaga ako lumabas yung baby natin" sabi ko sabay halik sa kamay niya habang nakatingin pa rin sa daan.

"Hindi lang naman ikaw Di, ako din naman eh. Parehas lang tayo" sabi niya.

Tapos pinaandar ko yung radio. 103.1 MOR for live. 

"Jukebox."

(Play the music beside)

"Araw at gabi ikaw ang hinahanap
Panaginip ko’y laging kasama ka
Tamis ng pag-ibig mo
Napapangarap ko
Sa ‘ki’y walang ibang katulad mo"

"Uy yan yung kinakanta ni Chichay sa Got To Believe diba?" sabi agad ni Kath.

Oo. Nanood kami gabi-gabi ng Got To Believe. Masyadong kinikilig kay Joaquin. Nakakaselos nga minsan eh. Psh!

"Oo yan nga yun" sagot ko nalang.

"Kay ganda naman ng ating pagsasama
Ikaw at ako ay laging masaya
Ngunit biglang nagbago
Mga pangako mo
Tayong dal’wa ngayong magkalayo"

"Ang ganda talaga nito Di, kahit na oldies na siya. Nakakakilig" ayun, kilig na kilig na naman siya. 

Ngumiti na lang ako. Hay nako Kath, ang cute-cute mo talaga. Kaya Mahal na Mahal kita eh.

"Sayang na sayang lang

Ang pag-ibig mo
Laan pa naman ang puso ko sa ‘yo
Naaalala ka kung nag-iisa
Sa pangarap (ko’y/ay) kasama kita"

Ayun, kanta na din siya ng kanta. Sinasabayan na niya yung kanta habang nasa daan palang kami. Grabe, ang cute-cute niya talaga. Parang bumabalik na naman siya sa pagkabata niya.

Imagine, naga-action pa siya habang kumakanta. Akala ko fashion expert pangarap ni Kath, mukhang pagiging singer ang gusto niya eh. Hahahaha!

After a few minutes, nakarating na kami sa Hospital. Nagpunta na kami sa clinic ng doctor ni Kath.

Super daming nakapila na mga pregnant din. Buti nalang, nakaappointment kami kaya number 3 kami sa list.

"Di, why I felt nervous?" Kath said and she laid her head on my shoulders.

"That's okay Kath. And bakit ka naman kakabahan? Andito kaya ako sa tabi mo?" sabi ko saka ako ngumiti and hinimas ko yung shoulder niya.

 She nod and make poker face. "Aish" I said then hinarap ko yung mukha niya sa akin. "Bakit ka pa rin nakasimangot? Smile ka na" I said.

My Nerdy Husband -KathNiel-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon